Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Hội phụ nữ thực hiện tốt công tác quản lý nguồn vốn ủy thác ngân hàng chính sách xã hội

Với vai trò là “cầu nối” giúp nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) đến với chị em phụ nữ trên địa bàn, nhiều năm qua, Hội Phụ nữ luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Chính phủ về chính sách tín dụng ưu đãi. Cán bộ Hội phụ nữ cơ sở luôn gắn kết hoạt động của Hội với công tác tín dụng chính sách, coi đây là nhiệm vụ xuyên suốt trong quá trình hoạt động, nhằm hỗ trợ các chị em vượt qua khó khăn và phát triển kinh tế gia đình bền vững.

 

Qua thời gian thực hiện công tác ủy thác với NHCSXH huyện Long Thành. Với chức năng và nhiệm vụ là đoàn kết tập hợp, tuyên truyền, giáo dục, vận động, tổ chức hướng dẫn cho phụ nữ và nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Hội Phụ nữ đã trực tiếp chỉ đạo và hướng dẫn các chi tổ hội thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình. Phối hợp tuyên truyền vận động hội viên và nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Đồng thời thông báo phổ biến các chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có nhu cầu vay vốn thực hiện nghiêm chỉnh các công đoạn trong quy trình ủy thác.


4456.png

4456-5.png

Các hộ vay vốn của Hội  phụ nữ đang nhận vốn vay tại điểm giao dịch

 

Thông qua nhiều chương trình cho vay vốn đa dạng, phong phú, Hội đã đứng ra ủy thác với NHCSXH cho các đối tượng chị em nghèo, gia đình chính sách vay vốn, đồng thời, hướng dẫn sử dụng nguồn vốn có hiệu quả, nhờ đó, giúp chị em phát triển kinh tế gia đình từ chăn nuôi, trồng trọt, kinh doanh dịch vụ... Tính đến đến 31/12/2019 dư nợ ủy thác của Hội Phụ nữ là: 73.640 triệu đồng, trong đó nợ quá hạn 85 triệu đồng, giảm 32 triệu đồng so với 31/12/2018, tỷ lệ nợ quá hạn 0,12% (tỷ lệ giảm 0,06%); không có tổ nợ quá hạn trên 2% (giảm 01 tổ NQH>2%).  Hiện nay, Hội Phụ nữ là đoàn thể có số dư nợ cao nhất nhưng số nợ quá hạn lại thấp nhất.

 

Để đạt được hiệu quả cao trong công tác quản lý, cho vay, sử dụng và thu hồi ngồn vốn, Ban Thường vụ Hội Liên iệp phụ nữ huyện thường xuyên quan tâm chỉ đạo Hội cơ sở thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình, đề ra các biện pháp, giải pháp sát với thực tế, nhờ đó thực hiện tốt nhiệm vụ tín dụng chính sách trên địa bàn, đến nay Hội có 81 tổ TK&VV số tổ tốt đạt 80,2%, số tổ khá 13,6% và số tổ trung bình 6,2%, không có tổ yếu. Tham gia họp giao ban định kỳ 2 tháng/lần với NHCSXH nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác ủy thác từ đó có hướng chỉ đạo sát hơn đối với hội cơ sở.

 

Thường xuyên chỉ đạo đến Hội Phụ nữ cơ sở, thực hiện tốt các công đoạn ủy thác; phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng CSXH và tổ tiết kiệm và vay vốn trong việc củng cố nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sách xã hội, nhằm đảm bảo nguồn vốn vay được các hộ vay sử dụng đúng mục đích, sử dụng vốn vay đạt hiệu quả cao, tạo cho các hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo bền vững, hỗ trợ tạo việc làm cho nhiều lao động có việc làm ổn định, tăng thu nhập, cải thiện đời sống, góp phần vào việc xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao.

 

Chỉ đạo Hội Phụ nữ cơ sở phối hợp với NHCSXH rà soát các khoản nợ bị rủi ro để xem xét gia hạn, khoanh nợ, xóa nợ theo quy định.

 

Hàng năm Hội Phụ nữ huyện đã xây dựng kế hoạch kiểm tra giám sát theo hướng dẫn văn bản 3775/NHCS-KTNB ngày 27/9/2016 của NHCSXH về  việc kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác cho vay, Hội đã kiểm tra 12/12 xã, đạt 100% kế hoạch, cấp huyện đã phối hợp tổ chức kiểm tra 100% hội đoàn thể cấp xã, tối thiểu tại mỗi xã được kiểm tra là 15% trên tổng số tổ TK&VV; theo dõi và nhắc nhở Hội Phụ nữ cấp cơ sở kiểm tra việc sử dụng vốn vay của 100% các món vay mới trong vòng 30 ngày kể từ ngày giải ngân cho hộ vay; kiểm tra 100% hoạt động Tổ TK&VV, tối thiểu tại mỗi tổ được kiểm tra là 05 hộ vay vốn.


4456-10.png 

Một buổi kiểm tra nguồn vốn NHCS của Hội Phụ nữ huyện

 

Đối với nợ quá hạn thường xuyên căn cứ danh sách nợ quá hạn, nợ đến hạn phân loại, thành lập Tổ xử lý nợ tiến hành kiểm tra xử lý, đôn đốc. Hội Phụ nữ huyện cũng đã phát động chương trình vận động hỗ trợ những trường hợp khó khăn không có khả năng trả nợ để giúp họ giảm nợ hoặc xóa nợ quá hạn. Với nhiều cách làm mạnh dạn, sáng tạo, Hội đã trở thành chỗ dựa vững chắc cho chị em phụ nữ trong phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo trên cơ sở phát huy nội lực, coi trọng tính hiệu quả, bền vững. Nhiều năm qua, việc khai thác, quản lý các nguồn vốn tín dụng, đặc biệt là nguồn vốn của NHCSXH đã được đẩy mạnh và có hiệu quả.

 

Đề người dân tiếp tục được tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi, Hội sẽ tiếp tục chủ động, sáng tạo, đổi mới trong cách làm, tiếp tục tăng cường khai thác các nguồn vốn, chú trọng hướng dẫn sử dụng vốn tín dụng chính sách chặt chẽ và có hiệu quả, kết hợp cho vay vốn với tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức khoa học - kỹ thuật trong sản xuất – chăn nuôi, hướng dẫn kinh nghiệm làm ăn, tăng cường đào tạo nghề giới thiệu việc làm cho phụ nữ. Chú trọng đối tượng phụ nữ nghèo, phụ nữ nông thôn khu vực chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Duy trì phong trào giúp nhau thường xuyên trong sản xuất, đời sống giúp chị em vượt lên những khó khăn, thách thức để ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện thành công mục tiêu giảm nghèo bền vững.

 

MTH  - Hội Phụ nữ huyện

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​