Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Giúp thanh niên nông thôn xây dựng sự nghiệp cho bản thân

Những năm qua, các cấp bộ Đoàn huyện Long Thành đã triển khai sâu rộng phong trào “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Thông qua hình thức tư vấn, định hướng nghề nghiệp, đào tạo nghề, giúp tiếp cận vốn vay, thanh niên trên địa bàn huyện đã từng bước xây dựng sự nghiệp cho bản thân. Ngoài số đông làm công nhân cho các doanh nghiệp, một bộ phận thanh niên nông thôn đã phát triển các ngành nghề nông nghiệp và phi nông nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế rất cao.

 

Cách đây 8 năm, sau khi học khóa cắt tóc ngắn hạn, thanh niên Dương Thị Bích Hạnh ở ấp 1 xã Phước Bình được Huyện Đoàn hỗ trợ vay vốn để mở một tiệm cắt tóc. Vừa làm, Bích Hạnh vừa chịu khó học hỏi thêm kỹ thuật và tìm tòi nghiên cứu các kiểu tóc thời trang trên các ấn phẩm, tạp chí mỹ thuật nên ngày càng có nhiều khách hàng tìm đến làm đẹp. Đến nay, tiệm cắt tóc cho chị thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng, đồng thời góp phần đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho những thanh niên khác tại địa phương. Bích Hạnh nói: Nghề làm tóc này là một nghề thẩm mỹ làm đẹp cho tất cả chị em phụ nữ nên mình cần phải có đức tính kiên nhẫn, phải luôn tìm tòi học hỏi thêm từ đồng nghiệp, thầy cô và tạp chí thời trang, liên tục trau dồi những kiến thức mới nhất để phục vụ cho khách. Nếu mình chủ quan hay tự mãn với bản thân, khách hàng sẽ nhàm chán những kiểu làm rập khuôn cũ của mình, người ta sẽ dần từ bỏ và mình sẽ đánh mất khách hàng.


4509.jpg 

Bích Hạnh (Áo đen) đang làm tóc cho khách


Tương tự thanh niên Quách Thành Nguyên ở khu 12 xã Long Đức, sau khi học khóa đào tạo nghề chăn nuôi theo chương trình đạo tạo nghề cho lao động nông thôn, anh được Huyện Đoàn hỗ trợ vay vốn đầu tư nuôi chim bồ câu sinh sản. Từ 100 con giống ban đầu, anh đã nỗ lực vận dụng kiến thức đã học và từ thực tế vào khâu chăm sóc giúp bồ câu chóng lớn nhanh sinh sản, tăng dần số lượng lên đến 2.500 con bao gồm các giống có nguồn gốc từ Pháp, Mỹ, Nhật cũng cho thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng. Thanh niên Thành Nguyên nói: Về nuôi chim bồ câu, thứ nhất cần phải tiêm phòng vắcxin đầy đủ, thứ hai phải cho ăn đúng giờ và dọn vệ sinh sạch sẽ thường xuyên để hạn chế mầm bệnh xảy ra. Hiện tại, hàng tháng tôi bán khoảng 500 cặp chim con với giá 90 ngàn đồng/cặp, sau khi trừ chi phí cũng còn lời hơn 20 triệu đồng.


4509-5.jpg

Thành Nguyên đang chăm sóc chim bồ câu

 

Theo Huyện Đoàn Long Thành cho biết, hàng năm, các cơ sở Đoàn trong toàn huyện luôn chủ động khảo sát, nắm bắt nhu cầu về việc làm và học nghề của Đoàn viên Thanh niên. Trên cơ sở đó, Huyện Đoàn sẽ phối hợp tổ chức các buổi tư vấn, định hướng nghề nghiệp, đào tạo các nghề nông nghiệp và phi nông nghiệp, giúp tiếp cận các nguồn vốn vay để thanh niên lập thân, lập nghiệp, cách làm này rất hữu ích đối với những thanh niên mới học xong phổ thông, thanh niên sinh sống khu vực nông thôn hoặc trong vùng quy hoạch thực hiện các dự án trọng điểm, phải chuyển đổi ngành nghề khi di dời đến nơi ở mới. Hiện tại, Huyện Đoàn đang nhận ủy thác cho thanh niên vay tổng số vốn hơn 6 tỷ đồng để phát triển các mô hình kinh tế.


4509-10.jpg 

Tư vấn việc làm cho thanh niên xã Long Phước

 

Đối với những bạn Đoàn viên Thanh niên mà chưa có nghề nghiệp và việc làm ổn định, chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị dạy nghề trên địa bàn huyện, tổ chức dạy nghề cho thanh niên. Sau khi đào tạo nghề xong chúng tôi sẽ giới thiệu việc làm cho thanh niên ở các doanh nghiệp, còn những thanh niên nào muốn khởi nghiệp riêng cho bản thân, chúng tôi sẽ giới thiệu tiếp cận các nguồn vốn vay. Sau khi các thanh niên đã nhận vốn, chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát, động viên thanh niên sử dụng vốn đúng mục đích. Nhìn chung thời gian qua, các thanh niên vay vốn đều phát triển kinh tế rất hiệu quả. Anh Hà Lê Khánh-Phó Bí thư Huyện Đoàn Long Thành cho biết thêm.

 

Có thể nói từ sự quan tâm của các cấp bộ Đoàn huyện Long Thành đối với phong trào“Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”, đã và đang giúp cho nhiều Đoàn viên Thanh niên tạo dựng được nghề nghiệp, thu nhập ổn định cho bản thân, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

 

Chí Tài - Trung tâm VH-TT-TT huyện Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​