Nhằm hỗ trợ tạo điều kiện thuận
lợi cho các tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hạn chế
tập trung đông người, đề phòng dịch bệnh lây lan trong thời điểm phòng, chống dịch
bệnh viêm đường hô hấp cấp cho do chủng mới của vi rút Corona (Covid - 19) gây
ra đang diễn biến phức tạp.
UBND huyện Long Thành khuyến cáo người dân, doanh nghiệp khi có
hồ sơ TTHC cần giải quyết nên thực hiện đăng ký giải quyết hồ sơ thông qua Cổng
Dịch vụ công của tỉnh theo địa chỉ: https://dichvucong.dongnai.gov.vn thực hiện theo các bước
theo hướng dẫn để đăng ký hồ sơ trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 đối với các
loại thủ tục hành chính khác nhau.
Ngoài ra, người dân có thể gọi Tổng đài (0251)-1022, nhân
viên Bưu điện sẽ đến tận nhà hướng dẫn các tờ khai, tiếp nhận và chuyển hồ sơ
đến cơ quan hành chính Nhà nước giải quyết. Sau khi có kết quả, Bưu điện sẽ
chuyển phát đến tận nhà cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp theo đúng thời
gian quy định.
Hiện nay, bưu điện tỉnh đang cung cấp dịch vụ nhận và trả kết
quả giải quyết hồ sơ TTHC đối với các thủ tục như: hồ sơ tư pháp, giấy phép
kinh doanh, giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, hồ sơ BHXH, sổ hộ khẩu, giấy
chứng minh nhân dân, hộ chiếu, kết quả khám bệnh, hồ sơ nhà đất, thực hiện việc
thu, nộp hộ tiền phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và
chuyển phát giấy tờ tạm giữ đến tận địa chỉ người dân...
Từ ngày 01/3 đến ngày 30/4/2020 Bưu điện tỉnh Đồng
Nai sẽ giảm 50% cước phí tiếp nhận và chuyển trả kết quả trong phạm vi nội tỉnh
các TTHC khi người dân có yêu cầu giải quyết các TTHC thông qua dịch vụ công
trực tuyến.
Mọi thắc mắc liên quan
đến giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến qua cổng dịch vụ công hoặc
đăng ký nhận, trả kết quả tại nhà qua bưu điện, người dân, doanh nghiệp gọi
ngay Tổng đài (0251)-1022 để được hướng dẫn.
Hồng Nhựt -VHTT