Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Bác sĩ Nguyễn Đình Hùng- Người cán bộ y tế mẫu mực

Luôn mang trong mình một tâm niệm rằng: “ Nghề y là một trong những nghề luôn được xã hội tôn vinh. Đó là vinh dự, đồng thời là trách nhiệm to lớn, đòi hỏi mỗi một cán bộ y tế dù ở bất kỳ vị trí công tác nào phải không ngừng học tập, thi đua, để nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện y đức”. Trong những năm qua được sự quan tâm chỉ đạo của Sở Y tế, lãnh đạo huyện Long Thành, sự hỗ trợ của đồng nghiệp, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng- Trưởng phòng y tế huyện  đã không ngừng phấn đấu, tu dưỡng đạo đức, học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và bản lĩnh chính trị để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Với vai trò trưởng phòng y tế, trong những năm qua, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng đang công tác tại Phòng y tế huyện Long Thành đã chủ động tham mưu cho UBND huyện Long Thành về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực y tế. Đối với công tác phòng chống dịch bệnh, an toàn thực phẩm, quản lý hành nghề y tế tư nhân, bác sĩ đã tích cực thực hiện tốt qua công tác phối kết hợp để thực hiện đạt các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, công tác dân số kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn huyện.


4520.jpg

Bác sĩ Đình Hùng( bên phải) cùng tập thể Phòng y tế nhân dịp nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng

 

Với nhiệm vụ Phó Bí thư Đảng ủy Khối Văn hóa xã hội, bác sĩ đã cùng Đảng ủy Khối phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ huyện giao trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy Khối. Bên cạnh đó, bác sĩ Đình Hùng còn tích cực triển khai công tác học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vì theo bác sĩ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một việc làm hết sức có ý nghĩa bởi ngoài việc giúp chúng ta ôn lại truyền thống cách mạng qua các thời kỳ do Bác Hồ đã trực tiếp chỉ đạo thì việc học và làm theo lời Bác còn giúp cho chi bộ và đảng viên tự uốn nắn và chấn chỉnh từ tư duy đến hành động, trang bị thêm kiến thức để qua đó giúp cho mỗi hành động trong thực tiễn của cán bộ, đảng viên được cụ thể hơn về năng lực chính trị và trình độ chuyên môn, từ đó giúp họ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Kết quả 05 năm liền Chi bộ Phòng y tế luôn  đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, Phòng Y tế huyện được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba theo Quyết định số 1599/QĐ-CTN ngày 04/9/2013 của Chủ tịch nước. Đơn vị nhận Cờ thi đua xuất sắc của tỉnh 03 liên tục, năm 2016 Quyết định số 4496/QĐ-UBND ngày 12/12/2017; năm 2017 Quyết định số 1680/QĐ-UBND ngày 17/5/2018; năm 2018 Quyết định số 1839/QĐ-UBND ngày 14/6/2019 của UBND tỉnh Đồng Nai.

 

Xác định nhiệm vụ và vai trò của một người đảng viên có một vị trí hết sức quan trọng, trong những năm qua, bác sĩ luôn định hướng tư tưởng chính trị và hành động của bản thân là thực hiện đúng theo sự chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, cơ quan công tác. Theo đó, bác sĩ đã quán triệt sâu sắc việc chỉ đạo và học tập làm theo tấm gương đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh không chỉ cho chính mình  mà còn cho  từng cán bộ công chức, viên chức trong ngành qua những việc làm như: Vận động cán bộ công chức trong ngành thực hiện đúng theo nhiệm vụ chính trị của ngành trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tuyên truyền, vận động đảng viên, cán bộ công chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: “ Suốt đời phấn đấu, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc, tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị ”. Trong công tác quản lý hành nghề y tế tư nhân và an toàn vệ sinh thực phẩm không được có thái độ vòi vĩnh, hướng dẫn giúp đỡ trên tinh thần trách nhiệm, không vì mục đích riêng tư, không gây khó khăn cho cở sở, luôn tạo điều kiện và hướng dẫn các cơ sở hành nghề thực hiện đúng theo quy định nhà nước.

 

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “ Phải biết thương yêu giúp đỡ mọi người, lá lành đùm lá rách”. Thời gian qua, bác sĩ Đình Hùng đã cùng các cơ sở hành nghề y tư nhân, đóng góp tổ chức khám từ thiện 10 lần trong 05 năm cho các đối tượng chính sách, gia đình nghèo và người già neo đơn, tổng giá trị gần một trăm triệu đồng. Bên cạnh đó, bác sĩ Đình Hùng còn cùng đồng nghiệp tích cực tham gia đóng góp ủng hộ nạn nhân da cam, ủng hộ bệnh nhân nghèo và những người có hoàn cảnh khó khăn như đã hỗ trợ giúp đỡ nạn, gậy, khung tập đi, kinh phí đi mổ cho 10 đối tượng người khuyết tật với tổng số tiền gần 20 triệu đồng/năm, tặng 50 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà xa trường tại xã Bàu Cạn, Tân Hiệp và thị trấn Long Thành để các em có phương tiện đi học.


4520-5.jpg

Bác sĩ Đình Hùng(thứ 2 từ trái qua) tặng xe cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Đồng thời, bác sĩ còn vận động người dân đóng góp kinh phí để làm đường vào trạm y tế xã Phước Bình, vận động thu gom rác, khai thông cống rãnh, phát quang bụi rậm và thu gom vật dụng chứa nước không sử dụng trong phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Song song với công tác chăm lo cho các đối tượng khó khăn và công tác dân vận…. những năm gần đây, bác sĩ còn thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, hàng năm công tác này  đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Ngoài ra, bác sĩ rất tích cực hưởng ứng chuyên đề “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tuyên truyền, giáo dục học tập và làm theo Bác trong giai đoạn hiện nay; nâng cao nhận thức và ý thức tự giác của cán bộ, đảng viên. Mặt khác bác sĩ còn chú trọng công tác thi đua khen thưởng, kịp thời phát hiện và biểu dương các gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để tạo sự lan tỏa trong cơ quan và chi bộ.

 

Từ những việc làm cụ thể trên cùng với tinh thần trách nhiệm, sự sáng tạo, đổi mới trong công việc cùng cái tâm của người làm công tác y tế,  bác sĩ Nguyễn Đình Hùng đã  vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú năm 2017 và Huân chương Lao động hạng Ba năm 2019 theo Quyết định số 1811/QĐ-CTN ngày 30/10/2019 của Chủ tịch nước, nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bác sĩ Đình Hùng xứng đáng một tấm gương sáng cho đội ngũ cán bộ công chức viên chức trong đơn vị nói chung và các y bác sĩ nói riêng  noi theo trong việc rèn luyện y đức, tác phong đạo đức trong công tác và trong cuộc sống.

Thúy An – Trung tâm VHTT-TT huyện

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​