Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Hướng dẫn công nhân lao động phòng chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) thời gian qua, Liên đoàn Lao động huyện Long Thành thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai và Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Long Thành về phòng chống, ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh…

 

Qua công tác kiểm tra, nhắc nhở và tuyên truyền thường xuyên tại các công đoàn cơ sở, thông tin về Covid-19 luôn được Ban thường vụ Liên đoàn Lao động huyện cung cấp đầy đủ, kịp thời, đặc biệt là các biện pháp phòng chống dịch đã góp phần giúp người lao động hiểu rõ và thực hiện.

 

Xoay quanh công tác tăng cường giám sát, tập trung tuyên truyền về Covid-19, qua kiểm tra Ban thường vụ Liên đoàn Lao động huyện đã ghi nhận nhiều Công đoàn cơ sở nhưCĐCS Công ty Việt Á Châu, CĐCS Taicera...


4564.png


Tại những đơn vị này, Công đoàn cơ sở chủ động tham mưu với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường, phun thuốc khử trùng vào các ngày cuối tuần để đảm bảo môi trường làm việc.

 

Bằng sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo của Ban Giám đốc các công ty, Chủ tịch công đoàn cơ sở và sự vào cuộc của toàn bộ đội ngũ công nhân lao động, Công đoàn cơ sở đã và đang cùng với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thể hiện quyết tâm cao trong công tác phòng, chống, nỗ lực khống chế, không để dịch bệnh xảy ra.

 

Tại các đơn vị công đoàn cơ sở, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện cũng đề nghị cần giữ thái độ bình tĩnh, tập trung. Đặc biệt, tuyệt đối không được chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong công tác tuyên truyền cần chú ý cập nhật kịp thời các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai và Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Long Thành trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

 

Chia sẻ thêm về công tác liên quan, để ngăn ngừa dịch Covid-19, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện yêu cầu các Công đoàn cơ sở trực thuộc thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh cá nhân để phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế tại nơi làm việc.

 

Người lao động rửa tay thường xuyên với xà phòng trong ít nhất 30 giây hoặc sử dụng dung dịch sát khuẩn có trên 60% nồng độ cồn khi không có điều kiện rửa tay với xà phòng; che kín mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay, hoặc mặt trước khuỷu tay để làm giảm phát tán dịch tiết đường hô hấp ra không khí; bỏ khăn giấy che mũi, miệng vào túi đóng kín, vứt vào thùng rác đúng nơi quy định và rửa tay với xà phòng; không đưa tay lên mắt, mũi, miệng để tránh lây nhiễm bệnh. Nghiêm cấm hành vi khạc, nhổ tại nơi làm việc.

 

Người lao động cũng cần giữ ấm cơ thể, duy trì các thói quen tốt cho sức khỏe, như: tập thể dục giữa ca làm việc, tích cực vận động cơ thể; ăn chín, uống chín, đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng; không dùng chung các đồ dùng cá nhân như cốc, chai nước, khăn tay...

 

Nếu phát hiện bản thân hoặc người cùng làm việc, khách hàng có một trong các biểu hiện sốt, ho, khó thở thì bản thân thực hiện hoặc hướng dẫn người cùng làm việc, khách hàng hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, báo cho người quản lý hoặc người làm công tác y tế tại nơi làm việc. Không có thái độ kỳ thị, phân biệt đối xử tại nơi làm việc đối với các trường hợp đã hoàn thành việc cách ly y tế hoặc phải đi công tác đến các khu vực có nguy cơ mắc Covid-19.

 

Đối với người lao động làm nghề, công việc có nguy cơ tiếp xúc, lây nhiễm cao, ngoài những khuyến cáo trên, cần lưu ý người làm việc tại các vị trí phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, người lao động cần đeo khẩu trang đúng cách theo hướng dẫn; sử dụng găng tay phù hợp để giảm tiếp xúc không cần thiết.

 

Nếu không sử dụng găng tay, phải rửa tay thường xuyên với xà phòng trong ít nhất 30 giây, dùng giấy lau tay sử dụng một lần để làm khô tay hoặc sử dụng dung dịch sát khuẩn có trên 60% nồng độ cồn…

 

Tuấn Anh - Ban Dân vận HU 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​