Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Người cán bộ nhiệt huyết trong công tác hội

Phong trào Hội Phụ nữ luôn có nhiều đổi mới và mang lại hiệu quả cao đó là nhờ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự nhiệt tình, trách nhiệm của tập thể cán bộ, hội viên Phụ nữ từ huyện đến cơ sở, trong đó không thể thiếu sự đóng góp của đội ngũ cán bộ Chi hội. Một trong những Chi hội trưởng tiêu biểu đó là chị Dương Thị Mẵng - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp 3- xã Phước Thái.

 

Trong những năm qua, thực hiện việc học tập Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cán bộ, hội viên luôn hưởng ứng thực hiện với mong muốn được rèn luyện là cán bộ, hội viên và là người công dân tốt. Qua mỗi năm phát động thực hiện cuộc vận đã có nhiều tấm gương sáng học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, những hành động và việc làm của họ rất đáng được trân trọng và nêu gương. Với những tấm gương hoạt động hằng ngày, với công việc làm đóng góp cho xã hội thì tấm gương đó được điển hình trong học tập và làm theo là chị Dương Thị Mẵng. Bản thân chị luôn học tập phong cách quần chúng, dân chủ của Bác trong cuộc sống cũng như trong công việc. Để góp phần thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chị đã vận động chị em trong Hội nuôi heo tiết kiệm mỗi ngày dù chỉ là 1 nghìn đồng tiền lẻ đi chợ để nuôi heo đất tiết kiệm giúp đỡ cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.


4642.png

 Chị Mẵng cùng chị em phụ nữ trong một buổi họp ấp


Tận tụy, hết lòng, không ngại khó khăn gian khổ, sống tiết kiệm, giản dị, không xa hoa, lãng phí. Đối với công việc dù khó khăn mấy chị cũng luôn năng nổ thực hiện, trong công việc luôn gương mẫu đi đầu, làm việc một cách chu đáo, cẩn thận. Với vai trò là Chi hội trưởng chị luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của hội viên phụ nữ địa bàn mình phụ trách, không độc đoán hoặc áp đặt hay chủ quan. Thường xuyên gắn bó với hội viên phụ nữ để nắm bắt được tâm ý của từng hội viên và trong sinh hoạt chi hội, chị luôn tạo điều kiện để hội viên chia sẻ buồn vui, cùng nhau xây dựng tốt cuộc sống gia đình văn minh hạnh phúc. Chị cũng đã nhiều lần làm hòa giải viên cho các vụ mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình hội viên. Những lúc như thế chị luôn lắng nghe, chi sẻ và có lời khuyên hữu ích, từ đó đã có nhiều gia đình hòa giải được mâu thuẫn, ổn định cuộc sống.

 

Nắm bắt được hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng chị em trong Chi hội, từ đó, chị vận động chị em vào Hội và quan tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và khó khăn thông qua hoạt động giới thiệu vay vốn, vận động trao học bổng…, giúp cho cuộc sống của chị em được đầy đủ và  ấm no hơn. Cùng chung tay với Hội Phụ nữ xã, thực hiện chủ đề “vì một xã Phước Thái xanh – sach – đẹp”, chị tích cực tham gia trồng cây xanh xung quanh nhà văn hóa, vận động hội viên, phụ nữ thực hiện “sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ” góp phần hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới của địa phương. Chị cũng là một trong những Chi hội thực hiện tốt mô hình “Bán rác thải tái chế bảo vệ môi trường, hỗ trợ Phụ nữ nghèo” do Hội Phụ nữ huyện phát động bằng việc phát động chị em trong chi hội cũng như bản thân chị thường xuyên thu gom rác thải hằng ngày của mỗi gia đình thật gọn gàng và sạch sẽ để bảo vệ môi trường, đồng thời nhặt và phân loại chúng, những rác thải có thể tái chế sử dụng được thì đem bán để có nguồn kinh phí hỗ trợ những phần quà cho hội viên nghèo còn khó khăn trong Chi hội.

 

Bên cạnh đó, trong những ngày gần đây dịch bệnh vi rút Covid-19 đang diễn biến và có xu hướng lây lan nhanh cho cộng đồng chị Mẵng cùng các chị em trong chi hội cùng tham gia công tác tuyên truyền, phòng cống dịch bệnh bằng cách tới từng nhà ở địa bàn và địa phương vận động chị em “Ăn chín- uống chín”, vệ sinh bản thân hằng ngày thật sạch sẽ, rửa tay với dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng khi tiếp xúc tại các nơi công cộng, đeo khẩu trang nơi đông người và tránh tụ tập để phòng bệnh cho bản thân cũng như gia đình và cộng đồng.

 

Trong công tác vận động thanh niên lên đường nhập ngũ, chị phối hợp cùng Ban ấp đến từng nhà thanh niên để nắm bắt tư tưởng của thanh niên và gia đình. Qua đó động viên thanh niên chấp hành tốt Luật nghĩa vụ quân sự và tặng quà cho các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ với số tiền 1.000.000đ/ 1 thanh niên. Cách làm việc của chị tuy đơn giản, nhẹ nhàng nhưng hiệu quả công việc cao, được cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trong địa bàn ấp luôn tin tưởng, yêu quý. Trong công tác phụ trách chị luôn tìm tòi học hỏi nhằm đáp ứng mọi hoạt động phong trào, giúp đưa các phong trào của địa bàn ấp ngày càng ổn định và lớn mạnh.

 

Song song đó, chị còn thường xuyên vận động mạnh thường quân ủng hộ  quà cho những hội viên còn khó khăn, bệnh hiểm nghèo góp phần cùng địa phương chăm lo cho bà con.


4642-5.png


Với việc sâu sát, nắm bắt hoàn cảnh từng gia đình trong ấp, trong những năm qua Chị Dương thị Mẵng đã thực hiện tốt vai trò của người Chi hội trưởng  trong việc xây dựng nhiều mô hình mới, mô hình thiết thực để hỗ trợ hội viên, thực hiện tốt công tác vận động chị em phụ nữ tham gia công tác Hội, xây dựng lực lượng hội viên nòng cốt, từ đó Chi hội luôn đạt danh hiệu vững mạnh.

 

Bằng những việc làm công tác xã hội ấy, chị Mẵng được nhiều người yêu mến giúp chị có tinh thần và động lực để gắn bó công việc nhiều hơn, đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển của Hội LHPN xã Phước thái.

MTH – Hội Phụ nữ huyện​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​