Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Giúp đỡ người lao động vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Cùng với cả nước, huyện Long Thành đã và đang thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, việc giãn cách này đã khiến cho việc làm và thu nhập của một bộ phận người lao động bị ảnh hưởng, nên những ngày qua các ngành, các cấp trong huyện đã tích cực vận động các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trên địa bàn hỗ trợ bằng nhiều hình thức chung tay giúp đỡ người lao động vượt qua khó khăn.

 

Mới đây, Hội Chữ thập đỏ huyện Long Thành phối hợp với Chùa Viên Quang tổ chức tặng 50 bao gạo, mỗi bao 15 kg cho công nhân lao động, người bán vé số, lao động tự do trên địa bàn xã Long Đức. Tại buổi phát gạo, nhân viên Chữ thập đỏ đã hướng dẫn người dân đứng giữ khoảng cách 2m theo quy định và đeo khẩu trang bắt buộc. Qua ghi nhận cho thấy, tuy cơ số gạo nhận được không nhiều nhưng mọi người đều tỏ ra rất xúc động trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Bà Lê Thị Huệ-Người bán vé số dạo ngụ ở xã Long Đức xúc động nói: Hai vợ chồng làm nghề bán vé số nhưng do dịch COVID-19 nên phải ở nhà, tại vì dịch COVID-19 khiến cho các công ty xổ số không phát hành vé số ra, khi nào phát hành thì đại lý vé số sẽ cho hay để đi bán lại. Trong thời gian ở nhà không có việc gì làm để có thu nhập, bây giờ Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Chùa Viên Quang hỗ trợ cho ít gạo, tuy giá trị không được bao nhiêu nhưng là nguồn chia sẽ động viên cho gia đình.


4643.jpg 

Bà Lê Thị Huệ đang đón nhận bao gạo nghĩa tình

 

Anh Trương Minh Thiên-Công nhân Công ty Hyosung, ngụ ở xã Long Đức cũng cho biết cảm xúc khi nhận gạo hỗ trợ: Em đang làm ở Công ty Hyosung, hôm nay nghỉ làm do dịch COVID-19, không đi làm và cũng không nhận lương, một tuần nghỉ làm hết 3 ngày, việc nghỉ như vậy làm ảnh hưởng đến nguồn thu nhập và cuộc sống của em. Hôm nay được nhà chùa tài trợ cho ít gạo cũng giúp cho em sống dễ dàng hơn phần nào trong mùa dịch.

 

Sư cô Quảng Từ-Trụ trì Chùa Viên Quang xã An Phước chia sẽ: Theo lời Phật dạy là phải san sẽ tình thương cho bà con "cứu khổ chúng sanh tức cúng vườn chư Phật", nhất là trong mùa dịch cúm COVID-19 này. Thật sự ra phần quà của mình rất nhỏ không đáng bao nhiêu hết, nhưng đã nói lên tấm lòng của mình chia sẽ với bà con trong thời gian diễn ra dịch bệnh, để giảm bớt phần nào những khó khăn.

 

Được biết khi thực hiện giãn cách xã hội, việc làm và thu nhập của nhiều thành phần lao động trên địa bàn huyện Long Thành bị ảnh hưởng như: Công nhân lao động trong các doanh nghiệp, người bán vé số dạo và lao động tự do với đa dạng ngành nghề mưu sinh. Nên để chia sẽ khó khăn cho người dân và chung tay phòng chống dịch COVID-19, thống kê sơ bộ những ngày qua, các ngành, các cấp trong huyện đã tích cực vận động các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trên địa bàn hỗ trợ bằng nhiều hình thức như: Phát cơm miễn phí 44.000 suất trị giá 660 triệu đồng, tặng 1600 phần quà trị giá 500 triệu đồng, phát 3.000 khẩu trang, tiếp nhận 235 đơn vị máu, cấp phát 3.200 lít nước Javen khử khuẩn ..vv...

4643-5.jpg 

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thị Thùy Linh đang tham gia phát cơm miễn phí cho người dân

 

Hội Chữ thập đỏ huyện cũng có vận động các mạnh thường quân giúp đỡ các hộ bán vé số, công nhân làm trong các công ty và những hộ phụ bán quán ăn hàng ngày. Phải nói sự hợp tác của các mạnh thường quân là rất đồng tình ủng hộ với Hội Chữ thập đỏ về công tác thiện nguyện này, tích cực hưởng ứng góp một phần công sức phòng chống dịch bệnh COVID-19, đồng thời hỗ trợ cho các hộ gặp khó khăn trong giai đoạn giãn cách toàn xã hội. Bà Nguyễn Thị Ngọc Đẹp-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Long Thành cho biết thêm.

 

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc” các ngành, các cấp trong huyện đang tiếp tục huy động toàn lực phòng chống dịch bệnh COVID-19, cùng với công tác đảm bảo an sinh cho nhân dân được chú trọng để tình hình an ninh trật tự trên toàn địa bàn luôn giữ vững ổn định.


Chí Tài-Trung tâm VH-TT-TT huyện Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​