Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Triển khai hoạt động giám sát dựa vào sự kiện (EBS) Chủ động phòng chống Covid – 19 tại huyện Long Thành

Cho đến ngày 20/04/2020 toàn thế giới có 210 quốc gia, vùng lãnh thổ có ca bệnh với: 2.404.749 ca mắc và 164.919 ca tử vong. Các quốc gia bị ảnh hưởng nhiều: Mỹ, Tây ban nha, Ý, Đức, Pháp, Iran, Thổ nhị kỳ, Nga. Tại Tây Thái Bình Dương các nước có số ca tăng rất nhanh:  Singapore, Malaysia, Thái lan, Indonesia…

 

Tại Việt Nam từ ngày xuất hiện ca bệnh đầu tiên 21/01/2020 đến nay đã có 268 ca mắc, phân bố ở 26 tỉnh/thành, trong 4 ngày qua không ghi nhận có ca mắc mới. Trong đó người nước ngoài chiếm 59,7%, lây nhiễm trong cộ ng đồng: 108 trường hợp. Đến nay 203 ca đã điều trị khỏi xuất viện, 65 ca đang được điều trị. Các Ổ dịch xuất hiện bao gồm Bệnh viện Bạch Mai là 46 người, quán bar Buddha thành phố Hồ Chí Minh 19 người, thôn Hạ Lôi 19 người. Đồng Nai đến nay mới chỉ ghi nhận 01 trường hợp.

 

COVID-19 là bệnh truyền nhiễm nhóm A cực kỳ nguy hiểm. Đại dịch COVID 19 mang tính toàn cầu xuất hiện khắp trên thế giới. Bệnh rất dễ lây lan qua giọt bắn và tiếp xúc gần. Bệnh lây truyền ngay thời kỳ ủ bệnh khi chưa có triệu chứng. Bệnh nhẹ chiếm tỷ lệ 80% và không triệu chứng chiếm 25%. Hiện nay một số ổ dịch trong cộng đồng, trong bệnh viện không rõ nguồn lây. Ý thức tuân thủ cách ly tại nhà, giãn cách xã hội, khai báo y tế chưa nghiêm ở 1 số người dân. Những đặc điểm trên có thể làm cho COVID-19 có cơ hội âm thầm lây lan trong cộng đồng, điều này dẫn đến việc chúng ta phải có một chiến lược dự phòng tích cực hơn, để phát hiện sớm ca bệnh trong cộng đồng khoanh vùng, cách ly, xử lý tránh lây lan.

 

Xuất phát từ yêu cầu trên, Bộ Y tế triển khai chiến lược giám sát dựa và sự kiện và sáng nay tại Trung tâm Y tế huyện Long Thành đã tổ chức tập huấn trực tuyến triển khai đến các trạm y tế hoạt động giám sát dựa vào sự kiện phòng chống COVID-19.

 

Mục tiêu huy động nguồn lực toàn xã hội, sự tham gia của cộng đồng nhằm phát hiện sớm các dấu hiệu chỉ điểm các ca nghi ngờ COVID-19 trong cộng đồng, trong cơ sở y tế. Thông qua phát hiện các dấu hiệu cảnh báo từ cộng đồng như: người nước ngoài bị viêm đường hô hấp và sốt trong vòng 14 ngày (sống gần nhà, làm cùng công ty…), người về từ ổ dịch có ho, sốt, … không đi khám bệnh. Nhiều người cùng lúc có các triệu chứng sốt/ho/ đau họng trong cùng một khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp. Hoặc những người dù không có triệu chứng nhưng có yếu tố dịch tễ như: Người tiếp xúc gần ca (+) COVID-19 do Bộ Y tế công bố nhưng không được cách ly; người sống chung; người làm việc chung; người sinh hoạt, giao lưu chung; người đi chung hoặc các tình huống tiếp xúc khác. Người liên quan đến ổ dịch COVID-19; người về từ nước ngoài chưa được cách ly 14 ngày, người về từ ổ dịch trong nước trong 14 ngày.

 

Dấu hiệu cảnh báo từ cơ sở khám chữa bệnh khi có trường hợp có sốt/ho/đau họng về từ vùng dịch trong vòng 14 ngày đến khám bệnh; có người tiếp xúc gần ca (+) đến khám bệnh; có 2 hoặc nhiều trường hợp triệu chứng sốt/ho/ đau họng đến từ một địa điểm (hộ gia đình, nhóm dân cư, trường học, nhà máy, v.v…) trong 1 tuần; ca bệnh nặng hoặc tử vong không rõ nguyên nhân; nhân viên y tế có triệu chứng sốt/ho/đau họng sau khi tiếp xúc gần, điều trị ca bệnh, ca nghi ngờ COVID-19 trong vòng 14 ngày.


4644.png

Lấy mẫu xét nghiệm phát hiện COVID-19

 

Từ ngày 20/4 toàn huyện sẽ chính thức triển khai hoạt động giám sát dựa vào sự kiện phòng chống COVID-19 thông qua việc phổ biến các dấu hiệu cảnh báo COVID-19 đến cộng tác viên, y tế khu ấp, Ban ấp, các ban ngành, các tổ chức xã hội để phối hợp thực hiện. Ngoài ra tăng cường vận động mọi người tích cực tham gia khai báo y tế qua phần mềm NCOVI để hướng tới mục tiêu phát hiện sớm và không để Covid-19 lây lan trên địa bàn.

 

Nguyễn Thi Văn Văn - Trung tâm Y tế Long Thành                                                                                            ​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​