Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đồn Công an Long Thành: Chủ động đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại các Khu công nghiệp trên địa bàn huyện

Hiện nay, Long Thành là một trong những địa phương phát triển mạnh về kinh tế của tỉnh với 5 Khu công nghiệp( KCN ) đang hoạt động gồm: Lộc An - Bình Sơn, Long Thành, Long Đức, An Phước, Gò Dầu với tổng diện tích gần 1.650 ha. Cùng với việc thu hút, phát triển kinh tế chung của cả nước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đang nổi lên là một trong những địa phương có sức hút lớn đối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư. Huyện Long Thành là địa bàn có tầm quan trọng lớn về an ninh - quốc phòng; Là cửa ngõ thiết yếu, nối liền các vùng kinh tế trọng điểm khu vực Đông nam bộ, là một trong các địa phương hội tụ nhiều dự án lớn tầm cỡ quốc gia đang được triển khai. Đặc biệt là dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, tuyến đường Quốc lộ 51 huyết mạch và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây chạy qua. Sự phát triển của các Khu công nghiệp trong  huyện là động lực quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế, trong đó không thể không kể đến vai trò và tầm quan trọng của 02 KCN Long Thành và KCN Long Đức, là những đơn vị đã đóng góp lớn vào sự nghiệp phát triển kinh tế chung của toàn huyện.


4715.jpg 

 

Bên cạnh những thuận lợi về phát triển kinh tế xã hội, giải quyết vấn đề việc làm, năng suất lao động tăng, nâng cao nguồn thu ngân sách cho địa phương…, thì cũng xuất hiện không ít khó khăn trong công tác đảm bảo ANTT. Các thế lực thù địch, phản động chống đối trong nước và ở nước ngoài đã lợi dụng những vấn đề “nóng” trong nước để kích động, xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước ta. Chúng tìm mọi cách để xúi giục, kích động công nhân đình, lãn công trái pháp luật gây ảnh hưởng xấu đến ANTT cũng như môi trường đầu tư trong nước.


4715-5.jpg

 Phối hợp công tác  quản lý về đăng ký tạm trú, tạm vắng

 

Công tác quản lý của cơ quan chức năng về đăng ký tạm trú, tạm vắng vẫn còn hạn chế cùng với một số yếu tố khách quan khác tác động đến tình trạng ANTT còn gặp nhiều khó khăn như: cắt giảm lao động, doanh nghiệp giải thể... cùng với đó, vẫn còn xảy ra tình trạng trộm cắp tài sản trong công ty, công trình xây dựng, nhà trọ của công nhân. Nguyên nhân do ý thức tự phòng ngừa, chống tội phạm trộm cắp của chính những bảo vệ, công nhân, người lao động còn chưa cao. Lực lượng bảo vệ tại một số doanh nghiệp trong KCN chất lượng còn thấp. Có doanh nghiệp lực lượng bảo vệ còn lợi dụng chức năng, nhiệm vụ được giao để cấu kết với đối tượng hình sự bên ngoài nhằm trộm cắp tài sản. Công tác tự phòng, tự quản tại một số công ty, doanh nghiệp còn chưa chủ động, có tâm lý giao khoán cho bảo vệ, đơn vị bảo hiểm nên đùn đẩy và mặc nhiên coi đó là trách nhiệm của cơ quan pháp luật. 


4715-10.jpg

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Công an KCN trao đổi tình hình ANTT với đại diện các Doanh nghiệp

 

Xuất phát từ tình hình trên, thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công An huyện Long Thành, Đồn CA KCN Long Thành đã chủ động xây dựng, triển khai các kế hoạch, chuyên đề phòng ngừa đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; mở các đợt cao điểm tập trung đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, với nhiều biện pháp, cách làm khác nhau một cách hiệu quả, góp phần nâng cao công tác phòng, chống đảm bảo ANTT tại 02 KCN. Các biện pháp được chú ý đẩy mạnh đó chính là nâng cao ý thức, vai trò trách nhiệm không chỉ cho các chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư mà còn đến với tất cả công nhân, người lao động trong công tác đảm bảo ANTT và phát triển sản xuất.


4715-15.jpg

Phối hợp Công an  địa phương tuyên truyền pháp luật cho công nhân  ở khu  nhà trọ

 

Đồn Công an KCN Long Thành đã chủ động đến các khu nhà trọ tìm hiểu nắm bắt tâm tư nguyện vọng của công nhân để tham mưu, hướng dẫn những doanh nghiệp này có những điều chỉnh phù hợp, tuyên truyền để người lao động hiểu, nhận thức đầy đủ về các chế độ như lương, thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế…, không tham gia các hành động tụ tập, lãn công gây khó khăn cho doanh nghiệp, sản xuất bị đình trệ.


Đồn Công an KCN Long Thành còn phối hợp với Ban quản lý KCN, Liên đoàn Lao động huyện chỉ đạo nâng cao vai trò các tổ chức công đoàn trong các Công ty, chăm lo, quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho công nhân, người lao động để người lao động yên tâm làm việc, tạo môi trường thân thiện, yên tâm để thu hút các Doanh nghiệp đến đầu tư tại 02 KCN, đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các công ty doanh nghiệp.


Trong cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội từ ngày 15/3/2020 đến 05/5/2020,  Đồn Công an KCN Long Thành đã đồng loạt ra quân trấn áp các loại tội phạm, kết quả đã triệt xóa 01 điểm đánh bạc, ra quyết định  xử phạt hành chính 05 đối tượng với tổng số tiền 4.050.000đ (Bốn triệu không trăm năm mươi ngàn đồng); làm rõ 01 vụ trộm cắp tài sản,  xử phạt hành chính  số tiền 1.500.000 đ (Một triệu năm trăm nghìn đồng). Bên cạnh đó, Đồn Công an Long Thành đã tổ chức tuyên truyền đến 68 công ty doanh nghiệp đóng trên địa bàn về phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm có 1.680 người tham dự. Phối hợp với Trung đội dân quân thường trực và bảo vệ Sonadezi Long Thành tuần tra kiểm soát sau 23h đêm;
phối hợp bảo vệ hiện trường  nhiều vụ va quẹt giao thông xảy ra trong đường nội bộ KCN, thông báo cho lực lượng chức năng Công an huyện Long Thành đến giải quyết, xử lý kịp thời…

 

Mới đây, phối hợp với Công an huyện Long Thành tiến hành bắt khẩn cấp hai đối tượng Nguyễn Duyên Hùng, Đặng Hữu Thiên Nhân để điều tra hành vi cướp tài sản. Cơ quan điều tra xác định, chỉ trong thời gian ngắn, hai đối tượng nêu trên đã gây ra hàng chục vụ cướp tài sản của công nhân một số KCN ở địa phương. Thủ đoạn của nhóm đối tượng này là, điều khiển xe máy đi trên một số tuyến đường vắng, quan sát công nhân nữ đi xe máy một mình, sau đó áp sát, đạp đổ xe của nạn nhân, rồi dùng dao và bình xịt hơi cay tấn công, cướp xe máy và tài sản.

 

Có thể thấy, với những nỗ lực trong công tác của mình, Đồn Công an KCN Long Thành đã góp phần giữ vững, ổn định tình hình ANTT trên địa bàn, kịp thời phát hiện, tham mưu giải quyết ổn định nhiều vụ việc liên quan đến đình công, ngừng việc tập thể.  Nhất là từ khi xây dựng, triển khai, thực hiện kế hoạch phối hợp giữa Công an  Đồn KCN với các Công ty, Doanh nghiệp trong KCN, đã nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của chủ các Cty, DN trong công tác bảo đảm ANTT và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, chủ động trong công tác nắm tình hình, phát hiện, cung cấp và tham gia giải quyết kịp thời các vụ việc xảy ra, góp phần ổn định ANTT, tạo môi trường an toàn trong sản xuất, kinh doanh của các trong KCN trên địa bàn huyện Long Thành.

 

NH-TTVHTT&TT

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​