Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Mừng Đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp thìn
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
​Tình hình phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh xã Tân Hiệp giai đoạn 2015-2020

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và nhân dân xã Tân Hiệp huyện Long Thành đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, tranh thủ những thuận lợi, khắc phục khó khăn, quyết tâm thực hiện Nghị quyết đề ra và đã đạt được những kết quả nhất định trên tất cả các lĩnh vực, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện, tình hình an ninh - chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc.


4731.jpg
Trụ sở UBND xã Tân Hiệp

 

Tân Hiệp là xã thuần nông có tổng diện tích tự nhiên hơn 3.130 ha chia thành 6 ấp, 3 khu với 3.335 hộ, 13.558 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc ít người có 149 hộ, 565 nhân khẩu. Trên lĩnh vực kinh tế, xã đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp, Phòng Kinh tế, Hội Nông dân huyện chuyển giao khoa học kỹ thuật, áp dụng các giống cây trồng mới cho năng suất, chất lượng cao cùng với triển khai cơ giới hóa trong tất cả các khâu sản xuất đã giúp cho nông dân tăng thêm thu nhập. Hiện diện tích lúa trên toàn xã 22,5ha; cao su 156ha; điều 58 ha; mì 332 ha; tràm bông vàng từ 200 - 250ha; địa bàn xã có 5 trang trại chăn nuôi tập trung và 344 hộ nuôi nhỏ lẻ gia súc, gia cầm. Xã đã thường xuyên hướng dẫn nông dân áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong chăm sóc và phòng trừ dịch bệnh vật nuôi, thực hiện vệ sinh chuồng trại, giữ vệ sinh môi trường trong sạch lành mạnh;


4731-5.jpg

Nông dân đang thu hoạch mỳ cao sản

 

Về thương mại-dịch vụ: Xã đã khuyến khích người dân phát triển các loại hình kinh doanh dịch vụ-thương mại để tăng thu nhập, phục vụ đời sống. Hiện trên địa bàn có 253 hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát, hàng tiêu dùng, vật liệu xây dựng ... tăng 53 hộ so với năm 2015. Bên cạnh chợ tạm hiện hữu, xã đã quy hoạch xây dựng chợ mới có diện tích hơn 10.000m2  theo hình thức kêu gọi doanh nghiệp và nhân dân đầu tư xây dựng, nhằm tạo môi trường thuận lợi hơn để thu hút tiểu thương đến kinh doanh, buôn bán.

 

Về tiểu thủ công nghiệp: Xã đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để thu hút các tổ chức, cá nhân đến đầu tư trên địa bàn, kết hợp với việc khai thác có hiệu quả tiềm năng lợi thế của địa phương. Các ngành nghề phát triển khá đa dạng đã tạo thêm nhiều việc làm và thu nhập cho lao động tại địa phương, từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực hơn.

 

Công tác thu chi ngân sách đã có nhiều cố gắng, hàng năm đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu được giao. Tổng thu ngân sách trong nhiệm kỳ thực hiện được hơn 5.6 tỷ đồng đạt 119%, tăng 12% so với nhiệm kỳ 2010-2015. Công tác quản lý thu, chi ngân sách xã đã thực hiện đảm bảo theo luật Ngân sách Nhà nước, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.


4731-5-5.jpg

Khuyến khích người dân phát triển các loại hình kinh doanh dịch vụ-thương mại để tăng thu nhập, phục vụ đời sống

 

Trên lĩnh vực quản lý đất đai, tài nguyên và bảo vệ môi trường: Xã đã thực hiện tốt quản lý theo qui hoạch và kế hoạch sử dụng đất, thường xuyên kiểm tra xử lý các hộ dân sử dụng đất không đúng mục đích, không để tình trạng phân lô bán nền, khai thác tài nguyên trái phép xảy ra trên địa bàn, quản lý tốt diện tích đất công; công tác cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được quan tâm tập trung giải quyết, đến nay tỷ lệ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đất các loại đã tăng (cấp mới 117 hồ sơ, cấp đổi 540 hồ sơ); thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt, trong đó tỷ lệ các hộ dân đăng ký thu gom đạt 80%, số còn lại tự xử lý tại nhà.

 

Đối với Chương trình xây dựng Nông thôn mới: Đầu năm 2016 xã đã được UBND tỉnh Đồng Nai công nhận là xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Kế tiếp, Đảng ủy, Chính quyền địa phương, đã tiếp tục tập trung lãnh đạo, tổ chức triển khai, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động cán bộ và nhân dân trên địa bàn tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, tranh thủ các nguồn vốn, chương trình dự án và huy động nguồn lực trong nhân dân để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng toàn xã trên 140 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách cấp trên khoảng 130 tỷ đồng, nhân dân đóng góp trên 10 tỷ đồng. Kết quả giúp cho bộ mặt nông thôn thêm khởi sắc, tỷ lệ đường giao thông nông thôn đã cứng hóa đạt trên 100%, 8/9 ấp, khu có nhà văn hóa, trụ sở UBND xã đạt tiêu chuẩn nông thôn mới và các cơ sở hạ tầng vật chất khác. Cùng với giữ vững các tiêu chí Nông thôn mới đã đạt, Đảng ủy, UBND xã tiếp tục triển khai thực hiện bộ tiêu chí Nông thôn mới nâng cao của tỉnh, hiện đạt được 11/19 tiêu chí.


4731-10.jpg

Cổng chào Nông thôn mới xã Tân Hiệp

 

Trên lĩnh vực văn hóa-xã hội: Công tác Giáo dục- Đào tạo trên địa bàn xã đã có nhiều chuyển biến tích cực cả về quy mô và chất lượng. Tỷ lệ học sinh Tiểu học  giai đoạn 2015-2020 đạt 100 % và tỷ lệ huy động học sinh THCS đến lớp giai đoạn 2015-2020 đạt chỉ tiêu đề ra, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học từ Mầm Non đến THCS từng bước được đầu tư hoàn chỉnh, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đã được bố trí đủ đảm bảo về số lượng, chất lượng đạt chuẩn và trên chuẩn, đạt 100% so với nghị quyết. Xã được công nhận đơn vị đạt phổ cập tiểu học đúng độ tuổi mức độ 3, phổ cập THCS và phổ cập Mầm non 5 tuổi, năm 2017 Trường Mầm Non Tân Hiệp được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Phong trào xã hội hóa giáo dục ngày càng được nhân dân hưởng ứng tích cực, Hội khuyến học xã thường xuyên được củng cố và hoạt động hiệu quả; Trạm Y tế xã luôn quan tâm thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Hàng năm triển khai thực hiện nghiêm túc các chương trình Quốc gia về Y tế và thực hiện tốt công tác phòng, chống đẩy lùi, khống chế các loại dịch bệnh. Đội ngũ cán bộ Y, Bác sĩ được biên chế đầy đủ, đảm bảo trình độ chuyên môn, cơ sở vật chất được đầu tư, trang bị cơ bản đáp ứng yêu cầu công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn đạt 87,7%, trong đó bảo hiểm y tế tự nguyện chiếm 18%, đạt 100% so với nghị quyết; số người đăng ký và thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình đạt 74%, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng theo chiều cao là 9,29%, theo cân nặng là 4,05 %. Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên dưới 1%, đạt 100% so với nghị quyết.


4731-10-5.jpg

Trường Mầm Non Tân Hiệp được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ I

 

Trên lĩnh vực Văn hóa - Thông tin-Thể dục Thể thao: Các hoạt động văn hóa, thông tin, thể dục, thể thao đã chuyển biến tích cực, phục vụ tốt hơn nhu cầu đời sống tinh thần của nhân dân. Phong trào "toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" có sức lan tỏa mạnh, có 9/9 ấp, khu  đăng ký và giữ vững ấp, khu văn hóa hàng năm, tỷ lệ gia đình đạt chuẩn văn hóa hàng năm từ 98 - 99% đạt so với Nghị quyết. Có 8/9 ấp, khu có nhà văn hóa đã phục vụ khá tốt nhu cầu hoạt động văn hóa, học tập cho nhân dân, mạng  Internet đã được mở rộng trên địa bàn. Hàng năm xã tổ chức tốt các hội thi, hội diễn văn hóa, văn nghệ, Thể dục Thể thao tại địa phương cũng như tham gia các giải do huyện tổ chức.

 

 Về thực hiện các chính sách an sinh xã hội: Xã thường xuyên quan tâm đến đời sống của nhân dân, duy trì và đẩy mạnh các phong trào tương thân, tương ái, vận động thực hiện tốt việc huy động quỹ “vì người nghèo”, tranh thủ các nguồn hỗ trợ của Nhà nước, các tổ chức và cá nhân đóng góp để giúp đỡ người nghèo. Trong nhiệm kỳ, bằng nhiều hình thức, xã đã vận động xây dựng mới 24 nhà đại đoàn kết có tổng trị giá hơn 1.6 tỷ đồng, tặng 4.500 phần trị giá 1.5 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách, hộ khó khăn, người già neo đơn, đồng bào dân tộc, nạn nhân da cam … vào các dịp lễ, tết. Hiện toàn xã chỉ còn 10 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 0,64%, có 09 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 0,63%, so với đầu nhiệm kỳ giảm 50 hộ.


4731-10-10.jpg

Xã thường xuyên duy trì và đẩy mạnh các phong trào tương thân, tương ái

 

Về công tác quốc phòng: Xã đã thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quan tâm bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho các đối tượng, không ngừng nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác cho lực lượng dân quân sẵn sàng chiến đấu, làm thất bại âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, xây dựng lực lượng dân quân đủ về số lượng, có chất lượng và độ tin cậy cao. Đến nay tỷ lệ đảng viên trong lực lượng dân quân chiếm 1,55% tăng 0,35% so với năm 2015. Hàng năm đã làm tốt công tác tuyển quân đảm bảo đạt chỉ tiêu trên giao, chất lượng giao quân cũng ngày càng được nâng lên (hàng năm đều có 1 đến 2 đảng viên nhập ngũ). Công tác hậu phương quân đội đã được Đảng, Chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể quan tâm. Công tác huấn luyện quân sự cho lực lượng dân quân, dự bị động viên luôn đảm bảo quân số và có chất lượng, thực hiện nghiêm túc các kế hoạch hội thao, ra quân huấn luyện, diễn tập chiến đấu trị an của cấp trên, công tác trực sẵn sàng chiến đấu, phòng, chống thiên tai, hỏa hoạn luôn được duy trì thường xuyên.

 

Về an ninh: Lực lượng Công an xã phối hợp cùng các đội nghiệp vụ Công an huyện đã điều tra làm rõ 70 vụ vi phạm về lĩnh vực an ninh trật tự, ra quyết định xử lý hành chính 27 đối tượng với số tiền hơn 43.6 triệu đồng, đồng thời cho viết cam kết không tái phạm đối với 98 đối tượng còn lại; tất cả các vụ việc phạm pháp hình sự - ma túy đều được lập hồ sơ ban đầu, sau đó chuyển lên các đội nghiệp vụ Công an huyện điều tra, giải quyết theo thẩm quyền;  công tác tuần tra kiểm soát giao thông trên các tuyến đường liên ấp, liên xã thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra hàng tháng đã được phê duyệt của lãnh đạo công an huyện, xử lý người đi môtô, xe máy không đội mủ bảo hiểm và các lỗi vi phạm thuộc thẩm quyền.


4731-15.jpg

Thực binh Diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã năm 2018

 

Về hoạt động của HĐND: Đảng uỷ xã đã quan tâm lãnh đạo, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, hai ban HĐND, chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND xã ngày càng được nâng cao. Các kỳ họp HĐND được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo đúng quy trình, thủ tục, đã tổ chức 11 kỳ họp, ban hành 71 nghị quyết, các nghị quyết ban hành kịp thời, phù hợp với quy định và tình hình thực tiễn của địa phương. Việc tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thực hiện đúng quy định.

 

Về hoạt động điều hành Ủy ban nhân dân: Công tác quản lý nhà nước của UBND xã được nâng lên rõ rệt, từng bước thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính trong cơ quan Nhà nước theo cơ chế “một cửa” gắn với thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phong cách, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ - công chức từng bước đi vào nề nếp, thái độ phục vụ nhân dân được nâng lên, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc được thực hiện rộng rãi; công tác thực hành tiết kiệm, chống tham ô, tham nhũng, lãng phí được coi trọng; đội ngũ cán bộ, công chức được quan tâm bồi dưỡng để nâng cao trình độ về lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và năng lực công tác, từng bước đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.


4731-15-5.jpg

Công tác cải cách hành chính luôn được chú trọng

 

Về công tác Dân Vận: Xã đã xây dựng và thực hiện tốt Quy chế dân chủ trong hệ thống chính trị, thường xuyên quan tâm củng cố và đổi mới công tác dân vận, phương thức hoạt động và chất lượng sinh hoạt không ngừng được nâng lên. Qua công tác dân vận đã khơi dậy được ý thức trách nhiệm về quyền và nghĩa vụ của công dân, tự giác, chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của địa phương, tích cực trong việc đóng góp tài sản, công sức để xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất và dân sinh. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố, sức mạnh của quần chúng được phát huy. Đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận từ xã đến ấp, khu luôn được kiện toàn, củng cố, đào tạo, bồi dưỡng, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả trong hoạt động.

 

Mặt Trận tổ quốc và các đoàn thể đã phát huy vai trò tích cực trong việc tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của đơn vị, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, các phong trào thi đua yêu nước, động viên đóng góp nguồn lực để xây dựng phát triển KT-XH địa phương. Công tác giám sát, phản biện xã hội và xây dựng Đảng, chính quyền theo Quyết định 217,  218 của Bộ Chính trị được Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội tích cực triển khai thực hiện. Công tác tôn giáo và dân tộc được quan tâm chặt chẽ, thường xuyên tuyên truyền các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo, dân tộc cho nhân dân góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.


4731-15-10.jpg

Lãnh đạo xã thăm hỏi đời sống đồng bào dân tộc STiêng

 

Về công tác xây dựng đảng: Đảng ủy xã đã tổ chức tốt học tập, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng và luật pháp của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân, có trên 98% đảng viên tham gia học tập, nhất là qua việc học tập và kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII); thường xuyên theo dõi nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Hàng năm đều chỉ đạo cho các chi bộ trực thuộc tổ chức đánh giá việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với việc thực hiện theo tinh thần Nghị quyết TW4 (khóa XI, XII), kết quả trên 95% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, phần lớn cán bộ, đảng viên đều giữ được lối sống trong sạch, thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, góp phần xây dựng Đảng bộ xã hoàn thành tốt nhiệm vụ trên giao.

 

Có thể nói, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã Tân Hiệp đã đoàn kết thống nhất từ ý chí đến hành động, phát huy nội lực và nhận được sự đồng thuận trong nhân dân để tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mục tiêu kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng, đó cũng là cơ sở vững chắc để ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025 tiếp tục lãnh đạo toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị tiếp theo.


Chí Tài Trung tâm VH-TT-TT huyện Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​