Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Ban Pháp chế HĐND huyện giám sát THADS tại Chi cục thi hành án dân sự

Sáng 5/6/2020 vừa qua, Ban Pháp chế HĐND huyện Long Thành do ông Đào Minh Nhật- Trưởng Ban pháp chế làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Chi cục Thi hành án dân sự  huyện Long Thành nhằm giám sát công tác THADS năm 2019.

 

Qua giám sát cho thấy, mặc dù lượng việc và tiền phải thụ lý thi hành trong năm qua luôn tăng; trong khi một số vụ việc có tính chất khó khăn, phức tạp, đương sự luôn tìm cách cản trở, chống đối việc THA, tuy nhiên, cơ quan THADS huyện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; kết quả THA về việc và tiền đều đạt và vượt kế hoạch. Năm 2019, tỷ lệ thi hành xong đạt trên 73% về việc và trên 38% về tiền trên tổng số việc và tiền có điều kiện THA. Tuy nhiên, bên cạnh các mặt còn đạt được, Chi cục thi hành án dân sự huyện còn gặp một số khó khăn như: Tỷ lệ thi hành án về tiền tương đối lớn, tính chất vụ việc phức tạp, liên quan đến đất đai như tranh chấp, thừa kế, thế chấp vay vốn đa số phải áp dụng các biện pháp cưỡng chế kê biên tài sản để đảm bảo thi hành án, nhất là các án liên qua đến chơi hụi có giá trị nhỏ nhưng việc nhiều dẫn đến kéo dài thi hành xong một bản án. Một số trường hợp cưỡng chế kê biên quyền sử dụng đất để đảm bảo thi hành án nhưng tài sản kê biên nằm trong quy hoạch, phải chờ bồi thường nên không xử lý tài sản được; Án thi hành nuôi con đến 18 tuổi cũng ảnh hưởng đến việc giải quyết án. Bên cạnh đó, quyết định số 03/2018/QĐ-UBND ngày 30/1/2018 của UBND tỉnh Đồng Nai quy định diện tích đất tối thiểu được tách thửa đối với từng  loại đất, trong khi Luật thi hành án dân sự quy định chỉ áp dụng biện pháp cưỡng chế tương ứng với phần nghĩa vụ phải thi hành đã gây khó khăn trong quá trình tác nghiệp thi hành án dẫn đến án tồn.


4802.jpg
Quang cảnh buổi làm việc tại Chi cục Thi hành án dân sự  huyện Long Thành

 

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện đề nghị, Chi cục THADS huyện tiếp tục phát huy ưu điểm, khắc phục khó khăn, từng bước nâng cao chất lượng công tác THA. Tăng cường hơn nữa sự phối hợp chặt chẽ với TAND, VKSND, lực lượng Công an và các cơ quan, ban, ngành liên quan, UBND các xã thị trấn trong công tác THADS; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục người phải thi hành án tự nguyện thi hành án;…Qua đó, góp phần quan trọng ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo tiền đề thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.


Thúy An - TTVH TTTT Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​