Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Kết quả thực hiện Đề án thanh niên giai đoạn 2014-2020

Thực hiện Kế hoạch số 204-KH/HU, ngày 08/05/2015 của Ban Thường vụ Huyện ủy Long Thành về triển khai thực hiện Đề án về công tác lãnh đạo và quản lý thanh niên trên địa bàn huyện giai đoạn 2014-2020, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Long Thành đã ban hành Kế hoạch 122-KH/ĐTN để triển khai thực hiện.

 

Ngay từ khi triển khai thực hiện Đề án Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã chỉ đạo khảo sát và phân loại các đối tượng thanh niên theo từng nhóm; tổ chức các hoạt động thiết thực, phù hợp với nhu cầu của thanh niên nhằm thu hút thanh niên đến với tổ chức Đoàn - Hội Triển khai, lồng ghép các hoạt động phù hợp với đặc điểm, điều kiện ở từng địa phương, đơn vị, đồng thời tổ chức các hoạt động riêng cho từng nhóm thanh niên, cụ thể:

 

Đối với thanh niên công nhân: Ban Thường vụ Huyện Đoàn chú trọng thành lập các tổ chức đoàn trong các doanh nghiệp, các chi hội trong khu vực nhà trọ, kết quả đã thành lập được 9 tổ chức đoàn trong các doanh nghiệp và 21 tổ chức hội trong các khu vực nhà trọ; thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tổ chức sàn giao dịch việc làm, tư vấn cung, cầu lao động, xuất khẩu lao động...Hàng năm phối hợp tổ chức các hoạt động lễ, hội, Mừng Đảng- Mừng Xuân..., thu hút trên 2,5 ngàn lượt đoàn viên, hội viên và thanh niên tham gia.


4865.png


Đối với thanh niên nông thôn: Phối hợp với các cơ quan, ban ngành tổ chức tuyên truyền về việc làm, học nghề, vay vốn, bằng hình thức phát thanh trên đài truyền thanh của các địa phương, đồng thời khai thác các nguồn lực, các nguồn vốn hỗ trọ cho thanh niên trong sản xuất kinh doanh, nhằm phát triển kinh tế gia đình, kết quả đã tư vấn học nghề, hướng nghiệp cho hơn 800 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các ngành nghề ngắn hạn và dài hạn như: nấu ăn, lái xe nâng, nghề hàn, điện, sữa ô tô, cơ khí, điện công nghiệp... Phối hợp tổ chức hội thảo trao đổi kinh nghiệm, hướng dẫn áp dụng kỹ thuật mới vào trồng trọt, chăn nuôi, như trồng rau sạch, an toàn, kỹ thuật nuôi gà, nuôi bồ câu, nuôi vịt...; Chỉ đạo thực hiện các mô hình làm kinh tế hiệu quả như: nuôi bồ câu, thu gom ve chai, thu gom giấy vụn...

 

Đối với thanh niên đô thị: Chỉ đạo tổ chức hơn 60 hoạt động tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội trong thanh niên, tập huấn kỹ năng sinh hoạt, kỹ năng sống cho thanh niên,thường xuyên tổ chức các hoạt động Hội trại, về nguồn nhằm giáo dục các kỹ năng xã hội cho thanh niên; tổ chức thành công hội thi nhảy hiện đại huyện Long Thành, Trại rèn luyện “Chúng tôi là Thanh niên Việt Nam” Huyện Long Thành.

 

Đối với thanh niên trí thức: tổ chức triển khai phong trào tuổi trẻ tiến quân vào khoa học công nghệ với nhiều nội dung, giải pháp, trong đó, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về ứng dụng, chuyển giao khoa học công nghệ và đẩy mạnh phong trào “Sáng tạo trẻ” trong đoàn viên, thanh niên với 3.412 ý tưởng sáng tạo; hàng năm phối hợp trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Đồng Nai tổ chức hội thi Tin học trẻ huyện Long Thành thu hút hơn 200 thí sinh đến từ các trường trung học, trung học cơ sở, trung học phổ thông tham gia.


4865-5.png


Đối với thanh niên học sinh - sinh viên và giáo viên: Phối hợp khối trường học triển khai phong trào “Khi tôi 18” trong đoàn viên học sinh với các nội dung giáo dục về kiến thức pháp luật, kỹ năng xã hội và hướng nghiệp góp phần tích cực trong xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Phối hợp tổ chức các buổi ngoại khóa hướng nghiệp cho các em học sinh giúp các em trao đổi những kinh nghiệm trong ôn thi đại học, tư vấn cho hơn 5.300 đoàn viên học sinh, giúp các em lựa chọn nghề nghiệp tương lai.

 

Đối với thanh niên lực lượng vũ trang: Phối hợp Ban An toàn giao thông huyện tổ chức ra quân năm an toàn giao, kêu gọi người dân tích cực tham gia hưởng ứng năm an toàn giao thông trên địa bàn huyện. Thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao cùng các cán bộ, chiến sỹ như tổ chức lễ kết nghĩa cùng các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn, tổ chức các hoạt động dân vận làm đường cho dân, khu vực dân cư như xã Bàu Cạn, Long Đức, An Phước, Lộc An được hơn 10km đường. Phối hợp tổ chức hội trại tòng quân cho các chiến sỹ thực hiện nghĩa vụ Quân sự, tổ chức hoạt động tết trồng cây "đời đời nhớ ơn Bác" các diễn đàn thanh niên, văn nghệ đồng diễn, các chương trình truyền hình Chúng tôi là chiến sỹ, tuyên truyền viên khối Lực lượng vũ trang giỏi.... 


4865-10.png


Đối với thanh niên tôn giáo – dân tộc: Hoạt động văn hóa, văn nghệ - thể dục thể thao được duy trì và phát triển ở cơ sở nhân kỷ niệm các ngày Lễ lớn trong năm; khai thác và phát huy hiệu quả các thiết chế văn hóa, văn nghệ - thể dục thể thao ở địa phương; phối hợp tổ chức các giải thể thao, hội diễn văn nghệ, các hoạt động ngày hội thanh niên tôn giáo – dân tộc, các giải bóng đá, hội thi, hội trại, bóng chuyền ... Trong giai đoạn 2014 - 2020, đã tổ chức hơn 150 hoạt động văn nghệ thể dục thể thao thu hút hơn 3.412 đoàn viên thanh niên tôn giáo – dân tộc tham gia.

 

Qua kết quả thực hiện Đề án, đã xây dựng thế hệ thanh niên Long Thành giàu lòng yêu nước, có ý chí tự cường dân tộc, có lý tưởng cao đẹp; có đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa, ý thức chấp hành pháp luật, tri thức, kỹ năng và tác phong lao động tập thể, có đời sống kinh tế, thu nhập ổn định, có sức khỏe, thể chất và tinh thần lành mạnh trở thành công dân tốt của dân tộc; xây dựng tổ chức Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh từ huyện đến cơ sở luôn vững mạnh về chính trị, tư tưởng, là hạt nhân nòng cốt chính trị trong định hướng lý tưởng cách mạng, giáo dục tập hợp thanh niên thành lực lượng xung kích, tình nguyện, thực hiện các nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 

Tuy nhiên bên cạnh thành tựu đạt được, cũng còn một số hạn chế nhất định: công tác quản lý đoàn viên, thanh niên vẫn còn nhiều bất cập, chưa phân loại được đoàn viên, thanh niên theo từng nhóm đối tượng cụ thể để quản lý; đối với nhóm thanh niên công nhân trên địa bàn huyện là nhóm đối tượng có thời gian làm việc theo ca, phần lớn thường xuyên thay đổi chỗ ở, công tác tập hợp là nhiệm vụ khá khó khăn. Chủ yếu tập trung vào các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, nhất là đời sống tinh thần cho công nhân lao động như: các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, tư vấn pháp luật, … ;việc hỗ trợ vốn sản xuất cho thanh niên nông thôn, hỗ trợ thanh niên đô thị khởi sự doanh nghiệp... vẫn còn nhiều khó khăn; đối với nhóm thanh niên học sinh - sinh viên và thanh niên trí thức việc tổ chức các hoạt động cho 2 nhóm thanh niên này chủ yếu vẫn là lồng ghép vào các hoạt động của Đoàn...

 

Đề án Thanh niên được triển khai trên địa bàn huyện trong thời gian qua, mang lại hiệu quả tích cực. Hiện Ban Thường vụ Huyện Đoàn Long Thành đang trình Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Đồng Nai được tiếp tục thực hiện Đề án trong thời gian tới.

Tuấn Anh- Ban Dân vận Huyện ủy

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​