Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về phòng cháy chữa cháy

Thực hiện Văn bản số 6261/UBND-TH ngày 22/6/2020 của UBND huyện Long Thành và Văn bản số 1579/STTTT-BCXBTTBC ngày 12/6/2020 của Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Đồng Nai về việc tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.


4909.png


Tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật phòng cháy và chữa cháy; Quyết định số 630/QĐ-TTg ngày 11/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.

 

Về kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn khi có cháy nổ, tai nạn, sự cố xảy ra nhất là tại khu dân cư người dân phải quan tâm thực hiện các nội dung:

 

Khi phát hiện cháy phải bình tĩnh, suy xét, báo động cho tất cả mọi người thoát ra ngoài, cần quan sát kỹ lối đi và cửa thoát hiểm. Nếu cửa ra bị lửa khói bao trùm thì cần nhanh chóng tìm lối thoát khác qua: ban công, cửa sổ, sang nhà bên cạnh, dùng thang thoát xuống mặt đất hoặc trổ lối thoát lên mái nếu được. Nếu cháy ở nhà cao tầng hay chung cư, bình tĩnh suy xét, tìm lối thoát hiểm sẵn có theo đèn EXIT hoặc nghe thông báo qua loa. Khi chạy hãy thông báo cho các nhà bên cạnh biết có cháy để cùng thoát nạn an toàn. Tuyệt đối không sử dụng thang máy để thoát hiểm trong tình huống có hỏa hoạn mà chỉ được dùng thang bộ. Nếu không thể ra cửa hoặc lối thoát nạn an toàn hãy ra ban công, cửa sổ để hô to, dùng vật sáng ra hiệu, gọi điện thoại 114 hoặc báo cho người thân; có thể dùng thang, dây, rèm, ga… nối lại để trèo xuống thấp; tuyệt đối không nhảy từ trên tầng quá cao xuống nếu không có sự hướng dẫn của cứu hộ.

 

Biện pháp quản lý nguồn lửa, nguồn nhiệt, chất cháy cần thực hiện các nội dung:

 

Phải tính toán, thiết kế, thi công lắp đặt hệ thống điện trong nhà bảo đảm tiêu chuẩn và các yêu cầu kỹ thuật. Lựa chọn dây dẫn điện có chất lượng cao, tiết diện phù hợp với khả năng chịu tải của thiết bị tiêu thụ điện.

 

Đấu nối dây điện phải đúng kỹ thuật, nối so le và được cuốn băng cách điện. Nghiêm cấm: câu móc, đấu nối điện tùy tiện, không luồn dây qua mái lá, mái tôn.

 

Lựa chọn dây dẫn, thiết bị điện chất lượng tốt, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Thường xuyên kiểm tra, phát hiện, sửa chữa thay thế thiết bị điện và mạng điện hư hỏng.

 

Không sử dụng nhiều thiết bị điện có công suất lớn vào cùng một ổ cắm. Không nên sạc điện thoại, máy tính, xe đạp điện, xe máy điện qua đêm và đặt trên các đồ vật có khả năng bắt cháy cao, hấp thụ nhiệt tốt như chăn, ga, nệm,…

 

Các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy trong sử dụng điện, gas, thắp hương thờ cúng và các biện pháp thoát nạn, cứu người, cứu tài sản khi có tình huống cháy, nổ xảy ra:

 

Dùng vật dụng tại chỗ để dập lửa, chủ động trang bị dụng cụ trữ nước, xô, chậu, vòi mềm dẫn nước để vừa phục vụ sinh hoạt, vừa phục vụ chữa cháy; trang bị bình chữa cháy để nơi cố định, dễ thấy dễ lấy và tập luyện cho người trong gia đình biết sử dụng thành thạo các dụng cụ chữa cháy đã trang bị để dậy tắt lửa.

 

Gọi 114 để nhận được sự trợ giúp từ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

 

Không bày bán hàng hóa, vật dụng dễ cháy gần nơi thờ cúng, trần phía trên bàn thờ phải bằng vật liệu không cháy. Đèn, hương, nến phải đặt chắc chắn trên các vật không cháy, cách xa vật dễ cháy, hạn chế tối đa vàng mã, hương nến trên bàn thờ. Chỉ đốt nến, thắp hương khi có người lớn ở nhà trông coi. Phải có khu đốt vàng mã riêng biệt, khi đốt phải trông coi, che chắn tránh cháy lan hoặc gió cuốn tàn lửa gây cháy lan.

 

Trước khi đi ngủ hoặc ra khỏi nhà phải kiểm tra nơi đun nấu, nơi thờ cúng, tắt các thiết bị điện không cần thiết.

 

Không nên tàng trữ, sử dụng các chất có nguy hiểm cháy nổ cao như: xăng dầu, cồn, gas và hóa chất dễ cháy trong nhà khi không cần thiết. Hạn chế sử dụng các loại vật liệu dễ cháy (gỗ tấm, tấm nhựa, mút xốp…) để ốp tường, trần, vách ngăn nhằm phòng ngừa cháy lan.

 

Nơi đun nấu phải bố trí cách xa khu vực để hàng hóa vật dễ cháy tối thiểu 5m.

 

Biểu dương tinh thần, trách nhiệm của lực lượng chữa cháy tại cơ sở, các cá nhân có thành tích cứu người dập lửa của lực lượng chữa cháy cơ sở. Vai trò người chữa cháy hiệu quả là người phát hiện đám cháy sớm nhất, đã ngăn được cháy lớn, cháy lan và tránh được thiệt hại về người và tài sản do cháy gây ra.

 

Qua đây cho thấy tác dụng quan trọng đối với công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao kỹ năng, trang bị phương tiện phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho mỗi người dân. Tích cực xây dựng phong trào Toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy gắn vớỉ xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Bố trí lực lượng, phương tiện phù hợp ở các địa bàn trọng điểm để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương.

 

Trần Huyền – VH&TT

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​