Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Long Thành: nhân rộng, khơi dậy tinh thần sáng tạo văn hóa đọc cho học sinh

Đọc sách là một thói quen rất có ý nghĩa, đặc biệt là đối với học sinh trong trường tiểu học. Để duy trì, phát triển văn hóa đọc giúp các em lĩnh hội các giá trị văn hóa xã hội, hình thành và phát triển kỹ năng giao tiếp thông tin, tiếp nhận tri thức, hình thành nên nhân cách cho các em học sinh. Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, trước những trang mạng xã hội tràn lan các thông tin lệch lạc, phiến diện thì việc đọc sách có chọn lọc sẽ rất bổ ích, giúp các em tiếp nhận thông tin một cách thiết thực, đa chiều.


4911.jpg 

Mô hình thư viện sách  sân trường tại các  trường tiểu học trên địa bàn huyện

 

Để tạo cho học sinh có được thói quen tiếp xúc hàng ngày với tri thức mới qua những trang sách, thì việc xây dựng không gian văn hóa đọc trong các trường học là hết sức quan trọng. Ý thức được điều đó, ngành Giáo dục- Đào tạo huyện đã có những phương pháp tổ chức thiết thực để khơi dậy văn hóa đọc trong học sinh, trong đó đặc biệt được chú trọng là việc phát triển và đổi mới hệ thống thư viện trường học để khuyến khích thói quen đọc sách cho các em học sinh hằng ngày.

 

Hiện nay, tại hầu hết các trường Tiểu học trên địa bàn huyện, điển hình  như trường tiểu học An Phước, Long Phước, Lộc An… ngoài thư viện chung, nhà trường cũng đã khuyến khích các lớp xây dựng tủ sách nhỏ, thân thiện ngay trong lớp học và  sân trường. Từ khi nhà trường phát động phong trào đọc sách, các em học sinh đã hết sức hào hứng nhiệt tình tham gia. 


4911-5.jpg 

Học sinh trường tiểu học An Phước  hào hứng đọc sách  trong giờ ra chơi

 

Ngài ra, giáo viên và học sinh các trường còn giới thiệu, phân loại cụ thể  các chủ đề sách như: An toàn giao thông, sách pháp luật, khoa học kỷ thuật… kết hợp không gian trưng bày, nhiều đầu sách phong phú giúp cho các em dễ dàng và chủ động lựa chọn thời gian đọc sách trong những lúc rảnh rỗi và giờ ra chơi. Để nâng cao chất lượng văn hóa đọc, các thầy cô nhà trường còn hướng dẫn cho các em các kỹ năng đọc sách cơ bản cũng như định hướng cho học sinh cách chọn lựa các đầu sách hay, những cuốn sách bổ ích trang bị cho các em kiến thức cần thiết trong cuộc sống cũng như trong học tập. Nhờ vậy đã thu hút các em học sinh tham gia đọc sách, qua đó làm lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh.

 

Văn hóa đọc góp phần hình thành nhân cách học sinh, giúp các em phát triển toàn diện cả về giáo dục và trí dục. Những trang sách hay mở ra cho các em những thế giới muôn màu, hướng các em biết yêu cái đẹp, biết cảm thụ cái đẹp. Nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục cho các em một cách toàn diện, các trường học trên địa bàn huyện đã đưa hoạt động văn hóa đọc trở thành những nội dung ngoại khóa bổ ích tới các em học sinh, thanh thiếu niên… thông qua việc lồng ghép các hoạt động tìm hiểu kiến thức các môn học và cuộc sống qua kênh sách bằng hình thức đọc như hoạt động hội thi  Kể chuyện sách hè, Hội thi vẽ tranh theo sách; Triễn lãm sách...


4911-10.jpg 

Sách đến với  học sinh tại Đại hội cháu ngoan Bác Hồ huyện lần VIII năm 2020


Vừa qua, tại  Đại hội cháu ngoan  Bác Hồ lần thứ VIII năm 2020, ngành Văn hóa TT&TT, phối hợp cùng với Đoàn Thanh niên, ngành Giáo dục- Đào tạo huyện tổ chức Ngày hội triển lãm sách, trưng bày giới thiệu hơn 500 bản sách, báo thiếu nhi với nhiều thể loại, nội dung phong phú mang tính giáo dục đạo đức, về lịch sử Việt Nam, những danh nhân đất Việt, Bác Hồ với thiếu niên, nhi đồng, những tấm gương anh hùng nhỏ tuổi, các thể loại truyện tranh, sách về khoa học tự nhiên, khoa học thường thức… Qua đó, giúp các em học sinh thấy được giá trị của sách, khơi dậy lòng yêu quê hương đất nước, từ đó ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan  Bác  Hồ…  


4911-15.jpg


Trong cuộc sống hiện đại hôm nay, việc phát triển văn hóa đọc cho các em học sinh trong nhà trường chính là một trong những hoạt động, điều kiện quan trọng để đổi mới phương pháp dạy - học, giúp cho các giáo viên, học sinh đến với sách, hình thành thói quen đọc sách, tạo nền tảng quan trọng cho việc tự học, học tập suốt đời của mỗi người, góp phần xây dựng xã hội học tập là một trong những mục tiêu quan trọng của đảng và nhà nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Chính vì thế, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các em học sinh, cho các bạn trẻ về văn hóa đọc đang rất cần sự chung tay của các cấp, các ngành và toàn xã hội.

 

NH-VHTT&TT

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​