Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Long Thành: thông qua Đồ án quy hoạch xây dựng 5 phân vùng phát triển

Theo dung tinh thần Nghị quyết số 04/NQ-HĐND huyện  của Hội đồng Nhân dân huyện Long Thành về thông qua Đồ án Quy hoạch  xây dựng vùng huyện Long Thành đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050  thì huyện Long Thành sẽ được phân thành 5 phân vùng phát triển;  được xác định bởi địa giới hành chính, các tuyến giao thông chính và địa hình tự nhiên gồm: Vùng đô thị công nghiệp phía bắc Cảng hàng không quốc tế Long Thành ( bao gồm các xã An Phước, Long Đức, Lộc An); Vùng đô thị hỗn hợp - sinh thái nông nghiệp phía Nam Sân bay Long Thành ( bao gồm các xã Phước Bình, Tân Hiệp và một phần xã Bàu Cạn); Vùng lâm nghiệp- du lịch sinh thái phía đông bắc ( bao gồm xã Bình An, Cẩm Đường và phần còn lại xã Bình Sơn); vùng sinh thái nông nghiệp công nghệ cao - đô thị xanh thông minh phía tây ( bao gồm xã Long Phước và Long An) và vùng khu vực chức năng đặc thù Sân bay Long Thành nằm tại xã Bình Sơn.


4931.jpg 
Khu trung tâm hành chính huyện Long Thành
 

Mục tiêu, tầm nhìn của quy hoạch vùng  huyện Long Thành là hướng đến xây dựng một vùng phát triển kinh tế động lực của vùng tỉnh Đồng Nai, thuộc vùng đô thị trung tâm và là cực phía Đông của Tp.Hồ Chí Minh. Trong đó, đến năm 2030, Long Thành  phát triển thành thị xã, cơ bản là huyện công nghiệp phát triển; đến năm 2040 sẽ trở thành một trung tâm đô thị- công nghiệp hiện đại, trung tâm thương mại dịch vụ chất lượng cao  và vùng nông nghiệp công nghệ cao. 5  phân vùng  phát triển được xây dựng gắn kết và tạo động lực phát triển bởi  hệ thống giao thông quốc gia, Cảng  hàng không  quốc tế và các khu công nghiệp tập trung. Trong đó ưu tiên phát triển không gian đô thị hóa liên kết, các vùng, các khu dân cư hiện hữu, khu tái định cư, khu đô thị thông minh; Các khu chức năng dịch vụ  thương mại quy mô lớn; Các vùng  phát triển  công nghiệp, nông nghiệp  tập trung, nông thôn và các huyện, tỉnh lân cận liền kề...


4931-5.jpg
Vùng đô thị - dịch vụ thị trấn Long Thành mở rộng

 

Về định hướng phát triển không gian, vùng Long Thành bao gồm 3 khu vực đô thị gồm: Đô thị Long Thành (đô thị đa chức năng); Đô thị Bình Sơn (đô thị gắn với Sân bay Long Thành) và đô thị Phước Thái ( đô thị Cảng ). Phần còn lại là các xã đô thị hóa thuộc hành lang phát triển kinh tế và các khu công nghiệp dọc các trục cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu, thành phố hồ Chí Minh- Long Thành- Dầu giây và dọc QL 51.

 

Vùng đô thị  thị trấn Long Thành mở rộng và khu phức hợp công nghiệp, đô thị- dịch vụ Long Thành với quy mô khoảng 5.280 ha; Là vùng đô thị cửa ngõ, trung tâm kinh tế chính trị,  văn hoá, khoa học kỷ thuật, chuyển giao công nghệ chất lượng cao, đô thị dịch vụ, thể thao, vui chơi giải trí… Định hướng phát triển dân cư đô thị, dịch vụ đô thị, dịch vụ công nghiệp, giáo dục khoa học; Dịch vụ công cộng và hạ tầng đầu mối; Cụm dịch vụ công nghiệp. Các khu  dân cư  mới phát triển theo mô hình mật độ trung bình; Cấu trúc cụm, mảng tập trung tạo điều kiện các khu dân cư cũ và mới sử dụng chung hệ thống hạ tầng kỷ thuật, hạ tầng xã hội một cách thuận lợi.


4931-5-5.jpg 

Đô thị mới Bình Sơn nằm phía Đông của huyện Long Thành với quy mô  khoảng 12.357 ha; Là đô thị  ven sân bay phục vụ dịch vụ cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và các công trình giao thông kết nối, các khu tái định cư; Các khu dân cư, khu đô thị mới sẽ được đầu tư cùng nhiều dự án quan trọng khác sẽ được  đầu tư  xây dựng.

 

Đô thị Phước Thái là đô thị Cảng phục vụ cho cụm Cảng biển nhóm 5 sông Thị Vải, quy mô khoảng 5.301 ha; Là đô thị cửa ngõ sân  bay  quốc tế Long Thành; Phát triển không gian đô thị mới gắn kết hài hòa với các khu vực hiện hữu và cảnh quan đặc trưng, là đô thị gắn với các hoạt động cảng biển nhóm 5 của tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Là trung tâm vận chuyển hàng hóa, kho vận cấp vùng; Đầu mối giao thông đường bộ, đường sắt, đường cao tốc, đường thủy của vùng, quốc gia, gắn kết với Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

 

NH-VHTT&TT

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​