Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Lễ công bố Biểu Trưng mới của huyện Long Thành

Nhằm xây dựng hình ảnh Biểu trưng của huyện gắn với mảnh đất và con người Long Thành, UBND huyện Long Thành đã phát động cuộc thi sáng tác Biểu trưng huyện Long Thành từ tháng 9/2019. Sau gần một năm phát động, cuộc thi sáng tác Biểu trưng huyện Long Thành đã thu nhận được 62 tác phẩm của 08 tác giả là các họa sĩ chuyên trong và ngoài tỉnh tham gia dự thi. Qua các vòng chấm của Hội đồng nghệ thuật và các lần lấy ý kiến tham gia của các cơ quan, đơn vị, địa phương và toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội và trực tiếp bằng văn bản đối với 07 tác phẩm được chọn lấy ý kiến vào vòng chung khảo, kết quả, huyện đã chọn tác phẩm có mã số BTLT-C1 của tác giả Nguyễn Ngọc Huy Mẫn – thành phố Đà Nẵng làm Biểu trưng của huyện.

 

Ngày 28/7/2020 tại Hội trường Trung tâm Văn hóa Thông tin thể thao huyện Long Thành. Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ  huyện Long Thành tổ chức Lễ công bố Biểu trưng mới của huyện Long Thành; việc tổ chức buổi Lễ nhằm đưa Biểu trưng mới của huyện Long Thành vào quản lý, khai thác, sử dụng; đ đảm bảo phù hợp với định hướng phát triển của huyện, cũng như góp phần trong việc nâng cao hình ảnh, tính thẩm mỹ và hiện đại hóa công tác quảng bá để thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, của nhân dân trong và ngoài huyện một cách rộng rãi và hiệu quả. Đến dự Lễ có các đ/c trong Thường trực Huyện ủy; các đ/c lãnh đạo huyện các nhiệm kỳ trước; các đ/c lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện và đông đảo nhân dân địa phương.


5030.jpg 
5030-5.jpg 
Biểu trưng mới của huyện Long Thành

 

 

THUYẾT MINH BIỂU TRƯNG MỚI HUYỆN LONG THÀNH

 

*Biểu trưng huyện Long Thành được thiết kế bằng các mảng, khối tạo thành hình cờ Tổ Quốc, hoa sen, Rồng bay, dòng sông uốn lượn với 2 màu chủ đạo đỏ, vàng và phông chữ Long thành vững chãi phía trên tạo thành một hình tròn thể hiện của sự thịnh vượng và phát triển; Biểu trưng chứa đựng các hình ảnh cô đọng mang nét đặc trưng, khái quát, tiêu biểu nhất và định hướng phát triển của vùng đất Long Thành.

 

*Sao vàng năm cánh trên nền màu đỏ của màu cờ Tổ Quốc là biểu tượng, là niềm tự hào dân tộc của dân tộc Việt Nam và cũng là truyền thống anh hùng cách mạng bao đời của nhân dân Long Thành luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quyết tâm bảo vệ chủ quyền, độc lập của Tổ Quốc.

 

*Trung tâm Biểu trưng nổi bật với hai chữ cái L và T (Long Thành) được thiết kế gắn kết và hòa nhịp vào tổng thể của Biểu trưng. Nét cách điệu của chữ L và chữ T như cánh buồm vươn ra biển lớn chuyển tải thông điệp huyện Long Thành ngày càng phát triển theo xu thế hội nhập.

 

*Chữ T cách điệu hình “Rồng”bay, chữ cái của cụm từ Long Thành có màu vàng biểu tượng sự hưng thịnh, phát triển, hơn nữa nó còn mang ý nghĩa của vùng đất THỊNH VƯỢNG.

 

*Chữ L cách điệu, cùng nét chấm phá biểu thị hình tượng dòng sông Thị Vải , trước đây là căn cứ cách mạng gắn liền với những chiến công oanh liệt của Đoàn 10 Đặc công Rừng sác, là lá phổi xanh của khu vực, là hệ sinh thái rừng phòng hộ ngập mặn, có nhiều cảnh quan tự nhiên đẹp tiêu biểu cho các hệ sinh thái rừng đầm lầy ở các vùng cửa sông; nơi cung cấp nhiều loại thủy sản có giá trị, là khu du lịch sinh thái phát triển trong tương lai. Đồng thời cũng có hệ thống Cảng nước sâu Gò Dầu, Thị Vải,… phục vụ đắc lực cho hoạt động vận chuyển hàng hóa đường thủy, kết nối với hệ thống đường hàng không, đường cao tốc,…

 

*Hoa sen biểu tượng của sự thanh cao, trong sạch, cũng là một phần phối cảnh của Nhà ga Cảng Hàng Không Quốc Tế Long Thành, được quy hoạch với khuôn viên 5.000 ha, lưu lượng lên tới 100 triệu hành khách/năm, nằm ở trung tâm vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ. Khi hình thành kéo theo sự phát triển của các trung tâm thương mại, trung tâm logistics, các trung tâm về cư trú cho những khu vực này; là tiền đề  hình thành và phát triển khu vực đô thị mới theo hướng dịch vụ và các trung tâm phát triển thành một thành phố sân bay.

 

*Tất cả hình ảnh tạo thành Biểu trưng huyện Long Thành là một thể thống nhất, các yếu tố thiết kế được chắt lọc, cách điệu rất tinh tế, mang tính thẩm mỹ cao, có thể khẳng định Biểu trưng thể hiện rõ ràng và đầy đủ ý nghĩa về nội dung lẫn hình thức của vùng đô thị Long Thành trong tương lai gần không thể nhầm lẫn trùng lắp với những nơi khác.

 

*Phông chữ thể hiện chủ đề chính của Biểu trưng “LONG THÀNH” được thiết kế rõ ràng, hiện đại và vững chãi, nói lên sự phát triển bền vững và chắc chắn

 

*Biểu trưng được thiết kế độc đáo, ấn tượng, mang tính biểu cảm cao, dễ nhận biết, dễ thể hiện trên các chất liệu, phương tiện. 

Trần Huyền- VH&TT

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​