Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Nhìn lại một năm thực hiện mô hình “Tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp” tại ấp Phước Hòa xã Long Phước

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động, sau nhiều năm triển khai thực hiện đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Diện mạo nông thôn được thay đổi, hạ tầng kinh tế xã hội thiết yếu được nâng cấp, đời sống người dân được cải thiện, số hộ nghèo giảm, nhiều nét đẹp văn hóa được phát huy, đội ngũ làm công tác Mặt trận ngày càng phát huy năng lực, tình làng nghĩa xóm được vun đắp, thắm đượm tình đoàn kết.

 

Trong năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Long Phước đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể cùng các đơn vị thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng, tổ chức thực hiện theo các nội dung của cuộc vận động; hướng dẫn cho các mặt trận ấp, triển khai thực hiện xây dựng xã NTM kiểu mẫu. Nhiều mô hình sáng tạo đã được ủy ban mặt trận xã phát động, thực hiện có hiệu quả, tạo sự lan tỏa và đồng thuận, hưởng ứng tích cực của người dân. Nổi bật trong đó là mô hình “Tuyến đường  sáng - xanh - sạch - đẹp” do Mặt trận xã cùng Mặt trận ấp thực hiện trong thời gian qua. Mô hình được triển khai tại  ấp, tổ nhân dân. Qua tổ chức tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, người dân hưởng ứng rất tích cực, nhất là đoàn viên, hội viên, đưa mô hình từng bước đi vào thực chất. Từ sự vận động của ủy ban mặt trận các cấp, nhiều hộ gia đình đã sửa sang lại cảnh quan, môi trường, bố trí nhà cửa gọn gàng, “sạch nhà, đẹp ngõ”. Như tuyến đường “sáng - xanh - sạch - đẹp” được triển khai tại Tổ nhân dân 17,18 đường khu II ấp Phước Hòa, tổ 1,2,3,18 ấpTập Phước, đường cư xá ấp 5, đường tổ 21,22,23 ấp Đất mới, đường tổ 12,19 ấp Xóm gò- Bà Ký, trồng hoa trên dọc tuyến kênh A, hàng chục cổng chào được dựng lên. Từ khi tuyến đường hoàn thành, bộ mặt khu dân cư đã có nhiều khởi sắc. Đây cũng là những tuyến đường “kiểu mẫu” để các khu dân cư trên địa bàn xã học tập, nhân rộng.


5526.png 

5526-5.png 

Các ấp ra quân trồng hoa trên đường làng ngõ xóm


Trong bài viết này chúng ta hãy trở lại thăm và tận mắt nhìn thấy tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp tại khu II ấp Phước Hòa, xã Long Phước. Thực hiện phong trào xây dựng các tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp được triển khai trên địa bàn xã Long Phước trong năm 2020. Chi ủy chi bộ và ban ấp, ban công tác mặt trận có kế hoạch triển khai thực hiện ngay từ khi phát động phong trào được nhân dân đồng tình hưởng ứng, trước đây tuyến đường này hư hỏng nặng khó khăn trong việc đi lại của nhân dân, với phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao hướng đến nông thôn mới kiểu mẫu, tuyến đường này được thi công và đưa vào sử dụng với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, để có tuyến đường đẹp như hôm nay là cả quá trình tuyên truyền vận động  đưa ra họp bàn lấy ý kiến của người dân được sự chung sức, đồng lòng của người dân, nhiều hộ dân hai bên đường đã chủ động  dời hàng rào, hiến đất, để thực hiện công trình làm đường, tuyến đường khu II được ấp chọn làm điểm để nhân rộng mô hình, có chiều dài trên 1000 mét đường được trải nhựa nóng, hai bên đường trồng hoa chuông vàng trên 950 cây và các loại hoa khác, dù trời nắng hay mưa ban ấp đều thực hiện ngày chủ nhật xanh, cùng với cán bộ công chức từ xã đến ấp dù trời nắng hay mưa, ngoài giờ làm việc tại cơ quan đều tham gia vận động nhân dân tham gia trồng hoa, sửa sang lại tường rào, cống thoát nước, cột cờ đồng nhất, đèn đường chiếu sáng, pano tuyên truyền hai bên đường, diện mạo của nông thôn mới từng bước được khởi sắc, đường làng ngõ xóm khang trang sạch đẹp, về đêm những bóng đèn chiếu sáng được thấp lên hòa quyện vào màu đen của đường nhựa nóng, màu trắng của đường bê tông cứng hóa, tạo cho một làng quê thanh bình nay trở thành một thành phố về đêm, người lớn ơi ới gọi nhau đi tập thể dục, trẻ em thì chạy tung tăng gọi anh gọi chị, những thảm hoa, cây kiển đua nhau nở hai bên đường, nhà cửa được chỉnh trang cổng rào xây thẳng tấp, đó là một trong những kết quả xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại khu II ấp Phước Hòa như lời dạy của Bác “ Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”.


5526-5-5.png 
5526-10.png 
Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp khu II ấp Phước Hòa
 

Nói về thành công của mô hình tại khu II ấp Phước Hòa, xã Long Phước, Bà Đỗ Thị Thêu Chủ tịch Ủy ban MTTQ  xã Long Phước cho rằng: “ Qua việc thực hiện thí điểm “Tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp” ở một số ấp trên địa bàn xã, nhìn chung đã có sức lan tỏa, góp phần củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo nên sức mạnh tổng hợp để hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, trên địa bàn xã.”

 

Việc tuyên truyền vận động nhân dân xây dựng nếp sống văn minh, đến nay, toàn thị xã có 128 tổ nhân dân 5 ấp  đăng ký danh hiệu văn hóa và đã đạt chuẩn văn hóa. Bên cạnh đó, nội dung đoàn kết tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, xây dựng cảnh quan môi trường sáng xanh sạch đẹp, thời gian qua đã được mặt trận và các tổ chức thành viên từ xã đến các ấp quan tâm. Đã phối hợp tuyên truyền về BVMT và biến đổi khí hậu, sử dụng chế phẩm sinh học để sản xuất phân bón hữu cơ; xây dựng  mô hình tự quản về môi trường trong thu gom rác thải ở khu dân cư. việc thắp sáng đường làng, ngõ xóm, được ban công tác mặt trận ấp phối hợp vận động nhân dân và các nhà mạnh thường quân đóng góp hàng trăm triệu đồng để xây dựng hệ thống điện thắp sáng ở các tuyến đường thôn xóm do nhân dân tự quản.

 

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, mặt trận xã sẽ phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội, các tổ chức thành viên tăng cường đẩy mạnh công tác triển khai học tập, tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nghị quyết, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. các quy định của địa phương. Tiếp tục hướng dẫn thực hiện cuộc vận động  xây dựng các tuyến đường sáng xanh sạch đẹp và không rác thải  trên địa bàn xã và triển khai đến tận các khu dân cư. Đặc biệt, ban công tác mặt trận ấp cũng sẽ phối hợp các tổ chức thành viên vận động nhân dân đóng góp tiền để bắt điện trên các tuyến đường còn lại. Trong thời gian tới, một số tuyến đường “sáng xanh sạch đẹp” sẽ triển khai thực hiện tuyến đường kiểu mẫu bằng cách trồng cây, xây dựng các bồn hoa, điện thắp sáng và nhân rộng trên địa bàn.

 

Với quyết tâm cả hệ thống chính trị vào cuộc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu chắc chắn rằng không còn xa nữa bộ mặt một làng quê được thay da đổi thịt, sứng tầm với quê hương anh hùng và sẽ đón một mùa xuân mới lại về với người dân Long Phước.

 

Tuấn Trúc  - VHTT xã Long Phước

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​