Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Kiểm tra tình hình thực hiện QCDC cơ sở Ban Quản lý dự án huyện năm 2020

Thực hiện Kế hoạch số 01- KH/BCĐ ngày 27/10/2020 của Ban chỉ đạo Quy chế dân chủ huyện Long Thành, sáng ngày 24/11/2020, đồng chí Nguyễn Tấn Hưng, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC huyện Long Thành làm trưởng đoàn đã kiểm tra tình hình thực hiện QCDC cơ sở Ban Quản lý dự án huyện năm 2020.

 

Qua kết quả kiểm tra, Đoàn kiểm tra QCDC huyện Long Thành đã đánh giá cao kết quả thực hiện quy chế dân chủ Ban Quản lý dự án huyện, nhìn chung việc tổ chức thực hiện quy chế dân chủ cơ sở của đơn vị Ban Quản lý dự án huyện được đảm bảo theo quy định của Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ. Hàng năm, cơ quan Ban Quản lý dự án huyện đã đề ra Chương trình công tác cụ thể trên cơ sở quán triệt chương trình của BCĐ Quy chế dân chủ cơ sở huyện, trong đó xác định rõ công việc, trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ của từng cán bộ trong nhiệm vụ được giao. Định kỳ hàng năm đã tổ chức Hội nghị cán bộ công chức theo quy định.

 

Thực hiện tốt việc công khai quy chế chi tiêu nội bộ, chế độ nâng lương, bình xét khen thưởng, kỷ luật và các chế độ tuyển dụng, đào tạo, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ quản lý. Cán bộ, đảng viên và nhân viên trong Ban Quản lý dự án huyện đãthực hiện tốt quy tắc ứng xử, đạo đức công vụ gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 05-CT/TW của BCT.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn tồn tại những hạn chế như: Cấp ủy phải kiêm nhiệm nhiều công việc nên thời gian dành cho việc kiểm tra, sơ, tổng kết việc thực hiện quy chế dân chủ chưa kịp thời. Công tác tự phê bình và phê bình còn hạn chế, do một số viên chức, người lao động trẻ còn rụt rè, chưa mạnh dạn tham gia ý kiến trong các buổi họp cơ quan. Hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân trong công tác giám sát thực hiện quy chế dân chủ của cơ quan chưa được thường xuyên.

 

Để tiếp tục thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Tấn Hưng - UVTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC huyện Long Thành yêu cầu BCĐ Ban Quản lý dự án huyện tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, đề ra các giải pháp khắc phục những hạn chế còn tồn tại đã nêu ở trên, cụ thể:


5542.png 

Đồng chí Nguyễn Tấn Hưng - UVTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC huyện Long Thành phát biểu chỉ đạo

 

Tiếp tục triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ cơ sở theo Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ và các văn bảnchỉ đạo của Tỉnh ủy và Ban Thường Huyện ủy về tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc tổ chức thực hiện QCDC ở cơ sở nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên trong việc tổ chức thực hiện QCDC cơ sở nhất là nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

 

Phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức công đoàn, Ban Thanh tra nhân dânvà phát huy quyền làm chủ của cán bộ, công chức, viên chức tham gia kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế dân chủ và các hoạt động của cơ quan để ngăn chặn kịp thời những biểu hiện mất dân chủ trong cơ quan. Đồng thời, kết hợp việc thực hiện Quy chế dân chủ với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị và chuyên môn của cơ quan, đẩy mạnh các hoạt động phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho tất cả đảng viên và cán bộ viên chức trong cơ quan.

 

Thực hiện tốt việc công khai như: công khai về tài chính, công khai kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm cán bộ và các chính sách có liên quan đến quyền và nghĩa vụ của cán bộ công chức, viên chức. Hoạt động của cơ quan phải theo Quy chế hoạt động và Quy chế làm việc của cơ quan; thực hiện nghiêm túc việc tự phê bình và phê bình trong cơ quan, có giải pháp sửa chữa khuyết điểm; thẳng thắn đóng góp ý kiến để xây dựng nội bộ đơn vị trong sạch vững mạnh.

 

Lãnh đạo đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, chỉ đạo Bộ phận Tiếp công dân của cơ quan cũng như cán bộ được phân công giải quyết những công việc có liên quan đến quyền lợi của công dân và tổ chức đúng quy định. Xây dựng hòm thư góp ý, đồng thời đảm bảo các quy định về bảo vệ bí mật Nhà nước, bí mật nội dung đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, tổ chức theo đúng quy định của pháp luật.

 

Tuấn Anh - Ban Dân vận HU 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​