Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Chi bộ ấp 5, xã Long Phước thành công trong “Ý Đảng, lòng dân” năm 2020

Lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lấn thứ XIII, trong năm qua dưới sự chỉ đạo của Đảng cấp trên, cán bộ Đảng viên và nhân dân ấp 5 đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2020.

 

Ấp 5 có diện tích đất tự nhiên trên 700 ha, số hộ trên địa bàn ấp là 750 hộ, 3000 nhân khẩu, đa phần là người tỉnh khác đến sinh sống và lập nghiệp. Ấp được chia thành 20 tổ nhân dân. Trong ấp có 01 nhà thờ, 03 chùa và 01 trường Trung cấp Phật học. Thành phần dân cư gồm Nông dân, Công nhân, có đạo Thiên Chúa, đạo Phật, có một số là dân tộc thiểu số cùng nhau đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

 

Nhân dân trong ấp sống bằng nghề làm rẫy, chăn nuôi gia súc gia cầm...mô hình trang trại, nhỏ lẻ, còn lại làm công nhân trong các công ty xí nghiệp và làm các ngành nghề công việc khác nhau. Giao thông có đường nhựa liên xã, đường liên ấp chạy qua nên thuận tiện cho giao thông, vận chuyển, đi lại và việc sinh hoạt của nhân dân trong ấp.


5565.png 

Quang cảnh sinh hoạt chi bộ định kỳ

 

Chi bộ ấp 5, xã Long Phước hiện có 34 đảng viên; lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định không hoang mang, giao động trước mọi tình hình luôn tin tưởng tuyệt đối vào đường lối của Đảng; chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và sự phân công điều động của tổ chức Đảng. Thực hiện tốt các quy định về những điều Đảng viên không được làm, giữ nghiêm kỷ luật Đảng, Điều lệ Đảng quy định; nói, viết, làm theo nghị quyết của Đảng.

 

Trong chi bộ luôn luôn lấy việc tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng cho mọi hoạt động chính trị của chi bộ. Thực hiện và chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến từng hộ gia đình Đảng viên. Kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, Đảng viên và quần chúng nhân dân. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tương đối ổn định, không xảy ra vấn đề gì phức tạp. Tuyên truyền ND phòng chống cháy nổ, phòng chống tội phạm và các tệ nạn XH khác. Phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở một số quốc gia, cũng như trong nước. Nhân dân vẫn duy trì một số gia súc gia cầm nhỏ lẻ. Sau dịch tả heo Châu phi nhân dân chuyển sang chăn nuôi một số gia cầm khác chủ yếu là nuôi gà. Chi bộ, Ban ấp cùng với Đoàn thanh niên xã triển khai làm 8 bảng tuyên truyền trên tuyến đường 68. Phát động cho cán bộ Đảng viên và quần chúng nhân dân ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường các tuyến đường trên địa bàn ấp, vận động nhân dân tuyến đường 67 và 68 làm trụ cờ đồng nhất được 180 trụ. Thực hiện chủ trương xoá đói giảm nghèo, bà con nhân dân trong ấp đã đoàn kết quyên góp tiền để giúp đỡ khi có người bị tai nạn rủi ro đau ốm. Các tổ chức đoàn thể đã xây dựng nguồn quỹ để giúp nhau phát triểnkinhtế xoá đói giảm nghèo. Hàng năm vào các dịp lễ, tết phối hợp với các ban ngành đoàn thể vận động trên 200 suất quà trị giá trên 40 triệu đồng cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn ấp. Việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được các tầng lớp nhân dân tích cực thực hiện, gắn với phong trào “xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu”, trong đó chú trọng việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu. Kết quả trong năm đã vận động nhân dân đóng góp kinh phí làm 01 tuyến đường bê tông xi măng dài 260m với tổng kinh phí 230.000.000đ, trong đó nhân dân đóng góp 134.000.000đ; ấp có 100% Đảng viên và nhân dân tích cực tham giađồng tình ủng hộ cuộc vận động xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Chi bộ, Ban ấp cùng cán bộ Đảng viên, các tổ chức đoàn, hội và nhân dân trồng cây trên tuyến đường 67 – Bàu Cạn, đường Bàu Tràm, đường 68 được 1.700 cây hoa chuông vàng, xây dựng và sửa chữa 02 cổng chào trị 12.500.000đ, triển khai và vận động  cán bộ Đảng viên và nhân dân xây dựng tuyến đường kiểu mẫu “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp” gắn với trụ cờ đồng nhất. Vận động nhân dân đăng ký thu gom rác thải sinh hoạt đạt 90%.

 

Tuyên truyền đến các đoàn viên, hội viên chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật nhà nước, quy định của địa phương; giữ gìn vệ sinh chung; cùng chung sức, đồng lòng xây dựng NTM kiểu mẫu. Tổ chức thành công 90 năm ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020.


5565-5.png
5565-5-5.png

Cán bộ Đảng viên và nhân dân ấp 5 tham gia ngày chủ nhật xanh


Lãnh đạo ban công tác mặt trận và các đoàn thể tham gia xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân, xây dựng tuyến đường kiểu mẫu, khu dân cư kiểu mẫu. Tuyên truyền đến các đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật nhà nước, quy định của địa phương; giữ gìn vệ sinh chung; cùng chung sức, đồng lòng xây dựng NTM kiểu mẫu. Thực hiện nghiêm túc quy chế phối hợp giữa Chi uỷ chi bộ với Ban ấp, Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể. Phát huy vai trò phản biện, giám sát của Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể với các hoạt động của Ban ấp. Tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về công tác dân vận.các chi hội như: Chi hội cựu chiến binh, chi hội phụ nữ, chi đoàn thanh niên, chi hội nông dân, chi hội chữ thập đỏ, chi hội khuyến học hoạt động có hiệu quả. 

 

Thực hiện tốt quy chế làm việc của cấp uỷ, cán bộ, Đảng viên luôn tự phê bình và phê bình, nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu, nêu gương làm tốt công tác tuyên truyền trong khu dân cư, trong nhiệm vụ được giao. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020 với nội dung “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thực hiện công tác nêu gương nhất là xây dựng phong cách nhiệt tình trong công việc được giao, phong cách của người cán bộ Đảng viên.Chi bộ thường xuyên duy trì sinh hoạt cấp uỷ, sinh hoạt chi bộ đúng định kỳ. qua các kỳ sinh hoạt nhận thức chính trị trong mỗi cán bộ, Đảng viên được nâng lên, có phẩm chất đạo đức, lối sống tốt, luôn giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; đoàn kết nội bộ, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng nghị quyết cho phù hợp với tình hình thực tế của chi bộ. Cán bộ, Đảng viên trong chi bộ được phân công nhiệm vụ 100%. Thường xuyên làm tốt công tác quản lý, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và quản lý Đảng viên trong chi bộ cũng như Đảng viên hiện đang công tác thường trú tại địa phương. Quán triệt cán bộ, Đảng viên thực hiện nghiêm túc Chỉ thị, Nghị quyết của cấp uỷ cấp trên. Vì vậy trong thời gian qua không có cán bộ, Đảng viên nào vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật. Trong năm theo dõi và giúp đỡ 4 quần chúng trung kiên phấn đấu vào Đảng, Kết nạp 1/1 Đảng viên.


5565-10.png 

Lễ kết nạp Đảng viên


Hoàn thành chỉ tiêu kết nạp Đảng năm 2020. Lãnh chỉ đạo Ban công tác Mặt trận khu dân cư hàng năm đã tổ chức tốt việc đăng ký xây dựng gia đình văn hoá, tuyên dương gia đình văn hoá trong dịp ngày hội Đại đoàn kết 18/11, đồng thời thường xuyên tuyên truyền vận động bà con tích cực thực hiện, nên chất lượng xây dựng ấp văn hóa, gia đình văn hóa ngày càng được nâng cao. Qua bình xét chất lượng hàng năm đạt trên 99% hộ đạt gia đình văn hoá, ấp giữ vững danh hiệu ấp văn hóa 21 năm liền. Thực hiện tốt nếp sống văn hoá văn minh trong việc cưới, việc tang và trong các lễ hội. Phong trào văn hóa văn nghệ thể dục thể thao luôn được tổ chức sôi nổi ở khu dân cư, vào các dịp lễ hội. Ngoài ra, khu dân cư còn tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ vào những ngày lễ lớn của quê hương, Đất nước, mang ý nghĩa thiết thực, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong cán bộ Đảng viên và nhân dân.


5565-10-5.png 

Đ/c Phùng Thị Thu Hà bí thư chi bộ ( áo đỏ đứng giữa ) đến chung vui ngày hội và chúc mừng đội văn nghệ của ấp

 

Có được những kết quả trên là cả quá trình lãnh đạo của chi ủy chi bộ, sự vào cuộc mạnh mẽ của cán bộ Đảng viên, sự đoàn kết nội bộ, được sự đồng thuận cao của nhân dân, chi bộ nhiều năm liền đạt chi bộ trong sạch vững mạnh, mới đây trong sinh hoạt định kỳ tháng 12 của chi bộ được vinh dự đón tiếp Đ/c Quản Minh Cường - Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai về thăm và tham gia sinh hoạt chi bộ. phát biểu tại buổi dinh hoạt đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao về chất lượng lãnh chỉ đạo của chi bộ trong thời gian qua cũng như chương trình nội dung sinh hoạt của chi bộ, cần phát huy những mặt mạnh và khắc phục các mặt còn tồn tại để tiếp tục lãnh đạo địa phương khu dân cư đi lên trong thời gian tới, thực hiện 5 nguyên tắc xây dựng Đảng theo tư tưởng Hồ Chí Minh, mỗi Đảng viên là tấm gương sáng để cho nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng từ đó một lòng sắt son đi theo Đảng xây dựng quê hương, đất nước ngày một “Đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như lời mong muống của Chủ tịch Hồ Chí Minh trước lúc đi xa .

 

Tuấn Trúc - VHTT xã Long Phước

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​