Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Hội chữ thập đỏ huyện Long Thành hoàn thành các chi tiêu, nhiệm vụ năm 2020

​Trong năm 2020, thực hiện chương trình công tác, Hội Chữ thập đỏ huyện Long Thành đã đẩy mạnh việc củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, phát huy vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo, trợ giúp thiết thực cho các đối tượng dễ bị tổn thương trong cộng đồng, góp phần thiết thực vào công tác đảm bảo an sinh xã hội. Nhờ đó, Hội Chữ thập đỏ huyện ngày càng khẳng định là vai trò cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện; hoạt động của Hội ngày càng hiệu quả, bám sát cơ sở, gắn bó với nhu cầu, lợi ích của đối tượng, thu hút càng ngày càng rộng rãi sự tham gia của các tổ chức, các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp người lao động...tạo được lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, tổ chức Hội trong công tác nhân đạo, từ thiện.

 

Tính đến nay toàn huyện có 25 Hội cơ sở, trong đó: 14 Hội cơ sở xã, thị trấn; 04 Trường học; 02 Cơ quan; 05 Chi hội trực thuộc; chi hội Chữ thập đỏ: có 193 chi; đội thanh niên Chữ thập đỏ có 15 đội với 187 đội viên; thiếu niên có 25 đội với 217 đội viên; 11 điểm sơ cấp cứu Chữ thập đỏ với 28 hội viên, tình nguyện viên phục vụ, trong đó đã nộp hồ sơ về Sở y tế tỉnh công nhận là 02 điểm với 04 người phục vụ.


5568.png 

Lễ bàn giao Nhà Chữ thập đỏ tại xã An Phước

 

Trong năm phát triển mới 42 hội viên, tổng số hội viên đến nay là 6.552 hội viên, số hội viên, tình nguyện viên, thanh niên chữ thập đỏ toàn huyện hiện có là 8.113 người, trong đó 6.552 hội viên, tình nguyện viên 1.374 người, có 187 thanh niên Chữ thập đỏ. Đội ngũ cán bộ chuyên trách và cán bộ chi hội đều là những người tâm huyết, gắn bó với phong trào, vượt qua khó khăn trong cuộc sống đời thường để hoạt động; luôn đi đầu và là nhân tố quan trọng trong triển khai tổ chức các hoạt động từ thiện, nhân đạo, kết quả năm 2020 thực hiện đạt được trên 16 tỷ đồng, đạt 111,3% so với  kế hoạch đề ra; vận động và tiếp nhận được 2.005/2.150 đơn vị máu đạt 93,2% so với chỉ tiêu giao năm 2020.

 

Ngoài ra, Hội phối hợp cùng với các ban ngành, đoàn thể vận động và tặng quà cho các hộ khó khăn, gia đình chính sách tại địa phương trong dịp Tết nguyên đán và vận động, tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ và thăm hỏi tặng quà cho con em là tân binh lên đường nhận ngũ năm 2020, tặng quà cho các gia đình khó khăn, công nhân thất nghiệp, hộ nghèo, khuyết tật bán vé số do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại địa phương, phối hợpvới Phòng Lao động động TBXH huyện tặng 2000 cuốn tập vở và 100 lóc sữa cho các em học sinh nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện.


5568-5.png 

Hội Chữ thập đỏ huyện cho quà cho người nghèo


Mặc dù do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh, thiên tai lũ lụt nhưng năm 2020 các cấp Hội tích cực vận động ủng hộ giúp đỡ kịp thời cho các đối tượng,thực hiện cuộc vận động ‘‘Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo’’, xây dựng và bàn giao nhà Chữ Thập đỏ, tổ chức phiên chợ nghĩa tình, phong trào hiến máu tình nguyện, nấu và cấp phát suất cháo, phần cơm tình thương cho các bệnh nhân nghèo tại Bệnh Viện đa khoa Long Thành, trao tặng quà Tết năm 2020, tặng quà Trung Thu.... luôn được đảm bảo và kịp thời gớp phần cho công tác họat động ngày một nâng cao. Các tổ chức, đơn vị, tổ chức tôn giáo, cá nhân, nhà hảo tâm thường xuyên cùng đồng hành với Hội  hỗ trợ cho các hoạt động nhân đạo.

 

Công tác tập huấn nghiệp vụ luôn được Hội chú trọng. Trong năm, Hội tổ chức 01 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Hội có 110 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, giúp các em hiểu thêm về vai trò, trách nhiệm cộng đồng, hăng hái tham gia tình nguyện viên, thanh thiếu niên chữ thập đỏ. Với những nỗ lực trong công tác củng cố, xây dựng tổ chức hội từ nguồn nhân lực, đến công tác tuyên truyền, triển khai kế hoạch và những cách làm, cách vận động, kêu gọi nguồn lực thiết thực, hiệu quả, trong năm qua, đãđộng cứu trợ, tặng quà cho 43.655 lượt đối tượng khó khăn, trị giá trên 11 tỷ đồng.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc xây dựng, phát triển tổ chức ở Hội huyện Long Thành vẫn còn một số hạn chế nhất định. Đó là do bị ảnh hưởng tình hình dịch bệnh Covid-19, phong trào hiến máu tình nguyện của huyện năm 2020 thực hiện chưa đạt theo chỉ tiêu của tỉnh giao. Mặt khác việc vận động hiến máu tại các công ty cũng có phần hạn chế; việc giảm 70% chi tiêu, hội nghị ảnh hưởng một phần không nhỏ đến việc thực hiện nhiệm vụ, chưa phát huy được theo yêu cầu nhiệm vụ đề ra; công tác vận động nguồn lực trợ giúp các đối tượng khó khăn trên địa bàn huyện còn chồng chéo và trùng lắp,…

 

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2021, Hội chữ thập đỏ huyện đề ra một số nhiệm vụ chủ yếu như: Tập trung kiện toàn tổ chức hội cơ sở, củng cố phát triển xây dựng chi hội và lực lượng tình nguyện viên, nâng cao năng lực chất lượng cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên chữ thập đỏ; Xây dựng tổ chức hội vững mạnh; Tổ chức tốt các hoạt động từ thiện nhân đạo, chăm lo các đối tượng xã hội, nâng cao chất lượng hoạt động về ứng phó với các tình huống khẩn cấp, phòng, chống thiên tai; triển khai đều khắp các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân, vận động hiến máu nhân đạo và các nguồn quỹ hội để chăm lo cho các đối tượng. Đồng thời, tăng cường vận động các nguồn lực để triển khai các hoạt động thiện nguyện, hướng đến đối tượng người nghèo, người dễ bị tổn thương,tiếp tục mang sự chia sẻ, đồng cảm của cộng đồng đến với những mảnh đời bất hạnh, những số phận kém may mắn, giúp họ có thêm nguồn động lực vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.


Tuần Anh - Ban Dân vận

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​