Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Huyện Long Thành tham dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá kết quả 10 năm thực hiện Kết luận 61 của Ban Bí thư, Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ

Chiều ngày 12/12/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận số 61-KL/TW ngày 3/12/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân giai đoạn 2010 - 2020” và Quyết định 673/QĐ-TTg ngày 10/5/2011 của Thủ tướng Chính phủ.


5600.png 

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Long Thành

 

Đồng chủ trì Hội nghị có Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai - Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 61, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng- Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Đề án 61.  

 

Dự Hội nghị tại điểm cầu huyện Long Thành có đồng chí Dương Minh Dũng – UVTV, Bí thư  Huyện ủy Long Thành, Thường Trực HĐND, UBND, UB MTTQ huyện, các đồng chí Huyện ủy viên, Thành viên Ban Chỉ đạo nông nghiệp, nông dân nông thôn và xây dựng nông thôn mới huyện, Lãnh đạo Mặt trận, các đoàn thể huyện, Ban Chấp hành, Ban thường vụ Hội Nông dân huyện, Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Nông dân các xã, thị trấn.

 

10 năm qua, thực hiện Kết luận 61, Ban Chỉ đạo Đề án 61 Trung ương và các địa phương, các cấp ủy, chính quyền và Hội Nông dân đã làm tốt công tác quán triệt, phổ biến, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhân dân nên đạt nhiều kết quả.

 

Trong đó, phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu bền vững đã trở thành tâm điểm đời sống kinh tế ở nông thôn. Hàng năm bình quân đã có 6,5 triệu hộ đăng kí sản xuất, kinh doanh giỏi; đã có 3,6 triệu hộ đạt danh hiệu này (đạt 138,4% mục tiêu Đề án).

 

Hội Nông dân Việt Nam cũng triển khai đạt kết quả tích cực Đề án "Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của Quỹ hỗ trợ nông dân”. Đến nay, nguồn Quỹ đạt 3.624 tỷ đồng, giúp 569 nghìn lượt hộ nông dân tham gia các dự án, nhóm hộ, xây dựng các mô hình sản xuất, kinh doanh. Từ đó, hình thành mô hình chi, tổ, hội nông dân nghề nghiệp, phát triển mô hình liên kết, hợp tác, trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản và dịch vụ góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho nông dân.

 

Các cấp Hội nông dân cũng chủ động, phối hợp liên kết với các đơn vị, doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ về vốn, vật tư nông nghiệp giúp nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh. 10 năm qua, các  cấp Hội cũng đã xây dựng 33 nghìn mô hình trình diễn để tổ chức cho hội viên học tập, nhân rộng, góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp.

 

Với các hình thức tuyên truyền, vận động hỗ trợ hướng dẫn xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế tập thể phù hợp với từng địa bàn, ngành nghề, trình độ, phát triển ở từng khu vực, 10 năm qua, các cấp Hội đã hỗ trợ thành lập trên 23 nghìn mô hình kinh tế tập thể, trong đó có trên 3.773 hợp tác xã (HTX), trên 19 nghìn tổ hợp tác (THT) hoạt động hiệu quả…

 

Thực hiện Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ, Trung ương Hội Nông dân đã kí 43 chương trình phối hợp, nghị quyết liên tịch thỏa thuận hợp tác với các bộ, ngành, doanh nghiệp với tổng kinh phí trên 450 tỷ đồng. Hội cũng đã kí 757 lượt chương trình, nghị quyết liên tịch với các sở, ngành của địa phương thống nhất nội dung thực hiện các chương trình, đề án phát triển kinh tế- xã hội nông thôn với tổng kinh phí 320 tỷ đồng giúp nông dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. 

 

Tại huyện Long Thành, việc cụ thể hóa Kết luận 61 và Quyết định 673 được Ban thường vụ Huyện ủyxây dựng kế hoạch thực hiện, lồng ghép trong các nội dung tuyên truyền của Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Kết quả, đã có 100% Chi bộ và Hội Nông dân cơ sở triển khai quán triệt cho hơn 98%chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả, cụ thể:

 

Hội Nông dân từ huyện đến cơ sở đã quan tâm tổ chức thực hiện tốt các dịch vụ hỗ trợ nông dân như: hỗ trợ vật tư nông nghiệp; ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất kinh doanh; dạy nghề và tư vấn, giới thiệu việc làm, hỗ trợ tư vấn việc làm cho lao động nông thôn; gắn đầu tư phát triển sản xuất với tiêu thụ sản phẩm; tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ nông dân đầu tư phát triển sản xuất, cũng như giao lưu, học hỏi kinh nghiệm sản xuất kinh doanh; tạo cơ hội tìm kiếm thị trường và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; vận động các doanh nghiệp quan tâm đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn huyện.Hội Nông dân đã xây dựng Đề án thành lập Quỹ hỗ trợ nông dân và bổ sung nguồn vốn Quỹ hỗ trợ Nông dân giai đoạn 2016-2020 với tổng vốn ngân sách huyện cấp là 3 tỷ đồng. Từ năm 2017 – 2019, Uỷ ban nhân dân huyện cp b sung quỹ hỗ trợ nông dân huyện với số tiền 1,8 tỷ đồng, các cấp Hội trong huyện vận động cán bộ, hội viên và các mạnh thường quân đóng góp ủng hộ qua các năm đượctrên 2,6 tỷ đồng và nguồn ủy thác của Trung ương, tỉnh trên 2,5 tỷ đồng.

 

Trong 10 năm, đã giao vốn cho 704 lượt hộ vay để đầu tư sản xuất nông nghiệp, các dự án vay vốn đã giải quyết được một phần lao động nông nghiệp có thêm việc làm để tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống, hiện tại chưa xảy ra trường hợp nợ quá hạn. Ngoài ra, Hội các cấp phối hợp các ngành tổ chức hướng dẫn chuyển giao khoa học kỹ thuật, hỗ trợ cho vay vốn với lãi suất ưu đãi thông qua hoạt động ủy thác Ngân hàng chính sách xã hội về cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, hiện tại Hội đang quản lý 69 tổ tiết kiệm và vay vốn có 3.341 tổ viên với tổng dư nợ hiện tại trên 56 tỷ đồng.

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được sau 10 năm thực hiện Kết luận 61 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định số 673 của Thủ tướng Chính phủ của Ban Chỉ đạo thực hiện Kết luận 61 Trung ương và các địa phương.

 

Thủ tướng cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục của Ban Chỉ đạo, đề nghị các bộ, ban ngành, các địa phương tiếp tục công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và cán bộ, đảng viên nhân dân và hội viên về vai trò, vị trí của nông nghiệp, nông dân, nông thôn trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

 

Thủ tướng yêu cầu các cấp Hội Nông dân tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh; tiếp tục nghiên cứu, rà soát các cơ chế chính sách còn bất cập, liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn để đề xuất với Quốc hội, Chính phủ chỉ đạo, bổ sung, sửa đổi.

 

Tiếp tục thực hiện các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dạy nghề, tạo nguồn vốn cho nông dân, trọng tâm là triển khai các đề án, dự án đã ký kết với các Bộ, ngành ở trung ương, các sở, ban, ngành liên quan giúp nông dân phát triển...

 

Tuấn Anh - Ban Dân vận HU

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​