Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Triển khai chiến dịch uống bổ sung vắc xin bại liệt

​Bại liệt là căn bệnh nguy hiểm, đặc biệt nghiêm trọng ở những trẻ nhỏ do vi rút bại liệt gây ra và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Nếu mắc bệnh, nguy cơ tử vong cao hoặc để lại di chứng bại liệt rất nặng nề. Nhờ có vắc xin phòng bệnh bại liệt nên từ năm 2000 đến nay, Việt Nam đã tuyên bố không có trường hợp mắc bệnh bại liệt nào được phát hiện trên phạm vi toàn quốc.


5601.png 
UBND huyện tổ chức hội nghị triển khai chiến dịch uống bổ sung vắc xin bại liệt

 

Trong những năm qua nhờ kết quả của chương trình tiêm chủng mở rộng hàng năm với tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ ở trẻ dưới một tuổi ngừa các bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm màng não mũ, viêm gan siêu vi B và bại liệt đạt trên 98% đã giúp cho bệnh bại liệt không xuất hiện trở lại. Tuy nhiên, đây vẫn là căn bệnh nguy hiểm, và vẫn chực chờ quay lại với tốc độ lan truyền xảy ra rất nhanh chóng.

 

Đặc biệt ở những vùng mà tỷ lệ tiêm hoặc uống vắc xin bại liệt hàng năm dưới 95%, sau nhiều năm sẽ có một số lượng trẻ rất lớn không có miễn dịch tại cộng đồng. Từ đó qua nhiều năm tích tụ một quần thể không có miễn dịch với bệnh bại liệt. Nếu có xuất hiện vi rút bại liệt hoang dại rất dễ mắc bệnh và lây lan. Bài học này đã xảy ra năm 2018-2019, khi mà bệnh sởi bùng phát trên cộng đồng với hàng ngàn trường hợp mắc chủ yếu ở những trường hợp chưa được tiêm chủng đầy đủ kể cả ở người lớn. Một mặt hiện nay vẫn còn nhiều nước trên thế giới chưa thanh toán được bệnh bại liệt do đó cần phải luôn chủ động phòng ngừa và phát hiện kịp thời bệnh xâm nhập.

 

Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo việc duy trì miễn dịch bảo vệ phòng bệnh bại liệt là rất cần thiết cho đến khi bệnh được thanh toán hoàn toàn trên quy mô toàn cầu. Vì vậy, việc triển khai uống bổ sung vắc xin bại liệt cho trẻ dưới 5 tuổi vùng nguy cơ cao bao gồm các vùng có tỷ lệ uống vắc xin bại liệt trong tiêm chủng thường xuyên thấp là hết sức cần thiết. Nhằm để bảo vệ bền vững thành quả thanh toán bại liệt, từ ngày 18-24/12/2020 trên toàn huyện sẽ tiến hành uống bổ sung vắc xin bại liệt cho trẻ dưới 5 tuổi, trẻ sẽ được uống lần 2 từ ngày 18-24/01/2021.

 

Để đạt được hiệu quả miễn dịch tại cộng đồng, phải đảm bảo uống đủ liều vắc xin bại liệt 2 lần đạt từ 95% trở lên. Đây sẽ là một thách thức trong tình hình bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, cần phải thực hiện vừa đạt mục tiêu huy động đối tượng đến uống vắc xin đầy đủ vừa phải đảm bảo phòng chống COVID-19.


Quan trọng nhất là phải điều tra lập danh sách toàn bộ đối tượng từ mới sinh đến 5 tuổi, đồng thời phát thư mời ra các điểm uống. Trong chiến dịch này sẽ thực hiện 3 hình thức cho uống gồm: điểm uống tại trạm y tế cho những trẻ chưa đi nhà trẻ, mẫu giáo; điểm uống tái các trường mầm non, mẫu giáo và đội lưu động đi đến các khu vực nhà vực nhà trọ, vùng giáp ranh để đảm bảo không bỏ sót đối tượng trong diện được uống.

 

Nguyễn Thi Văn Văn – Trung tâm Y tế Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​