Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Điện lực Long Thành giúp hộ nghèo sử dụng điện an toàn và tiết kiệm

Những năm qua, cùng với nâng cao năng lực quản lý và phân phối kinh doanh điện năng theo hướng “Tận tâm-Văn minh-Chuyên nghiệp”, Điện lực Long Thành còn đặc biệt quan tâm đến những khách hàng sử dụng điện có hoàn cảnh khó khăn, thông qua Chương trình “Thắp sáng niềm tin”. Qua đó giúp cho các hộ nghèo có được nguồn điện sinh hoạt ổn định, an toàn và tiết kiệm.

 

Bà Nguyễn Thị A ở ấp 2 xã An Phước năm nay đã ngoài 70 tuổi không còn sức khỏe để lao động mưu sinh, lại phải luôn túc trực trông nom, chăm sóc đứa con trai bị bệnh tâm thần, khó khăn chồng chất khó khăn. Hiện hai mẹ con bà A chủ yếu sinh sống qua ngày từ nguồn trợ cấp của Nhà nước và các nhà hảo tâm, nên việc sửa sang lại nhà cửa là điều xa xỉ đối với bà. Qua khảo sát, xét thấy hệ thống điện cũ kỹ của nhà bà A không an toàn có thể gây ra những hệ lụy đáng tiếc, nên Điện lực Long Thành phối hợp với UB xã tổ chức thay mới miễn phí toàn bộ hệ thống dây dẫn điện với tải trọng cao, có ống nhựa bao bọc, công tắc, ổ cắm và tặng thêm một số bóng đèn led tiết kiệm điện cho bà sử dụng. Bà Nguyễn Thị A xúc động nói: Hệ thống điện nhà tôi sử dụng cũng đã mười mấy năm rồi, không biết là chập cháy lúc nào, nay cũng nhờ Điện lực Long Thành tới thay dây và lắp đèn chiếu sáng. Tôi rất cám ơn Điện lực Long Thành đã nhìn thấy hoàn cảnh của tôi mà giúp đỡ, từ nay tôi cũng yên tâm không còn lo sợ chập cháy nữa.


5671.jpg 

Nhân viên Điện lực Long Thành đang cải tạo hệ thống điện cho nhà bà A

 

Được biết, Chương trình “Thắp sáng niềm tin” đã được Điện lực Long Thành triển khai thực hiện từ năm 2016 đến nay. Theo đó, mỗi năm, dựa trên đề xuất từ UBND các xã, thị trấn, Điện lực Long Thành sẽ cải tạo miễn phí hệ thống điện sinh hoạt và tặng thêm bóng đèn led cho từ 5-10 hộ nghèo, để các hộ có được nguồn điện sử dụng ổn định, an toàn và tiết kiệm. Bởi thời gian qua, tình trạng sử dụng điện không an toàn đã gây ra những hệ luỵ đáng tiếc cho người dân như: Bị điện giật chết do hở mạch, hoả hoạn do chập điện, đồ dùng điện nhanh hư hỏng ... Bà Quách Thị Liên- Hộ nghèo ở khu Cầu Xéo, thị trấn Long Thành bày tỏ: Hôm nay Điện lực Long Thành tới thay đường dây điện cho nhà tôi lớn hơn dây điện cũ, gắn cho tôi bóng đèn led tiết kiệm điện sáng hơn, tôi rất phấn khởi vì từ nay trở đi chi phí tiền điện sẽ ít hơn. Tôi rất biết ơn Điện lực Long Thành và chính quyền địa phương đã quan tâm đến hoàn cảnh khó khăn của gia đình tôi.


5671-5.jpg 

Bà Liên đang xem nhân viên điện lực cải tạo hệ thống điện

 

Qua khảo sát thực tế những hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn huyện cho thấy, nhìn chung do điều kiện kinh tế khó khăn đã dẫn đến tình trạng các hộ sử dụng điện không đảm bảo an toàn. Đặc biệt, những hộ có người nhà bị bệnh tâm thần, trẻ nhỏ và người già thì nguy cơ bị điện giật rất cao. Do đó, bên cạnh thực hiện các giải pháp giảm nghèo, UBND các xã, thị trấn còn thường xuyên rà soát, đề xuất Điện lực Long Thành cải tạo miễn phí hệ thống điện sinh hoạt và tặng bóng đèn led cho các hộ để sử dụng. Ông Lê Đỗ Chung-Phó Chủ tịch UBND xã An Phước cho biết thêm: Nhiều năm nay chính quyền địa phương thường xuyên phối hợp với Điện lực Long Thành đi khảo sát những hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn sử dụng điện không an toàn. Qua chương trình tri ân khách hàng của Điện lực hàng năm đã hỗ trợ cho các hộ theo mức độ ưu tiên, hộ nào khó khăn hơn thì sẽ ưu tiên cải tạo hệ thống điện sinh hoạt trước, hay hộ nào có hệ thống điện bị hư hỏng nhiều cũng ưu tiên làm trước, nhằm đảm bảo an toàn cho các hộ sử dụng điện.


5671-5-5.jpg 

Lãnh đạo Điện lực Long Thành tặng quà Tết kết hợp cải tạo hệ thống điện cho một hộ nghèo

 

 “Hành động nhỏ - ý nghĩa lớn”, Chương trình “Thắp sáng niềm tin” mà Điện lực Long Thành đã và đang triển khai thực hiện không chỉ đem niềm vui đến với hộ nghèo, mà còn tạo động lực cho các hộ tích cực lao động sản xuất vươn lên thoát nghèo, góp phần giúp cho huyện sớm hoàn thành Chương trình xây dựng Nông thôn mới nâng cao.

 

Chí Tài - Trung tâm VH-TT-TT huyện Long Thành

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​