Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
​Nhìn lại 01 năm công tác phòng chống dịch bệnh tại huyện Long Thành

Trong năm qua, công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện Long Thành đã đạt được nhiều kết quả quan trọng và mang tính toàn diện như không để dịch xảy ra trên những địa bàn trọng điểm, số ca mắc các bệnh truyền nhiễm giảm mạnh, không có dịch lớn, không có tử vong. Các chỉ tiêu kế hoạch về công tác phòng chống dịch bệnh đều đạt và vượt kế hoạch. Đặc biệt là không để xảy ra ca nghi ngờ, ca xác định COVID-19 trên địa bàn.


5704.png


Đối với bệnh sốt xuất huyết đã phát hiện 476 trường hợp, giảm 78% so với năm 2019. Xử lý 107 ổ dịch nhỏ, tổ chức 04 đợt chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết tại các xã trọng điểm và triển khai mạng lưới cộng tác viên thường xuyên tại xã: Long Đức. Thường xuyên giám sát ca bệnh, giám sát côn trùng tại các xã. Ứng dụng hệ thống cảnh báo sớm sốt xuất huyết và triển khai nhiều mô hình giúp nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

 

Trong công tác phòng chống Covid-19 đã tổ chức cách ly an toàn cho 1.027 người. Thực hiện rất nhiều giải pháp và huy động toàn ngành cùng với cả hệ thống chính trị ứng phó tốt với các tình huống xảy ra. Cấp phát 600 lít dung dịch rửa tay, 3.000 lít dung dịch khử khuẩn, hàng chục ngàn khẩu trang; tổ chức 25 buổi nói chuyện tuyên truyền với hàng ngàn người tham dự.

 

Trong năm qua bệnh tay chân miệng đã xảy ra với 510 trường hợp được ghi nhận, giảm 45% so cùng kỳ. Triển khai cấp phát cloramin B, xà phòng, nước zavel thực hiện tẩy trùng lớp học và xử lý các trường hợp bệnh không để lây lan, không có ổ dịch trong nhà trường.

 

Một thành công rất lớn trong năm qua đó là việc đẩy lùi bệnh sởi chỉ còn 10 trường hợp mắc bệnh, giảm 96% so với cùng kỳ. Đó là kết quả của việc điều tra, xử lý tránh lây lan cùng với việc tổ chức nhiều chiến dịch tiêm chủng đồng thời với việc nâng cao chất lượng tiêm chủng thường xuyên.

 

Các bệnh truyền nhiễm khác đều giảm số mắc so với năm 2019 như thủy đậu, quai bị, tiêu chảy, viêm não. Số người tiêm chủng các vắc xin phòng bệnh tăng cao với hơn 61.003 lượt.

 

Tình hình bệnh sốt rét tiếp tục không có ca bệnh xảy ra. Triển khai thực hiện điểm kính sốt rét tại xã Bình An. Cử đào tạo xét nghiệm sốt rét cho 14 xét nghiệm viên. Thực hiện các hoạt động chuẩn bị thẩm định loại trừ sốt rét vào năm 2022.


Để duy trì những thành quả trên, trong năm 2021 chúng ta cần phải nỗ lực thật lớn trong thời gian tới nhất là tình hình nguy cơ xâm nhập COVID-19 vẫn còn rất cao đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Cần có nhiều mô hình, cách làm hay để học, ứng dụng cùng với việc tăng cường công tác tuyên truyền, huy động được các ban ngành đoàn thể với sự lãnh đạo của cấp uỷ và chính quyền địa phương nhằm tiếp tục khống chế tốt dịch bệnh trong thời gian tới.


Nguyễn Thi Văn Văn – Trung tâm Y tế Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​