Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Mừng Đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp thìn
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Kết quả thực hiện Đề án 43/KL-TU ngày 30/9/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đồng Nai về “Tăng cường công tác lãnh đạo, quản lý và phát huy vai trò của phụ nữ trên đại bàn tỉnh Đồng Nai, giai đoạn 2016 -2020”

Thực hiện Kết luận số 43-KL/TU ngày 30/9/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Tăng cường công tác lãnh đạo, quản lý và phát huy vai trò của phụ nữ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, giai đoạn 2016 -2020”, Căn cứ Kế hoạch của Hội LHPN tỉnh Đồng Nai và sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã xây dựng Kế hoạch theo từng giai đoạn, từng năm, đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện để hướng dẫn, chỉ đạo Hội cơ sở thực hiện lồng ghép các nhiệm vụ thực hiện Đề án với 03 nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Để Đề án thực hiện có hiệu quả, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện thường xuyên nắm bắt, kiểm tra thông qua đội ngũ cộng tác viên Đề án, các buổi họp giao ban và qua kiểm tra định kỳ, nhằm kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở thực hiện. Ngoài ra, hàng năm Hội đều xây dựng Kế hoạch và tổ chức các hội nghị, tập huấn, nói chuyện chuyên đề như: Xây dựng gia đình hạnh phúc và nuôi dạy con tốt cho công nhân; ngày hội phụ nữ dân tộc, tôn giáo; tổ chức các Hội nghị sơ kết, giao lưu điển hình và tuyên dương gia đình hạnh phúc của phụ nữ công nhân nhà trọ; tọa đàm về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nhóm phụ nữ tôn giáo và công nhân nhà trọ.


5714.jpg 

Đ/c Mai Thị Huệ - HUV – Chủ tịch Hội LHPN huyện phát biểu khai mạc tại Hội nghị tổng kết Đề án 43-KL/TU

 

Qua đó, sau 05 năm thực hiện, Đề án 43-KL/TU Hội LHPN huyện đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ góp phần cùng với Hội LHPN từ huyện đến cơ sở thực hiện đảm bảo các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của Hội, cụ thể như:  Hội đã tuyên truyền, vận động 100% hội viên đăng ký thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Rèn luyện 4 phẩm chất tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, Xây dựng gia đình 5 không - 3 sạch”. Kết quả có 81% chị đạt danh hiệu Phụ nữ tiên tiến”; 96,25% đạt tiêu chí của gia đình 5 không 3 sạch; 90% hội viên, phụ nữ được bồi dưỡng, cung cấp kiến thức, kỹ năng về xây dựng gia đình hạnh phúc; công tác đào tạo nghề và giới thiệu việc làm ngày càng được Hội chú trọng. Hội đã phối hợp tổ chức đào tạo nghề cho 760 chị; giới thiệu việc làm tại các công ty, xí nghiệp cho 790 lao động nữ; giới thiệu việc làm tại chỗ cho 711 chị có thu nhập ổn định; duy trì 39 mô hình tổ hợp tác kinh tế, kinh doanh để góp phần phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết việc làm cho lao động địa phương; hỗ trợ cho 31.663 chị có nguồn vốn để phát triển kinh doanh từ các nguồn vốn do Hội huy động, quản lý với số tiền trên 428 tỷ đồng; cấp phát thuốc cho phụ nữ với tổng kinh phí trên 50 triệu đồng.

 

Hội phối hợp thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu 4 giảm, phòng chống tệ nạn xã hội qua các mô hình hoạt động hiệu quả như: câu lạc bộ Phụ nữ với pháp luật, câu lạc bộ Phụ nữ tham gia phòng chống ma túy; vận động 100% hộ gia đình hội viên đăng ký thực hiện 4 không với ma túy; thực hiện Nghị quyết liên tịch 01/NQLT với Công an về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”; góp phần cùng chính quyền trong công tác giáo dục,  cảm hóa các đối tượng vướng tệ nạn xã hội; quản lý và giáo dục các đối tượng từ trường, trại trở về, hỗ trợ vốn các đối tượng góp phần ổn định cuộc sống. Ngoài ra Hội phụ nữ từ huyện đến cơ sở đều thể hiện tốt vai trò là thành viên các Ban chỉ đạo, hội đồng tư vấn, hội đồng hòa giải, thường xuyên tham gia đóng góp và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của phụ nữ và trẻ em. Qua đó đã phối hợp cùng với địa phương hòa giải 31 trường hợp về bạo hành và hôn nhân gia đình. Trong năm 2020 Hội đã được UBND tỉnh khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân thực hiện tốt việc thực hiện Nghị quyết liên tịch 01/NQLT.


5714-5.jpg 

Đ/c Nguyễn Tấn Hưng – UVBTV – Trưởng BDV Huyện ủy – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao giấy khen cho các tập thể tại Hội nghị


Hội nâng cao chất lượng hoạt động xây dựng đội ngũ cán bộ Hội có trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ vững vàng, năng động, sáng tạo, nhiệt tình, cụ thể Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội cấp huyện và cơ sở đều đạt chuẩn chức danh theo quy định về chính trị và chuyên môn. Ngoài ra, trong năm 2020 đã có nhiều cán bộ nữ trúng cử Đại hội Đảng, tham gia v trí chủ chốt ở 02 cấp huyện và xã; hàng năm Hội tổ chức và cử cán bộ Hội tham gia các lớp đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ công tác Hội, các lớp tập huấn về các chuyên đề có liên quan đến phụ nữ, trẻ em, các vấn đề về giới và bình đẳng giới, kiến thức chăm sóc gia đình, phát triển kinh tế…Kết quả đến nay 100% cán bộ Hội từ huyện đến cơ sở tham gia đào tạo. Song song đó, Hội đã chỉ đạo Hội cơ sở tập trung củng cố và kiện toàn bộ máy, đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt Hội. Đến nay đã xây dựng tổ chức Hội ở 100% ấp, khu với trên 40 mô hình, thu hút trên 30.276 thành viên tham gia vào tổ chức Hội.

 

Bên cạnh đó, Hội thường xuyên vận động chị em hưởng ứng phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế bằng nhiều hình thức giúp vốn, cây và con giống không lấy lãi và đổi công lao động; duy trì và thành lập các mô hình tiết kiệm, tương trợ, vùn vốn. Tích cực khai thác các nguồn vốn với lãi suất ưu đãi để hỗ trợ chị em phát triển kinh tế giai đình: vốn ủy thác ngân hàng chính sách, nguồn vốn nhàn rỗi, vốn tín dụng nhân dân…Bên cạnh đó Hội thực hiện tốt Đề án 939 về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017- 2025”, thành lập CLB PN doanh nghiệp, liên kết với tổ hợp tác ở địa phương để hỗ trợ, giúp doanh nghiệp nữ đáp ứng kịp thời xu thế hội nhập, phát triển của huyện, tăng tính đoàn kết, tương trợ và trao đổi các kiến thức, các mặt hàng sản xuất giữa các doanh nghiệp và tổ hợp tác. Trong 5 năm Hội đã giúp 97 chị khởi sự kinh doanh với tổng số tiền trên 2,4 tỷ đồng.


Đối với các chỉ tiêu của Đề án như Hội đã triển khai thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, cụ thể như:

 

* Chỉ tiêu 1: Có 100% cán bộ Hội phụ nữ và trên 70% hội viên được học tập các Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước: Qua 5 năm qua Hội đã tuyên truyền được 53.066 cuộc, 957.819 lượt cán bộ, hội viên dự; tỷ lệ sinh hoạt thường xuyên đạt 90%, trong đó: 100% cán bộ Hội và 83,5% hội viên được tuyên truyền và học tập. (Đạt so với chỉ tiêu)

 

* Chỉ tiêu 2: Tập hợp trên 85% phụ nữ trong độ tuổi vào tổ chức Hội: Trong 5 năm Hội đã phát triển 4.160 hội viên, 1.305 hội viên là tín đồ tôn giáo, 731 hội viên dân tộc. Nâng tổng số hội viên toàn huyện đến nay là 56.426/62.085 phụ nữ 18 tuổi trở lên, đạt tỷ lệ tập hợp 90,14%; tổng số hội viên tôn giáo đến nay là 8.533/13.626 phụ nữ có đạo đạt tỷ lệ tập hợp 62,62%; tổng số hội viên dân tộc đến nay là 1.011/1.428 phụ nữ dân tộc, đạt tỷ lệ tập hợp 70,79%. (Vượt so với chỉ tiêu.

 

* Chỉ tiêu 3: Công tác giới thiệu Đảng: Trong 05 năm qua Hội đã giới thiệu 238 cán bộ, hội viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp (trong đó Phụ nữ có đạo gồm Phật giáo: 10 chị, Công giáo: 13 chị, Tin lành: 04 chị, Hồi giáo: 01 chị; Phụ nữ dân tộc gồm Mường: 02 chị, Chơro: 01 chị, Chăm: 01 chị). Đến nay đã có 56 chị được kết nạp.

 

* Chỉ tiêu 4: 100% Chủ tịch Hội dưới 45 tuổi đạt chuẩn chức danh theo quy định: (đạt so với chỉ tiêu): Đến nay 100% Chủ tịch Hội cơ sở đạt chuẩn trình độ theo quy định (13/14 trình độ đại học, 01/14 trình độ trung cấp; 14/14 trung cấp chính trị)

 

* Chỉ tiêu 5: Hỗ trợ 40% gia đình phụ nữ có đạo làm chủ hộ đạt tiêu chuẩn 5 không

3 sạch: Hội đã vận động, xây dựng 29 mái ấm tình thương, trị giá 1.307 triệu đồng (trong đó 06 hộ hội viên tôn giáo, 01 hộ hội viên dân tộc); hỗ trợ giúp vốn cho 596 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ (trong đó 68 hộ có đạo, 12 hộ dân tộc). Đến nay Hội hỗ trợ, giúp đỡ được 438 hộ đạt 5 tiêu chí của gia đình 5 không 3 sạch, nâng tổng số đến nay Hội đã giúp được 42.446/44.099 hộ (trong đó: 471 hội viên dân tộc, 6.533 hội viên tôn giáo).


5714-5-5.jpg 

Quang cảnh Hội nghị tổng kết Đề án 43-KL/TU

 

Về kết quả thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu theo từng nhóm phụ nữ, gồm: Phụ nữ công nhân lao động; phụ nữ cán bộ công chức, viên chức, nữ trí thức; phụ nữ tín đồ các tôn giáo; phụ nữ khu vực dân cư; phụ nữ doanh nhân và tiểu thương; phụ nữ dân tộc thiểu số. Thời gian qua Hội triển khai việc quản lý nắm tình  và tổ chức các hoạt động thu hút phụ nữ tham gia phong trào phụ nữ ở địa phương của Hội LHPN huyện mang lại hiệu quả rõ nét trong công tác tập hợp, vận động hội viên tôn giáo, dân tộc và nữ công nhân nhà trọ tham gia tổ chức Hội. Do vậy, việc tập hợp hội viên dân tộc - tôn giáo và việc tham gia sinh hoạt ở các, chi, tổ Hội (trong đó có tổ nhà trọ, tôn giáo) được thường xuyên hơn nhờ một phần vào đội ngũ công tác viên  thực hiện Đề án. Qua đó Hội đã kịp thời tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của Hội, đồng thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của chị em phụ nữ kịp thời giải quyết quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của hội viên phụ nữ và nhân dân.

 

Được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền đã tạo thuận lợi về mọi mặt để Hội thực hiện đảm bảo Đề án góp phần phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Các đơn vị, nhất là các đơn vị được chọn làm điểm thực hiện Đề án đã xác định được nhiệm vụ, chủ động tổ chức thực hiện các hoạt động nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ từ đó đã tạo sự chuyển biến tích cực về mặt nhận thức, vị trí và tầm quan trọng trong công tác vận động quần chúng phụ nữ, nhất là phụ nữ có đạo, phụ nữ lao động. Nhiều cán bộ nữ giữ vai trò quan trọng trong xây dựng cuộc sống ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc song song với phát huy vai trò của mình trong công tác lãnh đạo, quản lý ở địa phương, doanh nghiệp cùng với việc phát huy toàn diện vị trí, vai trò người phụ nữ trong xã hội và thúc đẩy bình đẳng giới.


Kiều Lan – Hội LHPN Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​