Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Hội LHPN huyện thực hiện mô hình “Phân loại rác thải tại nguồn vì sức khỏe phụ nữ và cộng đồng”

Căn cứ Công văn số 1980A/GĐXHKT ngày 14/9/2020 của Hội LHPN tỉnh về triển khai thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg ngày 20/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý, tái sử dụng, tái chế, xử lý và giảm thiểu chất thải nhựa và các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”. Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã xây dựng Kế hoạch triển khai mô hình “Phân loại rác thải tại nguồn vì sức khỏe phụ nữ và cộng đồngnhằm tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực góp phần bảo vệ môi trường tăng cường hiệu quả các hoạt động quản lý, tái sử dụng, tái chế, xử lý nhựa đã qua sử dụng, giảm thiểu phát thải chất thải nhựa ra môi trường.


5716.jpg 

Mô hình “Phân loại rác thải tại nguồn vì sức khỏe phụ nữ và cộng đồng tại cơ quan của Hội LHPN huyện

 

Theo đó, Hội LHPN huyện đã triển khai thực hiện mô hình “Phân loại rác thải tại nguồn vì sức khỏe phụ nữ và cộng đồng tại cơ quan của Hội. Ngoài ra, ngày 13/01/2021, nhân dịp tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2020, Hội LHPN huyện đã phát động đến Hội LHPN các xã, thị trấn cùng thực hiện mô hình. Đặc biệt là quán triệt cán bộ Hội cơ sở tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền; thường xuyên phát động các phong trào, các hành động phòng chống rác thải nhựa thiết thực, hiệu quả, Hội LHPN huyện đã yêu cầu các cơ sở Hội xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể với các tiêu chí phù hợp; kịp thời tôn vinh, khen thưởng các điển hình tiên tiến, bình chọn và biểu dương, nhân rộng các mô hình mới, cách làm hay, các sáng kiến hiệu quả tạo sức lan tỏa trong cộng đồng về công tác bảo vệ môi trường và phòng, chống rác thải nhựa.


5716-5.jpg 

Hội LHPN huyện phát động Hội LHPN các xã, thị trấn cùng thực hiện mô hình


Song song đó Hội đã quán triệt cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực, tiên phong, gương mẫu thực hiện phân loại rác thải tại nguồn ngay tại công sở, bố trí thùng rác để phân loại rác thải tại cơ quan; chất thải nhựa và các chất thải khác có thể tái chế không được để lẫn với chất thải hữu cơ. Bên cạnh đó, phối hợp các tổ chức, cá nhân có liên quan vận động người dân hạn chế hoặc không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần để bảo vệ môi trường. Từ đó phát động, nhân rộng đến các hội viên thực hiện tại các hộ gia đình. Trước mắt, Hội LHPN huyện thực hiện làm điểm, đồng thời phát động đến Hội LHPN các xã, thị trấn sau đó nhân rộng mô hình triển khai đến các chi hội và từng gia đình hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện. Hội LHPN huyện đã trang bị cho các cơ sở Hội thùng rác loại 03 ngăn, đồng thời yêu cầu các đơn vị bố trí thùng rác phù hợp ở địa phương, đơn vị để mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân khi đến nơi làm việc và khi tham dự hội họp chủ động thực hiện giữ vệ sinh chung và thực hiện phân loại rác thải đảm bảo theo quy định.


5716-5-5.jpg 

Đ/c Mai Thị Huệ - HUV – Chủ tịch Hội LHPN huyện trao bảng phát động mô hình cho các cơ sở Hội

 

Mô hình “Phân loại rác thải tại nguồn vì sức khỏe phụ nữ và cộng đồng do Hội LHPN huyện phát động sẽ thực hiện song song với việc duy trì mô hình “Tiết kiệm bán rác thải tái chế nhằm hỗ trợ phụ nữ và bảo vệ môi trường” đã được thực hiện trong thời gian qua nhằm tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực góp phần bảo vệ môi trường, đồng thời tạo nguồn kinh phí giúp phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

 

Nhằm hưởng ứng năm “An toàn cho Phụ nữ và trẻ em”, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Mô hình “Phân loại rác thải tại nguồn vì sức khỏe phụ nữ và cộng đồng là hành động cụ thể thiết thực, có ý nghĩa. Qua đó tuyên tuyền vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và lan tỏa đến cộng đồng người dân hành động phân loại rác thải tại nguồn, giữ gìn vệ sinh từ gia đình đến nơi công cộng. Trong quá trình thực hiện, Hội PHPN huyện thường xuyên tổ chức kiểm tra việc thực hiện mô hình, kịp thời biểu dương khen thưởng các đơn vị thực hiện tốt mô hình nhằm hỗ trợ cho hội viên và tạo phong trào bảo vệ môi trường tại địa phương.


Kiều Lan – Hội LHPN Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​