Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Tập trung tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Nghị quyết lần thứ XIII của Đảng

Trong năm 2021, ngành Tuyên giáo huyện cần “tập trung tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Nghị quyết lần thứ XIII của Đảng, tuyên truyền cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026; tuyên truyền dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành”... đó là phát biểu của đồng chí Bí thư Huyện ủy đề ra cho ngành Tuyên giáo huyện Long Thành tại hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.


5717.jpg 

Đ/c Dương Minh Dũng - UVTV Tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy Long Thành phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

Theo đó, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Dương Minh Dũng - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy- Bí thư Huyện ủy Long Thành đánh giá cao những kết quả ngành Tuyên giáo huyện Long Thành đã đạt được trong năm 2020, góp phần quan trọng hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện nói chung, công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ huyện nói riêng; nhất là góp phần tạo sự đoàn kết, nhất trí trong nội bộ Đảng, sự đồng thuận trong xã hội; cổ vũ, động viên các phong trào thi đua yêu nước trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân huyện nhà, cụ thể như:

 

+ Trong công tác tham mưu triển khai học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tiến độ thời gian. Đặc biệt trong năm qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã phối hợp chặt chẽ với các ban Đảng, Văn phòng Huyện ủy hoàn thành tốt việc tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy trong thẩm định văn kiện Đại hội Đảng của các Chi, đảng bộ cơ sở; đồng thời tham mưu văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025; sau Đại hội Đảng bộ huyện đã chủ động tham mưu tổ chức học tập, quán triệt và xây dựng các kế hoạch thực hiện Nghị quyết Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII để sơm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống. Đặc biệt, ngành Tuyên giáo của huyện đã tập trung hoàn thành đạt hiệu quả công tác tuyên truyền dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

 

+ Công tác giáo dục chính trị tư tưởng tiếp tục được chú trọng và triển khai thực hiện với nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng. Việc định hướng tuyên truyền và tổ chức hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, các sự kiện chính trị trong năm 2020 được thực hiện tốt. Phát hiện, nắm bắt, đánh giá tình hình diễn biến tư tưởng, tâm trạng xã hội để tham mưu với các cấp ủy Đảng những giải pháp, biện pháp xử lý kịp thời, phù hợp; đẩy mạnh đấu tranh chống “diễn biến hoà bình”, phản bác các thông tin, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng “tự diễn biến,” “tự chuyển hóa” trong nội bộ, tạo sự thống nhất trong Đảng và đồng thuận trong xã hội, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước.

 

+ Trong công tác biên soạn Lịch sử đảng bộ, các đồng chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sưu tâm, biên soạn lịch sử Đảng bộ các xã, thị trấn qua đó đã tạo lên một nguồn tư liệu quý để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

 

+ Trong triển khai thực hiện việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ngành Tuyên giáo của huyện đã thể hiện tốt vai trò tham mưu với cấp ủy Đảng triển khai sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên, gắn với thực hiện nội dung, tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và việc thực hiện nêu gương của cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp, các ngành. Qua thực tiễn triển khai, nhiều cách làm và mô hình học tập, làm theo Bác đã phát huy hiệu quả tích cực, qua đó đã tác động và làm chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cấp, các ngành trong thực thi chức trách, nhiệm vụ, xây dựng cơ quan, tổ chức đảng trong sạch vững mạnh.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng chỉ ra những hạn chế, thiếu sót của ngành Tuyên giáo trong năm 2020, đó là: Một số cơ sở, việc học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng còn chậm, biểu hiện chưa nghiêm; công tác nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng, tâm trạng xã hội có lúc, có việc chưa kịp thời; vai trò tham mưu trên lĩnh vực công tác tuyên giáo ở một số cơ sở có mặt còn hạn chế;  Công tác đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”, nhất là với những thông tin xấu độc trên Internet, mạng xã hội các trang mạng xã hội còn hạn chế; những bài viết phản ánh những âm mưu và hành động của các thế lực thù địch đội lốt “dân chủ”, “nhân quyền”, lợi dụng quyền tự do để chống phá Đảng và chính quyền nhà nước ta vẫn còn hạn chế, chưa kịp thời, chưa thực sự sắc bén. Công tác định hướng tuyên truyền, tổ chức hoạt động tuyên truyền ở từng địa phương gắn với sự kiện chưa thể hiện rõ, hình thức tuyên truyền chưa đa dạng, sinh động. Công tác phối hợp với các ban, ngành, cơ sở nắm bắt, phản ánh, định hướng tư tưởng, chính trị, dư luận xã hội chưa được chặt chẽ, thường xuyên.

 

Đối với nhiệm vụ của ngành Tuyên giáo năm 2021, đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: năm 2021, năm diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, năm tiến hành bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, ngành Tuyên giáo huyện Long Thành cần tập trung xây dựng kế hoạch, có thời gian, lộ trình cụ thể, phân công, phân nhiệm cho các cơ quan, đơn vị, cá nhân tập trung thực hiện một số nội dung sau:

 

+ Thứ nhất: Cần bám sát vào nhiệm vụ chính trị của huyện để tuyên truyền, trọng tâm trong năm 2021 tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Nghị quyết lần thứ XIII của Đảng, tuyên truyền cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026trong toàn thể cán bộ, đảng viên…tạo sự đồng thuận trong toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

 

+ Thứ hai, Thường xuyên nghiên cứu đổi mới, nâng cao chất lượng sơ kết, tổng kết các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và của huyện theo hướng đánh giá đúng thực trạng, tìm ra nguyên nhân và đề xuất chủ trương, giải pháp thời gian tới. Thực hiện tốt công tác tham mưu cấp uỷ về công tác chính trị, tư tưởng, triển khai quán triệt đầy đủ và kịp thời các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng đến cán bộ, đảng viên. Tăng cường công tác nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đảng viên, đặc biệt trong triển khai thực hiện Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.

 

+ Thứ ba, Tiếp tục nâng cao chất lượng và đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục bồi dưỡng nhận thức chính trị, nhất là việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; rà soát, củng cố, kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên; phân công nhiệm vụ cho báo cáo viên, tuyên truyền viên nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền miệng, phát huy tốt vai trò của đội ngũ báo cáo viên và sử dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền và thông tin chính thống đến người dân.

 

 + Thứ tư, tham mưu cấp ủy kịp thời, thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”; trong đó phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương chủ động báo cáo, tham mưu, đề xuất với cấp ủy chính xác khi xử lý các sự việc; tăng cường chỉ đạo, phối hợp giữa các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại; đấu tranh, phản bác thông tin và quan điểm sai trái, âm mưu “DBHB” của các thế lực thù địch để chủ động đề ra những định hướng, chỉ đạo thông tin chính xác, kịp thời, đấu tranh có hiệu quả với những thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội, nhất là xung quanh vấn đề Biển Đông, vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền... góp phần làm thất bại âm mưu “DBHB”, “tự diễn biến”, bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

 

+ Thứ năm chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp uỷ, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên đạt chuẩn về chuyên môn, chính trị, phát huy vai trò của từng đảng viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tham mưu, đề xuất về công tác đào tạo cán bộ, nhất là đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao lý tưởng cách mạng đối với đảng viên trẻ, đoàn viên thanh niên; đội ngũ cán bộ kế thừa có đủ đức-tài để bổ sung nguồn cán bộ trong thời gian tới. Đi sâu nghiên cứu, đề xuất các giải pháp phát huy tính tiên phong gương mẫu của đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt của các cấp, các ngành trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

 

Doãn Thành – BTG 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​