Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Các cấp hội thể hiện tính chủ động cao, sáng tạo,đổi mới nội dung, phương thức hoạt động

Đó là đánh giá của bà Lê Thị Thái – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Đồng Nai tại hội nghị tổng kết phong trào hoạt động năm 2020 của Hội Phụ nữ huyện Long Thành. Chủ tịch Hội Phụ nữ tỉnh ghi nhận và đánh giá cao tính chủ động, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, đã có 62% chỉ tiêu vượt so với chương trình năm 2020 đã đề ra. Điều đó thể hiện vai trò, trách nhiệm của Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Long Thành trong công tác chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở Hội triển khai thực hiện, bám sát vào Nghị quyết của Hội cấp trên và nhiệm vụ chính trị của địa phương. 


5722.png 

Bà Lê Thị Thái phát biểu chỉ đạo


Nổi bật nhất trong phong trào hoạt động Hội của huyện Long Thành năm 2020, đó là: Thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”,thực hiện chủ đề năm 2020 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, các cuộc vận động, các Đề án liên quan đến phụ nữ và trẻ em và 03 nhiệm vụ trọng tâm theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh. Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác nâng cao chất lượng hoạt động cơ sở Hội, trong đó, chú trọng đến việc phát triển HV mới. Trong năm, phát triển được 895 hội viên, nâng tổng số hội viên đến nay là 56.426/62.085 đạt tỷ lệ tập hợp 90,88%; hội viên sinh hoạt thường xuyên đạt tỷ lệ 90% (34675/38.473); Hội viên nòng cốt là 25.898/56.426 đạt tỷ lệ 45,9%. Trong năm Hội đã giới thiệu 43 cán bộ, hội viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; Đến nay đã có 06 chị kết nạp Đảng. Ban Chấp hành Hội LHPN huyện và cơ sở đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, có nhiều hình thức phong phú, đa dạng để thu hút và tập hợp hội viên phụ nữ, khẳng định được vai trò là tổ chức đại diện tin cậy của các tầng lớp phụ nữ trong huyện nhà. Đặc biệt là tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và 02 Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và Rèn luyện 04 phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”. Triển khai thực hiện các nhiệm vụ, đề án gắn chủ đề năm 2020 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.


5722-5.jpg 

Hội Phụ nữ huyện Long Thành nhận Bằng khen của Trung ương Hội LHPN VN và cơ thi đua xuất sắc của Hội LHPN tỉnh

 

Chủ tịch Hội Phụ nữ tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được trong công tác Hội và phong trào phụ nữ huyện Long Thành trong năm 2020, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh cũng đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cấp Hội phụ nữ huyện trong năm qua. Tập thể cán bộ, hội viên, phụ nữ huyện Long Thành đã tích cực tham gia hưởng ứng, thực hiện tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động của Hội, tạo nên sức mạnh tổng hợp của các tầng lớp phụ nữ trong hoạt động Hội, đó cũng chính là thước đo đánh giá sự cống hiến của phong trào phụ nữ đối với sự tiến bộ của xã hội. Với những kết quả đạt được, Hội LHPN huyện Long Thành đã được Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020.

 

Bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội Phụ nữ tỉnh cũng đã định hướng về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021 của Ban Thường vụ Hội LHPN huyện như sau: Thứ nhất, tổ chức học tập, quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 2025. Bên cạnh đó, năm 2021 sẽ là năm tổ chức đại hội PN các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, do đó đề nghị Ban Chấp hành Hội LHPN huyện tập trung hướng dẫn, chỉ đạo các cấp Hội tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở; xây dựng báo cáo chính trị, đánh giá hoạt động công tác Hội và phong trào Phụ nữ nhiệm kỳ, đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới với mục tiêu nhằm phát huy vai trò, tiềm năng, sức sáng tạo, trí tuệ của các tầng lớp phụ nữ vì sự bình đẳng, tiến bộ của phụ nữ, nhất là tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh, xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập Quốc tế. Hai là, tiếp tục triển khai thực hiện chủ đề năm 2021 do TW Hội LHPN Việt Nam phát động “Tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng dựng chính quyền” trong các cấp Hội. Ba là, Tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026: Đề xuất, giới thiệu nguồn nhân sự nữ tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; phối hợp nâng cao năng lực cán bộ nữ, ứng cử viên, nữ đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; giám sát thực hiện Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND. Bốn là, tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, giáo dục chính trị tư tưởng, các hoạt động tôn vinh, tri ân các dịp lễ lớn của đất nước, của Hội, của địa phương. Tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, Đề án “Chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai” giai đoạn 2021 – 2025; Tiếp tục thực hiện các Đề án, chương trình liên quan đến Phụ nữ.


5722-5-5.png 

Các tập thể xuất sắc nhận bằng khen của Hội LHPN tỉnh


Đồng thời, nâng cao chất lượng hoạt động, tập hợp hội viên vào tổ chức Hội và xây dựng lực lượng hội viên nòng cốt. Tăng cường công tác quản lý hội viên; Tổ chức sinh hoạt, sinh hoạt chi hội phù hợp vưới từng địa phương, từng khu vực, từng đối tượng trọng điểm. Thực hiện kế hoạch giám sát, phản biện xã hội năm 2021 với các nội dung liên quan đến Luật, chính sách bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho phụ nữ và trẻ em. Tiếp tục tăng cường công tác theo dõi, nắm tình hình các hộ dân, hội viên phụ nữ trong vùng quy hoạch dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.

 

Đối với các nhiệm vụ thường xuyên, Hội LHPN huyện căn cứ Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ IX, Nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp và Kế hoạch toàn khóa của các cấp Hội để triển khai thực hiện.

 

MTH – HộI Phụ nữ huyện

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​