Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
​Những điều cần biết khi tiêm phòng vắc xin ngừa Covid - 19

Trước tình hình diễn biếp phức tạp của COVID-19 tại một số nước trên thế giới, đặc biệt là tại Ấn Độ và các nước Campuchia, Lào có chung đường biên giới ở nước ta. Theo nhận định của Chính phủ, nguy cơ bùng phát dịch trong thời gian tới là rất cao nhất là trong thời điểm nghỉ lễ tập trung đông người.


6117.png 

Triển khai tiêm vắc xin COVID-19 tại Trung tâm Y tế huyện


Chiến lược phòng chống dịch COVID-c xin. Trong bối cảnh nguồn cung cấp vắc xin phòng COVID-19 còn hạn chế tại V19 không để xảy ra đợt dịch thứ tư là thực hiện tốt thông diệp 5 K và tiêm phòng vắ iệt Nam, việc tiêm chủng vắc xin sẽ thực hiện theo từng đợt. Đối tượng tiêm vắc xin thực hiện theo quy định tại Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ. Các nhóm đối tượng cần tiêm vắc xin phòng COVID-19 sắp xếp mức độ ưu tiên theo tình huống dịch và trong bối cảnh nguồn vắc xin cung cấp tại Việt Nam, bao gồm:

 

- Nhân viên y tế.

- Nhân viên tham gia phòng chống dịch Ban chỉ đạo các cấp

- Lực lượng quân đội.

- Lực lượng công an.

- Giáo viên.

- Người trên 65 tuổi; người dưới 65 tuổi mắc các bệnh mãn tính như: đái tháo đường, tăng huyết áp, hen, bệnh phổi tắt nghẽn mãn tính, ung thư.

- Người nghèo, gia đình chính sách xã hội.

- Nhóm cung cấp dịch vụ thiết yếu: vận tải, du lịch; dịch vụ điện, nước…

- Những người mắc các bệnh mãn tính:

- Người có nhu cầu đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài.

 

Trong đợt tiêm chủng đầu tiên, huyện Long Thành được cấp phát 1.290 liều vắc xin ưu tiên tiêm cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Vắc xin tiêm chủng trong đợt này là vắc xin Astra Zenaca, đóng lọ tiêm được cho tối thiểu 10 người với liều 0,5 ml. Vắc xin được tiêm 2 mũi cách nhau 3 tháng (12 tuần).

 

Qua 3 ngày tiêm chủng từ 27-29/4, toàn huyện đã tiêm được 1.260 liều. Đến thời điểm hiện nay chưa ghi nhận trường hợp phản ứng sau tiêm nghiêm trọng. Tuy nhiên do đây là một loại vắc xin mới, được tiêm chủng cho số lượng lớn đối tượng đông trong đó có nhiều người có bệnh lý kèm theo nên việc khám sàng lọc được ngành y tế thực hiện hết sức kỹ càng, chu đáo và thận trọng.

 

Các biến cố bất lợi sau tiêm được thống kê ghi nhận trong 3 ngày qua là đau nơi tiêm chiếm tỷ lệ đa số, tiếp đến là đau nhức toàn thân hoặc chân tay giống như bệnh cúm, sốt trong đó ghi nhận một số trường hợp sốt cao trên 39 độ C, mệt mỏi...Các triệu chứng trên xuất hiện sau khi tiêm 3-5 giờ và kết thúc sau 24 – 48 giờ sau tiêm chủng.

 

Sau khi tiêm chủng về cần lưu ý tránh làm việc nặng, nghỉ ngơi. Nếu có sốt cao 38 độ C trở lên hoặc đau nhức nhiều có thể sử dụng Paracetamol 500 mg để hạ sốt, giảm đau. Khi có các triệu chứng nặng như ngứa, nỗi mề đay, phù mặt, khó thở, sốt cao kéo dài dùng thuốc không giảm, li bì, mê man, đau bụng dữ dội hoặc triệu chứng bất thường khác phải đưa ngay đến cơ sở y tế để thăm khám và xử trí kịp thời.

 

Trong thời gian tới, Trung tâm Y tế sẽ còn tổ chức nhiều đợt tiêm chủng nữa với quy mô có thể lớn hơn tuỳ thuộc số lượng vắc xin được cung cấp. Thời điểm sẽ được thông báo ngay khi nhận được vắc xin.

 

Tuy nhiên cũng cần phải xác định rằng, việc chỉ trông chờ hoàn toàn vào biện pháp tiêm vắc xin là chưa đầy đủ, vì không thể đạt ngay được miễn dịch cộng đồng khi đạt tỷ lệ tiêm chủng trên 70% dân số. Vì vậy phải tiếp tục thực hiện 5K (đeo khẩu trang nơi công cộng; khử khuẩn; không tập trung đông người; khai báo y tế trên phần mềm NCOVI; giữ khoảng cách khi tiếp xúc) ngay cả khi đã triển khai tiêm vắc xin, có như vậy đại dịch COVID-19 mới được đẩy lùi.

 

Nguyễn Thi Văn Văn- Trung tâm Y tế Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​