Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
​60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2021)

Hội Nạn nhân chất độc Da cam - Đioxin (CĐDC) huyện Long Thành là tổ chức xã hội có tính chất đặc thù, là Hội của những nạn nhân CĐDC và các cá nhân tự nguyện đóng góp công sức, trí tuệ, tiền, vật chất để giúp đỡ những nạn nhân CĐDC, khắc phục hậu quả chất độc hóa học do quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam. Hội được thành lập nhằm vận động các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân giúp đỡ nạn nhân CĐDC hòa nhập cộng đng xã hội; tập hợp đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên; giáo dục, động viên nạn nhân vượt khó vươn lên, đoàn kết giúp đỡ nhau trong cuộc sống và thực hiện nghĩa vụ, quyền lợi của người công dân. Hội hoạt động trong phạm vi cả nước; có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng... Tính đến cuối năm 2020, Hội có 430 hội viên sinh hoạt tại 14 chi hội tại 14 xã, thị trấn; trong đó có 257 hội viên đang hưởng chế độ chính sách; Hội đã tuyên truyền, vận động các cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài huyện ủng hộ hơn 350 triệu đồng để hỗ trợ cho các nạn nhân CĐDC,...

 

Vượt qua khó khăn nhiều mặt nhất là kinh phí hoạt động và điều kiện làm việc, Hội đã nỗ lực hoàn thành chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào việc chăm sóc, giúp đỡ, bảo vệ quyền lợi của nạn nhân chất độc da cam, vì vậy, uy tín của Hội ngày càng được khẳng định và nâng cao. Công tác tuyên truyền luôn được coi trọng và đẩy mạnh, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về thảm họa da cam và công cuộc khắc phục hậu quả chất độc hóa học do quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam, động viên các tổ chức, cá nhân chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, ủng hộ cuộc đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân CĐDC Việt Nam,... Hội đã kịp thời phát hiện những bất cập trong thực hiện chế độ chính sách đối với nạn nhân chất độc da cam, tích cực đề xuất kiến nghị bổ sung, sửa đổi chế độ, chính sách phù hợp cho các đối tượng nạn nhân. Hội đã hỗ trợ, trợ cấp học bổng; trợ cấp khó khăn, dịp lễ tết, khám chữa bệnh, hỗ trợ vốn sản xuất,… hỗ trợ trực tiếp bằng tiền mặt và hiện vật...


6411.jpg

Phát huy truyền thống, thành tích đạt được, thời gian tới, Hội cần tiếp tục quan tâm củng cố, xây dựng Hội vững mạnh, làm tốt công tác tham mưu, tư vấn, phản biện xã hội, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn mới:

 

1. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với công tác giải quyết hậu quyết hậu quả chất độc hóa học do quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam, gắn với đánh giá kết quả 05 năm thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW, ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, tổng kết phong trào thi đua giai đoạn 2020-2025.

 

2. Quan tâm củng cố, kiện toàn, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được đảng, Nhà nước giao, theo tinh thần Chỉ thị số 43-CT/TW, ngày 14 tháng 5 năm 2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

 

3. Tiếp tục tham gia đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân CĐDC phù hợp với đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước, tạo sức lan tỏa ở trong và ngoài nước, tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế trong cuộc đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân CĐDC Việt Nam.

 

4. Đẩy mạnh xã hội hóa, vận động các nguồn lực khắc phục hậu quả chiến tranh hóa học, chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân. Tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả phong trào “Hành động vì nạn nhân CĐDC”, Phong trào thi đua  “Vì nạn nhân CĐDC”; tôn vinh, biểu dương những tấm gương nạn nhân vượt khó vươn lên, các thân nhân tiêu biểu trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc nạn nhân; các tập thể, cá nhân có thành tích ủng hộ, giúp đỡ nạn nhân CĐDC và cán bộ Hội tiêu biểu trong phong trào thi đua “Vì nạn nhân CĐDC”.

 

PLN - BTGHU

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​