Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Chợ Long Thành tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào các chợ truyền thống, đầu mối buộc ngành chức năng TP.HCM phải quyết định phong tỏa, tạm dừng hoạt động ở nhiều nơi. Cũng từ đây, nguy cơ lây nhiễm nguồn bệnh Covid-19 trong quá trình tiếp xúc giao thương vào chợ Long Thành ở huyện Long Thành là rất lớn, nên Ban Quản lý chợ và các tiểu thương đang chung sức thực hiện các biện pháp phòng, chống tích cực nhằm hạn chế tối đa nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào chợ.


6424.jpg 

Đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho người dân trước khi vào chợ

 

Chợ Long Thành có trên 1000 hộ kinh doanh lớn nhỏ, là trung tâm đầu mối cung ứng hàng tiêu dùng cho người dân của huyện Long Thành và cả huyện Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát đợt 4 lan mạnh ra nhiều tỉnh, thành trong cả nước, hơn một tháng qua, Ban quản lý chợ đã liên tục phát thông báo về tình hình lây nhiễm của dịch bệnh, cùng các biện pháp phòng chống hữu hiệu theo khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế cho tiểu thương nắm bắt, trong đó đặc biệt chú trọng việc đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân và người khác. Bà Đỗ Thị Thủy-Tiểu thương kinh doanh quần áo tại chợ Long Thành cho biết: Ban Quản lý chợ thường xuyên mỗi ngày đến từng tiểu thương nhắc nhở bà con phải luôn đeo khẩu trang, buôn bán phải giữ khoảng cách với khách hàng, nếu khách hàng đến đông quá thì phải cho đứng giãn cách ra, cách nhau 2m, bán hàng cho người này xong thì mới cho người khác vô bán tiếp, chứ không để cho người ta đứng gần quá, không tập trung quá đông để phòng, chống dịch bệnh covid-19.


6424-5.jpg 

Hướng dẫn tiểu thương khai báo y tế


Liên quan đến hàng loạt chợ đầu mối ở Tp.HCM xuất hiện chuỗi lây nhiễm Covid-19 buộc phải phong tỏa, tạm dừng hoạt động như: Chợ đầu mối nông sản Hóc Môn, chợ đầu mối Bình Điền ..vv.. nguy cơ lây nhiễm nguồn bệnh Covid-19 trong quá trình tiếp xúc giao thương vào chợ Long Thành là rất lớn, nên Ban quản lý chợ đã bố trí thêm các điểm kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19 tại các cổng chợ, quy định tất cả các tiểu thương và người đi chợ phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và khai báo y tế. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trực tiếp và thông qua hệ thống camera an ninh để kịp thời xử lý những trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Ông Phạm Đức Nam-Trưởng Ban Quản lý chợ Long Thành cho biết: Tiểu thương kinh doanh tại chợ Long Thành đang rất lo lắng dịch bệnh covid-19 xâm nhập lây lan trong chợ, vì nếu xuất hiện ca bệnh thì toàn bộ chợ buộc phải tạm ngưng hoạt động để cách ly, khử khuẩn theo quy định, sẽ gây thiệt hại nặng đến hoạt động kinh doanh của bà con. Do đó, Ban Quản lý chợ đang quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống tích cực, đồng thời Công ty D2D là chủ đầu tư chợ Long Thành đã xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin ngừa covid-19 miễn phí cho toàn bộ tiểu thương, để nâng cao sức khỏe kháng lại dịch bệnh.


6424-5-5.jpg 

Giám sát chợ thông qua hệ thống camera an ninh


Bác sỹ Nguyễn Thi Văn Văn-Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Long Thành cho biết: Chúng tôi cũng đã đề nghị Ban Quản lý chợ tăng cường công tác khai báo y tế, tiến hành tuyên truyển vận động các tiểu thương khai báo quá trình tiếp xúc với các chợ đầu mối ở tuyến trên, để tiếp tục nắm bắt số người cần sàng lọc. Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ tiến hành xét nghiệm toàn bộ bằng test nhanh các tiểu thương này, sau đó một tuần chúng tôi sẽ tiến hành xét nghiệm lại để phát hiện sớm ca bệnh nếu có.

         

Mối lo ngại dịch bệnh Covid-19 xuất hiện tại chợ Long Thành không chỉ là việc riêng của chủ đầu tư, Ban Quản lý chợ và các tiểu thương mà còn là sự quan tâm lớn của các ngành, các cấp và toàn thể người dân trong huyện. Do đó, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chợ đang được lãnh đạo huyện theo dõi chỉ đạo chặt chẽ, sẵn sàng triển khai phương án ứng phó hữu hiệu kịp thời khi xuất hiện ca bệnh dương tính.

 

Chí Tài - Trung tâm VH-TT-TT huyện Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​