Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
​Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành luôn đặc biệt quan tâm đến người có công với cách mạng và gia đình thân nhân liệt sĩ

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến tất cả mọi người, đặc biệt là các cụ già, phụ nữ, thanh thiếu niên, nhi đồng; các chiến sĩ, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ - những người đã cống hiến xương máu, hy sinh tính mạng của mình để bảo vệ nền độc lập, tự do cho Tổ quốc, hạnh phúc cho Nhân dân. Trong tác phẩm “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta”, Bác đã viết: “Máu đào của các liệt sĩ ấy đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh anh dũng của liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do”.

 

Bản thân Bác cũng là người tích cực đi đầu thực hiện công tác đền ơn, đáp nghĩa thương binh, liệt sỹ. Bác đã nhiều lần gửi quà, tiền nhân ngày thương binh, liệt sỹ, như: Quần áo, khăn mặt, vải, thuốc men, chăn... và tiết kiệm tiền lương gửi vào quỹ thương binh toàn quốc. Việc làm của Người vừa thiết thực, vừa tạo thành một phong trào xã hội rộng lớn với nhiều hình thức phong phú và vô cùng cảm động đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

 

Năm 1947, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đề nghị các ban, ngành, đoàn thể Trung ương đang họp ở Đại Từ, Thái Nguyên, lấy ngày 27/7/1947 làm "Ngày Thương binh toàn quốc" đầu tiên. Đến năm 1955, "Ngày Thương binh toàn quốc" được đổi tên thành "Ngày Thương binh - Liệt sĩ".

 

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), với mục đích tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc; vinh danh sự cống hiến, hy sinh và đóng góp to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức, đơn vị và nhân dân trong thực hiện tốt chính sách, chế độ ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng và thân nhân. Chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công với cách mạng, thể hiện trách nhiệm, tình cảm của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện đối với người có công.


6548.jpg 

(Đồng chí Dương Minh Dũng – UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Long Thành)

 

Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021). Trong đó yêu cầu các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, đẩy mạnh các hoạt động xã hội hóa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Huy động toàn thể đảng viên, cán bộ và nhân dân hưởng ứng tham gia, để tất cả người có công đều được quan tâm chăm sóc, ổn định về đời sống vật chất và tinh thần. Việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ phải đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.


6548-5.jpg 

(Các lô mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Long Thành)


Về các hoạt động kỷ niệm, các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương sẽ tiến hành triển khai thực hiện với các hình thức:

 

(1)- Công tác thông tin, tuyên truyền: Tổ chức tuyên truyền, phổ biến thực hiện Pháp lệnh Ưu đãi Người có công với cách mạng số 02/2020/UBTVQH ngày 09/12/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đối với người có công và thân nhân; về truyền thống và ý nghĩa ngày Thương binh - Liệt sĩ; về chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của xã hội, của Đảng, Nhà nước đối với những người có công với cách mạng. Tuyên truyền, biểu dương các tập thể, cá nhân làm tốt công tác thương binh - liệt sĩ, có nhiều đóng góp trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” tại địa phương; những tấm gương thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng nỗ lực vượt khó và đạt nhiều thành tích trong cuộc sống, làm kinh tế giỏi, mẫu mực trong giáo dục con cháu trưởng thành, tham gia tích cực các hoạt động xã hội.

 

(2)- Thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”: Huy động các nguồn lực của xã hội để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với người có công với cách mạng, vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Triển khai thực hiện kế hoạch xây dựng và sửa chữa nhà ở đối với người có công với cách mạng; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách theo quy định. Thực hiện các tốt chỉ tiêu kế hoạch năm 2021 về chăm sóc đời sống người có công, đảm bảo các gia đình, người có công có đời sống vật chất và tinh thần ngày càng tốt hơn.

 

(3)- Thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người có công và thân nhân người có công: Tiếp tục triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công quy định tại Pháp lệnh ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Tăng cường công tác giám sát chi trả trợ cấp, phụ cấp hàng tháng đối với người có công tại các địa phương,…

 

(4)- Tổ chức thăm hỏi, tặng quà: Lãnh đạo huyện tổ chức thăm và tặng quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Tổ chức chi hỗ trợ cho người có công nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ phải bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19, không tập trung đông người; phương án tốt nhất là trao tại hộ gia đình. UBND các xã, thị trấn: Tổ chức thăm hỏi, trao quà cho gia đình chính sách theo quy định đảm bảo trang trọng, ý nghĩa và bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19.


6548-5-5.jpg 

(Đồng chí Nguyễn Thị Thùy Linh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Thành)

 

(5)- Tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ: Để đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, Huyện ủy tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ, Đền thờ liệt sĩ huyện, với thành phần là các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND&UBND huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, UBND, UBMTTQ xã Long Phước. Đối với Đảng ủy xã, thị trấn xây dựng kế hoạch và tổ chức lễ kỷ niệm theo điều kiện của địa phương; tổ chức viếng Đền thờ liệt sĩ, Bia tưởng niệm tại xã, thị trấn với thành phần là lãnh đạo Thường trực 4 bên (không tập trung đông người).

 

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành trong thời gian qua, luôn đặc biệt quan tâm đến công tác chăm sóc, động viên người có công với cách mạng và gia đình thân nhân liệt sĩ; nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, các phong trào xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, chăm sóc con liệt sỹ mồ côi, đi tìm hài cốt đồng đội, tu sửa, nâng cấp các nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sỹ... ngày càng thu hút sự tham gia của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn huyện.

 

PLN - BTGHU

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​