Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Gương Cựu chiến binh nhiễm chất độc da cam sản xuất giỏi, quan tâm đến cộng đồng

Mạnh dạn đổi mới phương thức sản xuất nông nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao, phát triển bền vững. Đồng thời tích cực tham gia các phong trào do Trung ương và địa phương phát động, nhất là phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới. Đó chính là cựu chiến binh nhiễm chất độc da cam Đỗ Thị Hạnh ở ấp Xóm Gò Bà Ký, xã Long Phước, huyện Long Thành mà chúng tôi muốn nói đến về tấm gương lao động sản xuất giỏi.

 

Suốt thời gian dài, bà Đỗ Thị Hạnh cứ theo đuổi hết cây trồng này, sang cây trồng nọ mà kinh tế gia đình vẫn thiếu trước hụt sau. Cách đây 30 năm bà Hạnh quyết định chuyển hơn 4 hecta đất khai hoang trồng cây tạp, sang mô hình trồng trọt kết hợp chăn nuôi. Theo đó, phần lớn diện tích đất được bà sử dụng trồng cao su, số diện tích còn lại trồng cây ăn trái xen canh bắp, mỳ và hoa màu để có thu nhập trong thời gian chờ cây lớn. Đến khi cao su bắt đầu cho thu hoạch, bà Hạnh phát triển nuôi thêm đàn bò 30 con, heo 20 con và đàn gà thả vườn 50 con. Bà Hạnh chia sẽ kinh nghiệm: Lý do tôi trồng trọt, chăn nuôi sản xuất kết hợp như vậy là để khi thứ này rớt giá thì cũng còn thứ kia bù lại, chẳng hạn như heo rớt giá thì cũng còn cao su, nếu cao su rớt giá thì cũng còn bò và rau màu, giúp cho gia đình luôn có nguồn thu nhập ổn định. Nếu trồng một loại cây hay nuôi một loài vật mà lỡ rớt giá thì mình sẽ điêu đứng, nên cần phải kết hợp nhiều thứ.


6658.jpg 

Bà Hạnh luôn nỗ lực lao động sản xuất

 

Chính từ khi chuyển sang mô hình trồng trọt kết hợp chăn nuôi đã mang lại cho gia đình bà Hạnh nguồn thu nhập ổn định hơn trước, ước mỗi năm được từ 500 triệu đến gần 1 tỷ đồng, kinh tế dần trở nên khấm khá, tạo điều kiện cho bà xây dựng được ngôi nhà mới khang trang với đầy đủ tiện nghi, cũng như chăm lo người chồng mất sức lao động và người con trai bị tâm thần bẩm sinh do ảnh hưởng chất độc da cam được chu đáo hơn. Kinh tế gia đình giờ đã khấm khá nhưng bà Hạnh vẫn không quên những tháng ngày gian khó của mình năm xưa, nên bà luôn quan tâm đến cộng đồng, tích cực ủng hộ mỗi năm hàng chục triệu đồng cho các phong trào, chương trình do Trung ương và địa phương phát động.


6658-5.jpg 

Ngôi nhà khang trang của gia đình bà Hạnh

 

Đặc biệt trong phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, bà Hạnh chính là người tiên phong đóng góp kinh phí nhiều nhất để bê tông hóa con đường Tổ 5 được khang trang, sạch đẹp. Ông Nguyễn Thành Lập-Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Long Phước, huyện Long Thành cho biết: Trước kia tuyến đường này lầy lội bà con đi lại rất khó khăn, theo tinh thần Nhà nước và nhân dân cùng làm, thì Nhà nước hỗ trợ cho bà con nhân dân ở đây xi măng, phần còn lại do bà con đóng góp gồm cát, đá, tiền công để làm theo khả năng của bà con, trong đó trung bỉnh mỗi hộ đóng 200 ngàn đồng, riêng hộ chị Hạnh đóng góp đến 4 triệu đồng. Ngoài ra, các phong trào khác theo lời kêu gọi của xã đến vận động thì chị Hạnh lúc nào cũng sẵn sàng ủng hộ đóng góp.


6658-5-5.jpg 

Con đường Tổ 5 ấp Xóm Gò Bà Ký được bê tông hóa khang trang

 

Chị Đỗ Thị Hạnh là nạn nhân chất độc da cam của xã Long Phước đã vượt khó vươn lên tăng gia sản xuất với nhiều nội dung chăn nuôi, trồng trọt và đã xây dựng được cơ ngơi khang trang. Chị Đỗ Thị Hạnh là một tấm gương sáng cho mọi nạn nhân da cam học tập vượt khó vươn lên và Huyện Hội, Tỉnh Hội vừa rồi cũng đã đề nghị UBND tỉnh cấp Bằng khen cho chị. Ông Nguyễn Văn Điển-Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Long Thành cho biết thêm:

 

Giờ đây, tuổi đã cao, kinh tế gia đình cũng đã khấm khá, những lúc "trở trời" chất độc da cam nhiễm trong cơ thể hành hạ nhưng bà Đỗ Thị Hạnh vẫn tiếp tục lao động sản xuất, vì theo bà lao động chính là niềm đam mê ưu tiên nhất. Có thể nói, bà Hạnh là một gương sáng cho cộng đồng học tập noi theo để phát triển kinh tế gia đình, cùng với đóng góp xây dựng quê hương xã Long Phước nói riêng, huyện Long Thành nói chung ngày càng phát triển vững mạnh.


Chí Tài - Trung tâm VH-TT-TT huyện Long Thành

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​