Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
​Tuyên truyền Đề án “Trồng 1 tỷ cây xanh” giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện Long Thành

Thực hiện Văn bản số 88191/UBND-VX ngày 16/8/2021 của UBND huyện Long Thành về việc tuyên truyền  Đề án “Trồng một tỷ cây xanh” giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện. Tuyên truyền, vận động để nhân dân hiểu, thay đổi suy nghĩ và hành động về công tác trồng cây xanh, chăm sóc, bảo vệ cây xanh đô thị, cây xanh cảnh quan, nhằm từng bước nâng cao chất lượng môi trường sống của nhân dân.


6779.jpg


UBND huyện Long Thành tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ, đưa kế hoạch trồng cây xanh trở thành phong trào thi đua của các các ban ngành, các tổ chức đoàn thể, trong từng khu dân cư nông thôn, khu đô thị, khuôn viên trường học, khu công nghiệp, công sở... với sự tham gia của mọi người dân; huy động tối đa nguồn lực của xã hội, nhằm từng bước nâng cao chất lượng và độ che phủ trồng cây xanh, tăng cường sự tham gia, đóng góp tích cực của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần phát triển kinh tế xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân.

 

Cây xanh không chỉ làm đẹp và cho ta những tài nguyên quý giá mà còn có tác dụng lớn, cải tạo môi sinh và làm biến đổi mạnh mẽ đến khí hậu. Ở nơi nào có nhiều cây xanh thì không khí trong lành, thời tiết mát mẻ, dễ chịu hơn hẳn những vùng không có cây. 

 

Vai trò quan trọng của những hàng cây xanh không chỉ dừng lại ở sự tô điểm, làm đẹp cho những con đường, dãy phố mà chúng còn là cỗ máy điều hòa tự nhiên làm giảm đi sự nóng bức trong những ngày nắng nóng. Hơn thế nữa, cây xanh còn là những cỗ máy vệ sinh cần mẫn góp phần làm cho môi trường trong lành, bớt độc hại bởi chúng có khả năng hấp thụ, lọc, hút bớt lượng các chất khí độc hại, chống ô nhiễm, làm sạch không khí, giảm tiếng ồn giúp tránh được những nguy hại cho sức khỏe con người và tạo được quá trình sinh thái bình thường của sinh vật. Cây xanh cũng có tác dụng làm giảm tiếng ồn. Khi các đường phố trồng nhiều cây xanh thì có thể làm giảm trên 50% tiếng ồn so với đường phố không có trồng cây xanh. Những hàng cây trồng đan xen thành nhiều lớp còn có tác dụng chắn gió, hạn chế sự di chuyển của cát bụi giúp bảo vệ mùa màng, hoa màu, cây trái, bảo vệ nhà cửa, làng mạc thôn xóm chống lại gió bão.

 

Trong những năm qua do sự gia tăng dân số và phát triển kinh tế ở nhiều nơi nên những vùng trồng cây xanh bị xâm hại nghiêm trọng. Đó cũng là một trong những nguyên nhân làm tăng mức độ biến động cực đoan của thời tiết mà biểu hiện là tình trạng lũ lụt, lũ quét, sụt lở đất trong mùa mưa lũ, hạn hán và thiếu nước nghiêm trọng trong mùa khô đang có xu hướng gia tăng.

 

Theo đà phát triển kinh tế-xã hội, thêm nhiều khu công nghiệp, đô thị được hình thành, mở rộng. Những con đường, ngõ phố đã rộng hơn, thoáng hơn nhưng còn thiếu những hàng cây xanh để vừa làm đẹp, vừa cho bóng mát. Thiết nghĩ, sự hài hòa giữa lợi ích kinh tế với gìn giữ cảnh quan, bảo vệ môi trường thiên nhiên trong việc quy hoạch phát triển kinh tế là điều kiện cần cho quá trình phát triển bền vững của mỗi địa phương.

 

Trần Huyền - VH&TT

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​