Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Đừng để thốt lên “Giá như...” khi đã quá muộn

Xác định vaccine là một trong những điều kiện quyết định, quan trọng để Đồng Nai đạt được trạng thái bình thường mới sớm nhất, hiện nay Đồng Nai đang tăng tốc triển khai tiêm vaccine, phấn đấu đến ngày 15/9/2021 sẽ tiêm được mũi 1 cho 100% người dân trên 18 tuổi nhằm đạt được miễn dịch cộng đồng.

 

Những ngày qua, tốc độ tiêm chủng của Đồng Nai tăng lên hàng ngày, nhiều đơn vị đã rất nỗ lực, sáng tạo, thực hiện cả ban đêm nhằm sớm phủ vaccine phòng Covid-19 nhanh nhất cho người dân, theo Sở Y tế Đồng Nai, nếu Bộ Y tế kịp thời phân bổ vaccine thì đến ngày 15/09/2021 tỉnh Đồng Nai sẽ tiêm được mũi 1 cho 100% người dân trên 18 tuổi nhằm đạt được miễn dịch cộng đồng.


6823.jpg 

Trung tâm Y tế huyện triển khai tiêm vắc-xin phòng chống COVID-19 cho người dân

 

Trước đó, để bảo đảm tiến độ và kế hoạch tiêm chủng, tỉnh Đồng Nai đã có văn bản kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Y tế phân bổ vaccine cho Đồng Nai. Người dân các tỉnh dù cũng luôn mong ngóng sớm có vaccine chích ngừa nhưng trong lúc này cũng sẵn lòng nhường phần mình để người dân Đồng Nai được chích trước.

 

Hiện nay, một bộ phận người dân còn băn khoăn lo lắng về hiệu quả của vaccine Vero Cell của Sinopharm và có tâm lý chờ vaccine tốt hơn. Tuy nhiên, cần phân tích theo số liệu cụ thể, khoa học hơn, bởi thực tế tại nhiều địa phương và nhiều nước trên thế giới đều có các trường hợp dù đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19 các loại khác nhưng vẫn bị nhiễm bệnh, cụ thể: Tỷ lệ tử vong ở những người chưa tiêm chủng là 15,5%, trong khi ở người đã tiêm chủng đầy đủ 2 mũi vaccine hoặc của Sinopharm, hoặc của AstraZeneca tỷ lệ này là 4,1%. Rõ ràng những dữ liệu trên là bằng chứng về tầm quan trọng của tiêm chủng trong ngăn ngừa nguy cơ tử vong và những biến chứng nặng gây nguy hiểm cho bệnh nhân.

 

Tâm lý lo lắng và mong được chích vaccine tốt là điều hoàn toàn hợp lý và chính đáng. Tuy nhiên, trong trường hợp cấp bách với hàng ngàn ca lây nhiễm hiện nay của Đồng Nai thì không nên chờ đợi. Chúng ta đang chiến đấu và đang cố gắng chạy đua với kẻ thù vô hình nguy hiểm là biến chủng Delta của virus SARS-CoV-2 với tốc độ lây lan nhanh chóng, nguy cơ cao gấp nhiều lần. Chúng ta có thể chờ đợi vaccine nhưng virus thì không chờ một ai, mà chúng lây lan với tốc độ cấp số nhân. Trong khi chúng ta cố gắng chờ đợi, có thể nhiều người sẽ bị nhiễm bệnh và nguy hiểm đến tính mạng.

 

Các loại vaccine Covid-19 tác động theo những cách khác nhau để tạo ra khả năng bảo vệ cơ thể. Nhưng tất cả các loại vaccine này đều giúp cơ thể chúng ta phát triển khả năng miễn dịch, chống lại virus gây bệnh. Vaccine là vũ khí giảm số ca tử vong và mắc Covid-19 nghiêm trọng.

 

Do đó, chúng ta phải trân trọng từng giờ, từng ngày, tiêm sớm nhất có thể để giảm tối đa tỷ lệ tử vong. Khi chúng ta đã có vaccine trong tay, dù là vaccine gì khi đã được WHO và Bộ Y tế thẩm định, kiểm định đạt chất lượng, cần sớm đưa vào tiêm chủng. Trong tình huống khẩn cấp, chúng ta sẽ đánh giặc với vũ khí có sẵn trong tay hay để giặc tấn công làm ta tổn thương thậm chí nguy hiểm tính mạng nhưng ta vẫn đứng chờ để có vũ khí tốt nhất?

 

Vaccine Sinopharm đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thẩm định và nằm trong hệ thống COVAX Facility (cơ chế được thiết lập nhằm đảm bảo các quốc gia được tiếp cận công bằng với vaccine Covid-19). Tất cả các vaccine đã được WHO phê duyệt vào danh sách sử dụng khẩn cấp đều đã đạt yêu cầu về hiệu quả, an toàn và chất lượng do WHO đặt ra thông qua tham vấn chặt chẽ với các chuyên gia quốc tế. WHO đã đánh giá hiệu quả, tính an toàn và chất lượng của vaccine Sinopharm, tại nhiều quốc gia cho thấy 2 liều vaccine Sinopharm được tiêm cách nhau 21 ngày có hiệu quả là 79% chống lại SARS-CoV-2 không triệu chứng, được tính 14 ngày trở đi sau liều thứ hai. WHO cũng khuyến nghị sử dụng vaccine Sinopharm dựa trên lộ trình ưu tiên của WHO, với tất cả các biến thể đang có ở Việt Nam hiện nay. Bên cạnh đó, lô 1 triệu liều vaccine Sinopharm nhập về ngày 31/7 đã được Bộ Y tế kiểm định chất lượng và đánh giá đủ điều kiện để đưa ra sử dụng.

 

Thực tế thời gian qua, nhiều người dân Đồng Nai bày tỏ mong muốn sẵn sàng tiêm bất cứ loại nào vaccine nào khi đã được WHO và Bộ Y tế cấp phép. Do đó, khi đã được Bộ Y tế kiểm định và phê duyệt, hy vọng Đồng Nai sẽ hoàn thành việc tiêm vaccine cho người dân trước ngày 15/9/2021 để giảm tối đa thiệt hại về người. Bởi tiêm vaccine là để bảo vệ bản thân và gia đình, cũng là thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Ở thời điểm hiện nay, loại vaccine tốt nhất chính là loại vaccine được tiêm sớm nhất; có loại vaccine nào cũng nên chích ngay, đừng vì chờ đợi mà làm mất cơ hội của mình, cùng đừng để mình phải thốt lên câu “Giá như…” khi đã quá muộn!

 

Doãn Thành - BTG 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​