Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 – 27/3/2024
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024)
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Bản tin huyện Long Thành tổng kết 10 năm thực hiện “xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ Doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế”

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban thường vụ Huyện ủy Long Thành vừa tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW ngày 09/11/2011 của Bộ Chính trị (khóa XI) về “xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ Doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế”.

 

Căn cứ Nghị quyết 09-NQ/TW ngày 09/11/2011 của Bộ Chính trị (khóa XI) và chỉ đạo của Tỉnh ủy; Ban Thường vụ Huyện ủy Long Thành đã tổ chức quán triệt, triển khai đến các chi, đảng bộ, các cấp chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở nội dung, tinh thần Nghị quyết 09-NQ/TW cho các doanh nghiệp, doanh nhân trong nước đang đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện.

 

Trong triển khai Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện uỷ cũng đã chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở phải quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế. Xác định đội ngũ doanh nhân có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người lao động, góp phần xóa đói, giảm nghèo thông qua việc phát triển sản xuất kinh doanh. Do đó, tạo điều kiện cho đội ngũ doanh nhân lớn mạnh, phát triển và mở rộng sản xuất kinh doanh là chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước trong thời kỳ đổi mới kinh tế, xây dựng nền kinh tế nhiều thành phần định hướng xã hội chủ nghĩa, nhằm thúc đẩy tiến trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa trên địa bàn huyện nói riêng, tỉnh Đồng Nai nói chung.

 

Hiện nay, toàn huyện có 2.667 doanh nghiệp trong nước đăng ký đầu tư sản xuất, kinh doanh theo Nghị định số 01/2021/NĐ-CP nga 04/01 của Chính phủ, có 77 doanh nghiệp đang tạm ngừng kinh doanh. 10 năm qua cùng với sự phát triển của nền kinh tế, sự cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, đội ngũ doanh nhân huyện Long Thành đã có sự phát triển về số lượng và có những đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng kinh tế trong mọi lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, trong đó có nhiều ngành mũi nhọn như: tài chính, ngân hàng, tín dụng, giáo dục, khoa học - công nghệ. Bản lĩnh và tiềm lực của đội ngũ doanh nhân ngày càng được nâng lên. Nhiều doanh nhân đã thể hiện rõ phẩm chất, bản lĩnh của doanh nhân Việt Nam hiện đại, đó là sự sáng tạo, có ý chí và tầm nhìn xa, có tinh thần dân tộc, dám chấp nhận mạo hiểm để cạnh tranh tìm kiếm và mở rộng thị trường, đồng thời có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội trong sản xuất tạo ra sản phẩm, cung cấp dịch vụ, gắn bó với cộng đồng dân cư và đóng góp thiết thực vào các hoạt động xã hội, từ thiện.

 

Công tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho các doanh nghiệp trên địa bàn huyện luôn được Ban Thường vụ Huyện ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, nhất là triển khai chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho các trường, các cơ sở đào tạo nghề công lập, ngoài công lập hoạt động. Hiện nay trên địa bàn huyện có 02 Trường cao đẳng nghề, 01 Trường trung cấp, 01 Trung tâm hướng nghiệp và dạy nghề, mười năm qua  đã tổ chức được 56 lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho 35.981 cán bộ đoàn viên công đoàn và đào tạo nghề cho trên 3.200 lao động, đáp ứng được nhu cầu phát triển, mở rộng sản xuất của doanh nghiệp, phối hợp với Trung tâm Khuyến công Đồng Nai mở lớp khởi sự doanh nghiệp trang bị kiến thức kinh doanh cho các doanh nghiệp, rà soát các doanh nghiệp có nhu cầu hỗ trợ các chính sánh khuyến công. 


6856.png 

Chương trình hỗ trợ khởi nghiệp

 

Thực hiện chính sách giảm, giãn thuế theo Nghị định số 52/2021/NĐ-CP của Chính phủ cho 194 doanh nghiệp, với số tiền thuế được gia hạn là 44,691 tỷ đồng; thực hiện chủ trương cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, đến nay tổng dư nợ của các ngân hàng trên toàn địa bàn huyện đạt 2.957 tỷ đồng.       

 

Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo UBND huyện xây dựng kế hoạch hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp: kế hoạch thực hiện Đề án “chương trình quốc gia, mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2021-2025, thực hiện Đề án “phát triển nông nghiệp  đô thị vùng Tây Nam tỉnh Đồng Nai đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030…; đồng thời có kế hoạch phối hợp với Sở Công Thương, Cục thuế Đồng Nai và các Sở, ban ngành của tỉnh và huyện tổ chức 22 hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn để nghe phản ánh khó khăn, vướng mắc nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, trên cơ sở đó rà soát, phối hợp với các Sở, ngành chức năng tỉnh thực hiện các giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia chương trình. Đồng thời, hướng dẫn các doanh nghiệp trên địa bàn tiếp cận nguồn vốn từ Quỹ hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Đồng Nai.


6856-5.png 

Buổi họp báo về chương trình khởi nghiệp “Đường đến thành công”tại huyện Long Thành

 

Tổ chức cho các doanh nhân và doanh nghiệp thực hiện tốt “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các cuộc vận động khác do Đảng, Nhà nước phát động, công khai, minh bạch các định hướng, quy hoạch phát triển kinh tế- xã hội, từ đó thể hiện rõ trách nhiệm và tinh thần yêu nước của mình thông qua các hoạt động cụ thể, thiết thực trong tiêu dùng hàng Việt Nam.

 

Tuy nhiên bên cạnh đó những kết quả đạt được, trên địa bàn huyện vẫn còn một bộ phận công nhân lao động, nhất là công nhân lao động trẻ bước đầu khởi nghiệp chưa được tiếp cận các nguồn tài chính, mặt bằng sản xuất, hỗ trợ xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu, xuất xứ hàng hóa, phát triển nguồn nhân lực.

 

Một số cấp ủy còn chậm trong việc quán triệt Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI), chưa chú trọng công tác tuyên truyền Nghị quyết trong quần chúng nhân dân; việc nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp có lúc chưa được chú trọng để kịp thời có giải pháp, đề xuất tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

 

Để tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết 09-NQ/TW ngày 09/11/2011 của Bộ Chính trị (khóa XI) trong thời gian tới Ban Thường vụ Huyện ủy đã đề ra một số giải pháp như sau:

 

- Tăng cường chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở tiếp tục triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI). Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng nội dung, tinh thần Nghị quyết nhằm  nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về vị trí, vai trò của doanh nhân Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế. Đồng thời tăng cường tuyên truyền, vận động đội ngũ doanh nhân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước, có ý thức trách nhiệm với xã hội trong quá trình sản xuất kinh doanh.

 

- Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt chủ trương tạo môi trường sản xuất, kinh doanh bình đẳng và thuận lợi cho các doanh nhân, doanh nghiệp. Hoàn thiện các qui hoạch phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn huyện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; trên cơ sở đó tập trung đầu tư hạ tầng cơ sở thiết yếu, công khai hóa các qui hoạch kinh tế-xã hội trên địa bàn, thực hiện tốt các chính sách thu hút đầu tư, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận đầu tư, mở rộng đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện.

 

- Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách của Chính phủ đối với các doanh nghiệp. Tăng cường tuyên truyền, vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, phối hợp với các ngành chức năng tỉnh đưa hàng Việt Nam về phục vụ người dân nông thôn, nhằm quảng bá thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp.

 

- Tăng cường công tác đào tạo nghề cho lao động, nhất là đào tạo đội ngũ lao động có kỹ thuật, tay nghề cao đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động. Thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa giáo dục - đào tạo, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đầu tư mở trường đào tạo nghề.

 

- Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thành lập tổ chức cơ sở Đảng, tổ chức các đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Quan tâm hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp xây dựng quan hệ lao động hài hòa giữa chủ doanh nghiệp và công nhân lao động; thường xuyên tổ chức gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp để kịp thời có giải pháp, đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

 

- Thường xuyên kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống hàng gian, hàng giả, gian lận thương mại, cạnh tranh không lành mạnh, tạo niềm tin cho các doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh.

 

Tuấn Anh- Ban Dân vận Huyện ủy

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​