Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2024)
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Huyện Long Thành tích cực đẩy mạnh công tác chuyển đổi số

Xác định được ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác chuyển đổi số là nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh, hiệu quả sản xuất kinh doanh, giảm chi phí cho người dân, doanh nghiệp; đồng thời giúp chính quyền các cấp nâng cao năng lực quản lý điều hành, phát triển Chính phủ số, công dân số, xã hội số. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ban chỉ đạo chuyển đổi số huyện Long Thành đã tích cực triển khai công tác chuyển đổi số bằng các giải pháp thiết thực, phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương, góp phần đưa kinh tế xã hội huyện nhà ngày càng phát triển.

Với vai trò là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo chuyển đổi số huyện, Phòng Văn hóa và Thông tin đã tích cực tham mưu UBND huyện ban hành các kế hoạch, quyết định về các nội dung chuyển đổi số, giao chỉ tiêu thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong đánh giá chuyển đổi số cấp huyện năm 2024, triển khai Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số cấp huyện, phát động phong trào thi đua triển khai thực hiện Bộ chỉ số đánh giá Chuyển đổi số cấp huyện năm 2024, cung cấp tài liệu minh chứng phục vụ đánh giá Bộ Chỉ số chuyển đổi số huyện 6 tháng đầu năm 2024.

Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Tỉnh, Huyện, Ban chỉ đạo chuyển đổi số huyện Long Thành đã triển khai các giải pháp đồng bộ và toàn diện để phát triển nhận thức số, hạ tầng số, nhân lực số, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, từ đó nâng cao nhận thức của người dân toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số, nhất là thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số.

Cụ thể về kết quả nhận thức số, trong 6 tháng đầu năm huyện Long Thành đã chỉ đạo Bộ phận truyền thanh- Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện xây dựng chuyên mục chuyển đổi số có độ dài từ 7 đến 15 phút, phát tuần/ 1 lần; đồng thời tài liệu tuyên truyền chuyên mục chuyển đổi số được đăng tải trên Trang Thông tin điện tử huyện tại địa chỉ:https://longthanh.dongnai.gov.vn/Pages/news.aspx?CatId=116. Bên cạnh đó, các xã, thị trấn tiếp âm chuyên mục Chuyển đổi số từ Đài Truyền thanh huyện với tổng thời lượng là 98 đến 210 phút; ngoài ra Trung tâm Văn hóa Thông tin và thể thao huyện còn thực hiện tuyên truyền trên màn hình Led 54phút/1ngày với tổng thời lượng đã tuyên truyền trong 6 tháng là  4.860 phút; Tuyên truyền trực quan được 43 băng rôn; tuyên truyền lưu động 8 buổi. Đồng thời, Trang t​hông tin điện tử huyện và Trang Zalo huyện đã cập nhật và đăng tải 64 tin, bài viết về chuyển đổi số.

88.jpg

80f1ad98bef11baf42e0.jpg 

Kết quả Nhận thức số được minh chứng thông qua việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền 

Song song đó, Ban Tuyên giáo huyện ủy tổ chức 1 buổi tập huấn cho cán bộ công chức về kỹ năng, điều hành, cung cấp thông tin Cổng thông tin điện tử Đảng bộ huyện; Phòng văn hóa và thông tin tổ chức các Hội nghị tập huấn, triển khai Quyết định 3473/QĐ-UBND ngày 29/12/2023 của UBND tỉnh về ban hành bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số UBND cấp huyện; Hội nghị Tập huấn hướng dẫn đánh giá, xác nhận tiêu chí của ngành Thông tin và truyền thông về xây dựng xã nông thông mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025. Ngoài ra, cử 31 CBCC-VC tham gia khóa đào tạo tập huấn nâng cao nhận thức chuyển đổi số, hỗ trợ triển khai Đề án 06 trên nền tảng trực tuyến MOOC do Bộ Nội vụ tổ chức; Địa phương cũng hoàn thành khóa bồi dưỡng về chuyển đổi số năm 2023 do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức theo hình thức trực tuyến với 63 CBCC-VC tham gia; Đăng ký tham gia lớp bồi dưỡng chuyển đổi số do tỉnh tổ chức cho hơn 600 CBCC-VC các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; bên cạnh đó 100% xã, thị trấn đã xây dựng kế hoạch tổ chức và dự kiến tập huấn chuyển đổi số cho Ban Chỉ đạo chuyển đổi số, Tổ giúp việc BCĐ, các Tổ công nghệ số cộng đồng và người dân với trên 3.350 người tham dự.

Về phát triển hạ tầng số, trong 6 tháng đầu năm, huyện đã triển khai Dự án hệ thống truyền thanh thông minh. Theo đó, Phòng Tài chính kế hoạch huyện đã có kiến nghị UBND huyện trình HĐND huyện cho phép bổ sung dự án đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 bố trí vốn thực hiện lập hồ sơ chuẩn bị đầu tư và thực hiện dự án giai đoạn 2026-2030. Hiện UBND huyện đang phối hợp VNPT Đồng Nai triển khai phòng họp thông minh không giấy tờ Ecabinet và phối hợp các Doanh nghiệp viễn thông VNPT, Viettel thực hiện rà soát, triển khai mô hình Wifi Free công cộng tại trung tâm hành chính huyện phục vụ nhu cầu cho người dân.

Về dữ liệu số đối với Đề án 06, đến nay huyện đã hoàn thành kết nối 100% với cổng dịch vụ công quốc gia. Trong đó, có 06 DVC thực hiện ở cấp độ 4 và 02 DVC thực hiện ở cấp độ 3. Đối với kết quả tiếp nhận hồ sơ trên Cổng dịch vụ công, đã đăng ký thường trú cho 8.155 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%; Đăng ký tạm trú cho 8.362 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%; Thông báo lưu trú cho 25.920 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%; Xác nhận số CMND khi đã được cấp CCCD (CC07) cho 12 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%; Cấp lại, đổi thẻ CCCD được 3124 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%; đã tiếp nhận và cấp mới theo hình thức trực tuyến và trực tiếp 2.509 CCCD. Ngoài ra, Hệ thống giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận 1 cửa các cấp đã triển khai thực hiện đồng bộ truy cập, khai thác thông tin dân cư từ hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, xác thực thông tin khách hàng dựa trên nền tảng của thẻ CCCD gắn chip điện tử, không yêu cầu công dân, doanh nghiệp cung cấp giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã có trên Cơ sở dữ liệu dân cư.


e32792a8c8c16d9f34d0.jpg

063222062c6f8931d07e.jpg

6c66bc10b07915274c68.jpg

Lực lượng Công an huyện Long Thành tích cực thực hiện Đề án 06

Bên cạnh đó, ngành BHXH huyện đã thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC qua cơ chế một cửa trực tiếp và qua Cổng dịch vụ công và tuyên truyền, hướng dẫn người tham gia BHYT sử dụng thẻ CCCD, ứng dụng định danh điện tử (VNeID) thay thế thẻ BHYT giấy để khám chữa bệnh BHYT; hoàn thiện dữ liệu người tham gia BHYT để đồng bộ với sở sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Tính đến ngày 05/6/2024, đã đồng bộ 202.975 thông tin nhân khẩu có trong CSDL quốc gia về dân cư chiếm tỷ lệ 98%. Đến nay, toàn huyện đã có 22 cơ sở khám chữa bệnh BHYT bằng căn cước công dân gắn chip, tra cứu thông tin thẻ BHYT bằng căn cước công dân thành công phục vụ khám chữa bệnh BHYT. Trong đó, đã đăng ký tham gia đóng BHXH tự nguyện 19 trường hợp, đạt tỷ lệ 100%; Đăng ký đóng, cấp thẻ bảo hiểm y tế đối với người chỉ tham gia bảo hiểm y tế là 114 trường hợp, đạt tỷ lệ 100%; Liên thông đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 06 tuổi được 567 trường hợp đạt tỷ lệ 100%; Tích hợp giảm trừ mức đóng trong gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình 02 trường hợp, đạt tỷ lệ 100%; có 100% CBCC-VC các đơn vị được cấp tài khoản và hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý văn bản dùng chung của tỉnh; phần mềm Egov; Phần mềm Số hóa; Email công vụ Đồng Nai; Hệ thống thông tin báo cáo tỉnh.

Đối với nhiệm vụ phát triển Nhân lực số, phòng Văn hóa Thông tin huyện đã tham mưu UBND huyện ban hành quyết định số 2319/QĐ-UBND ngày 15/4/2024 về việc kiện toàn lại Ban Chỉ đạo chuyển đổi số huyện. Chỉ đạo các xã, thị trấn kiện toàn lại Ban Chỉ đạo chuyển đổi số xã và Tổ Công nghệ số cộng đồng các ấp, khu.

Về an toàn thông tin, trong 6 tháng đầu năm Ban chỉ đạo chuyển đổi số huyện thường xuyên chỉ đạo các đơn vị đã được cấp tài khoản đăng nhập hệ thống dùng chung của tỉnh phải thường xuyên thay đổi mật khẩu; đồng thời Cài đặt phần mềm chia sẻ giám sát an toàn thông tin với Cục An toàn thông tin Quốc gia (Bitdefender) cho 269 máy tính của cán bộ, công chức, viên chức. Đến nay Hệ thống an toàn thông tin mạng nội bộ của Ủy ban Nhân dân huyện được đánh giá đạt cấp độ 2. Trang Thông tin điện tử huyện đã được dán nhãn tín nhiệm mạng và Hệ thống an toàn thông tin mạng nội bộ tại Bộ phận một cửa huyện chưa được đánh giá đề xuất cấp độ theo quy định.

Nhằm tăng hiệu quả hoạt động của các cơ quan Nhà nước phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn, trong 6 tháng đầu năm huyện Long Thành đã chú trọng công tác phát triển Chính quyền số. Theo đó, tổng số văn bản đến và đi điện tử của các phòng ban chuyên môn huyện đều đạt từ 99 đến 100%; Kết quả gửi nhận văn bản điện tử đến và đi của các xã, thị trấn đạt từ 96 đến 100%. Đồng thời, 100% lãnh đạo UBND huyện, các phòng ban chuyên môn và UBND các xã, thị trấn thực hiện ký số. Tổng hợp đề nghị Cục chứng thực số cấp mới 16 chữ ký số cho công chức các đơn vị;

Về tỷ lệ hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần cấp huyện trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh là 15.201 hồ sơ đạt tỷ lệ 98.3%; Tỷ lệ hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần cấp xã trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh là 4.896 hồ sơ đạt tỷ lệ 70%. Cũng trong 6 tháng đầu năm đã thực hiện số hóa 17.136 hồ sơ, đạt tỷ lệ 98.2%; đã thực hiện số hóa 11.844 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện được cung cấp đồng thời cả bản điện tử có đầy đủ giá trị pháp lý cho người dân, doanh nghiệp đạt tỷ lệ 67.85; đã thực hiện số hóa 6.118 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính cấp xã được cung cấp đồng thời cả bản điện tử có đầy đủ giá trị pháp lý cho người dân, doanh nghiệp đạt tỷ lệ 78.55%; Tổng số hồ sơ phát sinh phí, lệ phí trực tiếp, trực tuyến đã thu trong 6 tháng năm 2024 là 13.723 hồ sơ.

Xác định kinh tế số là một trong ba trụ cột chính trong chuyển đổi số quốc gia và đóng vai trò quan trọng trong phát triển nền kinh tế của huyện nhà, do đó, trong 6 tháng đầu năm huyện Long Thành đã  chú trọng đến phát triển kinh tế số bằng việc Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch số 110/KH-UBND ngày 26/3/2024 của UBND huyện Long Thành về phát triển thương mại điện tử huyện năm 2024; Tổ chức triển khai, thông báo cho các doanh nghiệp tham gia hội thảo hỗ trợ Doanh nhân nữ Việt Nam trong Thương mại điện tử xuyên biên giới; hội thảo “Thương mại điện tử mở đường cho doanh nghiệp trong bối cảnh bình thường mới"; “Tháng khuyến mại" trên Sàn giao dịch thương mại điện tử; tham gia hội nghị giải pháp xúc tiến xuất khẩu thông qua Amazon chủ đề: Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bức phá; chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023"; Diễn đàn thúc đẩy liên kết vùng trong thương mại điện tử khu vực đồng bằng Sông Cửu Long và các tỉnh Đông Nam Bộ. Đồng thời, Phối hợp với Sở Công thương tổ chức buổi giới thiệu trực tiếp về sàn thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai  tại địa chỉ ecvn.dn nhằm hỗ trợ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh tham gia tập huấn kỹ năng quản trị gian hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai; hỗ trợ 03 chủ thể với 15 sản phẩm OCOP kết nối tiêu thụ sản phẩm với hệ thống MM Mega Market gồm Công ty Cổ phần và chế biến sữa Đồng Nai, Cơ sở chế biến giò chả Thu Bình, Tịnh xá Ngọc Quang đưa các sản phẩm lên sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai tại ecdn.vn.

images2471186_9h.jpg 

Cơ sở chế biến giò chả Thu Bình giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng

Bên cạnh việc phát triển nhận thức số, hạ tầng số, nhân lực số, chính quyền số, kinh tế số, trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác chuyển đổi số trên lĩnh vực xã hội số cũng đã được huyện Long Thành tích cực thực hiện, nhờ đó Hạ tầng băng rộng cáp quang, kết nối Internet đã được phủ đến 100% xã, thị trấn đảm bảo nhu cầu sử dụng mạng của người dân để khai thác các ứng dụng, nền tảng số như: Facebook, Youtube, Zalo, Quản lý sức khỏe điện tử; Ứng dụng VssID Bảo hiểm xã hội; phần mềm ETAX kê khai và nộp thuế điện tử; Thanh toán, chuyển khoản trực tuyến bằng các ứng dụng ngân hàng, MoMo, ZaloPay; Tỷ lệ dân số trưởng thành có tài khoản định danh điện tử trên 50%: Tổng số nhân khẩu thường trú 244.312, trong đó 122.741 người đã kích hoạt định danh điện tử mức 1 và mức 2 đạt tỷ lệ 50.23%. Các Doanh nghiệp Viễn thông Viettel triển khai ký kết hợp tác với UBND Thị trấn Long Thành và phối hợp các xã chuyển đổi máy 2G lên 4G và các công tác khác về chuyển đổi số cho người dân; Triển khai mô hình “Bàn hướng dẫn" cho người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận Một cửa huyện, cung cấp hướng dẫn các dịch vụ: chuyển đổi sim từ 2G lên 4G và cấp Chữ ký số (SmartCA); Tỷ lệ người dân tham gia nền tảng hồ sơ sức khỏe điện tử đạt 81.2%.

b2b08f8ee14643181a57.jpg

Lễ  ký kết hợp tác giữa Viettel Đồng Nai với UBND thị trấn Long Thành triển khai mô hình điểm chuyển đổi số, thanh toán số

3d21dfd7b21f1041490e.jpg
 Huyện Long Thành thường xuyên tổ chức tập huấn các nội dung về chuyển đổi số

Phát huy các kết​ quả đạt được, thời gian tới Ban chỉ đạo Chuyển đổi số huyện Long Thành tập trung đầu tư nâng cấp, phát triển hạ tầng số, công nghệ thông tin; nâng chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, hoàn thiện, ứng dụng công nghệ khai thác thuận tiện, hiệu quả dữ liệu dùng chung phục vụ nhu cầu quản lý, điều hành và hoạt động của người dân, doanh nghiệp, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp; triển khai các giải pháp nâng tỷ lệ người dân sử dụng điện thoại thông minh; tiếp tục phát huy, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng tại địa phương để phổ cập kỹ năng số cho người dân thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế - xã hội.

c1d1e2411cb0beeee7a1.jpg

 Huyện Long Thành đánh giá kết quả chuyển đổi số 6 tháng đầu năm và đề ra các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2024

Bên cạnh đó, tập trung triển khai thực hiện Đề án 06, kết nối sử dụng hiệu quả cơ sở dự liệu về dân cư; đẩy mạnh triển khai thực hiện việc cấp danh tính số, tài khoản định danh điện tử cho người dân; khuyến khích việc thực hiện các giao dịch điện tử, đăng ký hồ sơ thủ tục hành chính thông qua ứng dụng VneID; Chú trọng việc sử dụng Căn cước công dân, định danh điện tử là mã số thuế và định danh trong các giao dịch điện tử để nâng cao hiệu quả thu thuế, phấn đấu thu đúng, thu đủ, kịp thời; đồng thời huy động nguồn lực đầu tư từ xã hội thực hiện chuyển đổi số; hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số trên các lĩnh vực, nhất là doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực trọng điểm; phát huy năng lực, thế mạnh của các đối tác chiến lược đã ký kết trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số; Triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực số theo đúng định hướng; trong đó chú trọng cập nhật chuyển đổi nhận thức, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, lãnh đạo, công chức, viên chức về chuyển đổi số.

Đồng thời, đẩy mạnh việc ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong giải quyết thủ tục hành chính, số hóa, tạo lập dữ liệu dùng chung để cắt giảm các thủ tục hành chính, không để người dân phải khai báo thông tin nhiều lần; thống nhất thực hiện tạo lập dữ liệu tư pháp trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để phục vụ giải quyết thủ tục hành chính thuận lợi cho người dân.

Có thể khẳng định, công tác chuyển đổi số là một quá trình lâu dài, đòi hỏi sự nỗ lực của toàn xã hội. Thiết nghĩ mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người dân cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, chủ động tham gia vào quá trình chuyển đổi số, để góp phần đưa công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện Long Thành ngày càng đi vào chiều sâu và đạt chất lượng hơn nữa.

Thanh Thảo- Trung tâm VH-TT&TT huyện Long Thành

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​