Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2024)
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Họp triển khai công tác xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu và xã nông thôn mới kiễu mẫu ở Chi bộ 5 xã Long Đức

Thực hiện Quyết định 83-QĐ/ĐU ngày 10/6/2024 của Đảng uỷ xã Long Đức  v/v thành lập tổ công tác tuyên truyền vận động các hộ dân xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu và xã nông thôn mới kiễu mẫu. Tối ngày 19/7/2024, Tổ công tác tuyên truyền vận động các hộ dân xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu và xã nông thôn mới kiễu mẫu của Đảng uỷ xã Long Đức có buổi làm việc với Chi bộ 5 khu 15. Chủ trì hội nghị là đồng chí Trần Kim Nhung – Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ xã .

2e8bb0636176c4289d67.jpg 
Quang cảnh hội nghị

Chi bộ 5 đã tổ chức triển khai cho toàn thể đảng viên hưởng ứng tích cực chủ trương xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu thông qua Nghị quyết Đại hội chi bộ, Nghị quyết năm và Nghị quyết hàng tháng. Chỉ đạo Ban công tác Mặt trận và các chi hội Đoàn thể vận động đoàn viên, hội viên tích cực hưởng ứng tham gia việc xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu bằng các việc làm thiết thực, cụ thể. Hàng tháng có đánh giá những mặt làm được, những hạn chế cần khắc phục để thực hiện đạt kết quả theo Nghị quyết của Đảng ủy và của Chi bộ đề ra.  

feb4847b556ef030a97f.jpg 

đ/c Hồ Văn Tiến – Bí thư Trưởng khu 15

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Chi ủy chi bộ đã đề ra một số nội dung thực hiện theo các tiêu chí Nông thôn mới kiểu mẫu như sau:Công tác vệ sinh môi trường, phân loại rác thải; Vận động nhân dân tham gia BHXH, BHYT tự nguyện; Vận động nhân dân tham gia sử dụng nước sạch; Xây dựng và duy trì tuyến đường Sáng, Xanh, Sạch, Đẹp; Đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Về Công tác vệ sinh môi trường: 590/600 hộ đăng ký thu gom rác thải đạt tỷ lệ 98%, công tác thu gom rác thải được đảm bảo. Công ty vệ sinh môi trường Minh Châu thực hiện thu gom rác hàng ngày đảm bảo vệ sinh khu dân cư. Tuy nhiên, hạn chế của công tác vệ sinh môi trường là việc phân loại rác thải chưa được nhân dân thực hiện đồng bộ và nghiêm túc do những nhiều nguyên nhân

Về Công tác vận động nhân dân tham gia BHXH, BHYT tự nguyện:

Qua khảo sát đã có trên 98% dân số khu 15 tham gia BHXH và BHYT tự nguyện,100% đảng viên, Đoàn viên đều tham gia BHXH, BHYT vì đa phần các đồng chí đang làm việc tại các công ty, xí nghiệp và cán bộ nghĩ hưu.

Vừa qua thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND xã về việc lấy phiếu khảo sát hộ dân trên đia bàn về việc tham gia BHYT, BHXH. Ban khu và chi hội các Đoàn thể đã phát phiếu khảo sát cho Hội viên, Đoàn viên, Tổ chức nhân dân trên địa bàn. đến thời gian thu lại thì chỉ có 2400/2800 nhân khẩu tham gia kê khai BHYT đạt 86%. Ban khu, các chi hội đoàn thể và các tổ nhân dân cũng đã thực hiện hết trách nhiệm của mình trong việc triển khai nhưng các hộ dân trả lời là đã tham gia BHXH, BHYT đầy đủ nên không cần phải nộp lại phiếu khảo sát đãn đến phiếu khảo sát thu đạt rất thấp. Công tác này cần được kiểm điểm rút kinh nghiệm nghiêm túc vì Chi bộ, Ban khu, Ban CTMT và các chi hội đoàn thể chưa làm hết trách nhiệm trong việc tuyên truyền nhân dân chấp hành và thực hiện khảo sát BHYT, BHXH.

Khu 15 có 15 Tổ nhân dân, trong đó có 15 tuyến hẽm và 7 con đường được khảo sát để triển khai dự án nước sạch của Khu 15. Khu 15 chưa có tổ chức thu tiền sử dụng nước sạch. Khu 15 chưa triển khai nước sạch trên địa bàn dân cư

Xây dựng và duy trì tuyến đường Sáng, Xanh, Sạch, Đẹp:

Theo Nghị quyết của Chi bộ, khu 15 xây dựng tuyến đường Trần Văn Ơn là tuyến đường Sáng, Xanh, Sạch, Đẹp của khu. Ban Điều hành khu vận động Mạnh Thường quân hỗ trợ 5.000.000 đ để hỗ trợ nhân dân làm vệ sinh và dọn dẹp các tuyến đường.

Về Đảm bảo ANTT trên địa bàn:

6 tháng đầu năm 2024 khu 12 đảm bảo an toàn về ANTT không để xãy ra tội phạm và điểm nóng về ANTT. Các Đảng viên được phân công hộ gia đình và Đoàn viên Hội viên tích cực trong phong trào giữ vững ANTT. Ban Điều hành đã vận động các MTQ 25.000.000 đ phục vụ công tác cho Lực lượng tự quản.Thực hiện tốt tin báo tội phạm. Tuy nhiên, 6 tháng đầu năm 2024 khu 15 có đưa đi cải tạo cai nghiện bắt buộc 01 trường hợp, 01 đối tượng, tình hình ANTT có xảy ra 02 vụ trộm cắp gà và 01 vụ trộm cắp xe máy

Sau khi nghe ý kiến đóp góp của chi uỷ, các ban ngành, đoàn thể khu. đồng chí Trần Kim Nhung – Phó Bí thư Đảng uỷ xã đã ghi nhận những kết quả mà cấp uỷ đảng, chính quyền khu 15 đạt được trong thời gian qua. Chi bộ Ban khu, Ban công tác Mặt trận và các Đoàn thể cũng đã thực hiện tốt vai trò nhiệm vụ của mình, hoàn thành nhiệm vụ được giao, có sự đoàn kết thống nhất cao, nhiều tuyến hẽm khang trang sạch đẹp hơn, công tác vệ sinh môi trường được đảm bảo.. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới để hoàn thành việc xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu và xã nông thôn mới kiểu mẫu Khu 15 cần phát huy lợi thế vốn có để làm động lực hoàn thành mục tiêu chung.

Trần Hồng Phước - CCVHXH Long Đức

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​