Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2024)
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Tăng cường phòng, chống các loại bệnh truyền nhiễm trong cộng đồng

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện, trong 6 tháng đầu năm 2024, một số bệnh truyền nhiễm trong tiêm chủng mở rộng ghi nhận ca bệnh tăng so với năm 2023. Để tăng cường phòng, chống các loại bệnh truyền nhiễm trong cộng đồng, ngành Y tế huyện khuyến cáo người dân nâng cao ý thức phòng ngừa các loại dịch bệnh, chủ động tiêm phòng vacxin nhằm ngăn chặn nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm trên địa bàn.

85242ceb04302a48181f67da8fb0bfd1-2024-04-19.13-28-20.jpg

Tiêu hủy chó dại trên địa bàn huyện Long Thành hồi đầu năm 2024

Theo đó, một số bệnh có số ca mắc tăng cao gồm: bệnh dại, sởi, ho gà, viêm não Nhật Bản Ngoài ra, các bệnh truyền nhiễm khác cũng có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm ngoái như bệnh tiêu chảy, lỵ Amip, lỵ trực trùng, viêm gan virus…
Hiện nguồn vacxin trong chương trình Tiêm chủng mở rộng tại huyện Long Thành còn thiếu, chủ yếu là khan hiếm vacxin viêm gan B sơ sinh. Để chủ động phòng ngừa các loại dịch bệnh, đặc biệt là đối với các bệnh truyền nhiễm, ngành Y tế
khuyến cáo, trong khi chờ đợi vacxin miễn phí trong chương trình tiêm chủng mở rộng, người dân có thể chủ động đưa trẻ đi tiêm vacxin phòng bệnh tại các cơ sở tiêm chủng dịch vụ trên địa bàn để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ. Đặc biệt việc ghi nhận nhiều ca bệnh dại và bạch hầu tái xuất trở lại sau nhiều năm trong thời gian gần đây cho thấy vai trò quan trọng của việc tiêm vacxin phòng bệnh đầy đủ và đúng liều. Do vậy, người dân không nên chủ quan, cần thực hiện tiêm phòng đúng theo khuyến cáo về tiêm chủng của ngành y tế.

Screenshot 2024-07-18 143831.png 

Người dân nên chủ động đưa trẻ đi tiêm vacxin phòng bệnh tại các cơ sở tiêm chủng dịch vụ trên địa bàn trong khi chờ đợi vacxin miễn phí trong chương trình tiêm chủng mở rộng

Ngoài ra, ngành Y tế huyện tăng cường lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi các vi rút mới xâm nhập, đẩy mạnh công tác giám sát và kiểm soát dịch; tăng cường giám sát dựa vào sự kiện nhằm phát hiện sớm ca bệnh trong cộng đồng để xử lý kịp thời, làm giảm số ca mắc và ca tử vong do dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn.

Phương Mai - TTVHTT&TT huyện Long Thành

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​