Mới đây, tại trường Tiểu học Tập Phước, xã Long Phước, huyện Long Thành. Phòng giáo dục và đào tạo huyện đã tổ chức cuộc thi Giao lưu hùng biện tiếng Anh Tiểu học cấp huyện năm học 2024-2025.
Tham dự cuộc thi có 28 đội gồm 140 học sinh tham gia chính thức và 28 học sinh dự bị đến từ 22 trường công lập; Trường Tiểu học Tư thục Tri Thức; Trường Tiểu học Âu Việt; Trường TH-THCS &THPT Greenfield và Trường TH-THCS-THPT Đinh Tiên Hoàng đã cùng nhau tranh tài các vòng thi: Tự giới thiệu bằng tiếng Anh thông qua các hình thức hát, múa, diễn kịch, kể chuyện về bản thân, điểm nổi bật của địa phương, quê hương Long Thành; Thi hùng biện các kiến thức nằm trong chương trình tiếng Anh cũng như văn hóa lịch sử của địa phương Long Thành phù hợp với học sinh tiểu học và Phần thi Rung chuông vàng thí sinh trả lời câu hỏi của người dẫn chương trình.






Một số hình ảnh tại cuộc thi
Sau 1 ngày tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất Tập thể phần thi Hùng biện Tiếng Anh cho Trường Tiểu học Cầu Xéo; Giải Nhì cho Trường Tiểu học Tập Phước và 3 giải Ba cho các trường: Tiểu học Thị trấn Long Thành B, Tiểu học Long Phước và Tiểu học Tư thục Tri Thức.

Ban tổ chức trao giải Nhất và Nhì tập thể phần thi Hùng biện Tiếng Anh cho Trường Tiểu học Cầu Xéo và Trường Tiểu học Tập Phước
.JPG)
Ban tổ chức trao giải Ba tập thể phần thi Hùng biện Tiếng Anh cho các trường Tiểu học Thị trấn Long Thành B, Tiểu học Long Phước và Tiểu học Tư thục Tri Thức
Đồng thời, trao giải cá nhân phần thi Rung chuông vàng cho các em có thành tích cao. Trong đó, giải Nhất thuộc về em Ngô Nguyễn Lan Anh học sinh trường Tiểu học Long Phước; giải Nhì thuộc về em Trần Đại Quang học sinh Trường Tiểu học thị trấn Long Thành B và trao 2 giải Ba cho em Hà Nguyễn Minh Phát học sinh trường Tiểu học Long Thành A và Cao Gia Huy trường Tiểu học Tập Phước.

Thầy Quách Hữu Tâm- Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện trao thưởng cho các em đạt thành tích cao tại phần thi Rung chuông vàng
Thông qua cuộc thi nhằm tạo sân chơi bổ ích, sinh động để học sinh được giao lưu, học hỏi, phát triển năng lực thuyết trình, diễn đạt các ý tưởng bằng tiếng Anh dưới nhiều hình thức. Qua đó, góp phần thúc đẩy đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học, cũng như phương pháp đánh giá kết quả học tập; phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học, nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh cấp tiểu học trên địa bàn huyện.