Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
​Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 đúng tiến độ


Xác định rõ cuộc Tổng điều tra dân số và nhà năm 2019 nhằm thu thập thông tin cơ bản, phục vụ xây dựng chiến lược và các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2030, làm cơ sở chuẩn bị cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13. Cùng với cả nước, 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Long Thành cũng đang khẩn trương thực hiện Tổng điều tra với tinh thần trách nhiệm cao.


Thị trấn Long Thành có khoảng 30.000 dân với 7.000 hộ đông nhất huyện. Ngay sau lễ ra quân thực hiện Tổng điều tra dân số và nhà ở vào sáng ngày 01/04, lực lượng 29 điều tra viên của thị trấn đã khẩn trương tỏa ra khắp 6 khu phố được chia thành 58 địa bàn, để thu thập các thông tin về nhân khẩu của hộ dân cư, trình độ học vấn, việc làm, thực trạng về nhà ở ..vv.. Bên cạnh đó, UB thị trấn cũng phối hợp với Đài truyển thanh và Trung tâm VH TT-TT huyện, tích cực tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh và thông tin lưu động về mục đích và ý nghĩa của cuộc Tổng điều tra. Ông Châu Danh Thiện - Người dân Khu Phước Hải, thị trấn Long Thành cho biết: Khi điều tra viên của UB thị trấn đến nhà thì tôi cũng vui vẻ hợp tác, cung cấp thông tin đầy đủ để điều tra viên nắm rõ. Theo như tôi biết mục đích của cuộc Tổng điều tra là nắm về tình hình nhân hộ khẩu, để từ đó Nhà nước xây dựng kế hoạch hỗ trợ cho những hộ còn khó khăn có việc làm ổn định và cuộc sống tốt hơn.


3104.jpg 

Ông Châu Danh Thiện (Áo thun) đang cung cấp thông tin cho điều tra viên của thị trấn

 

Theo Chi cục Thống kê huyện Long Thành cho biết, ước tính toàn huyện đang có dân số khoảng 238.986 người với 68.839 hộ. Từ nay đến ngày 25/04, 236 điều tra viên và 17 Tổ trưởng của 15 xã, thị trấn sẽ thực hiện điều tra tại 401 địa bàn hộ dân cư và 148 địa bàn đặc thù theo bảng kê đã lập. Trước đó, tất cả các điều tra viên đã được huyện tổ chức tập huấn rõ cách thức sử dụng các thiết bị thông minh để thu thập thông tin nhanh chóng, đầy đủ, chính xác đối với hộ điều tra toàn bộ (Gồm 22 câu hỏi) và hộ điều tra mẫu (Gồm 65 câu hỏi). Ngoài ra, trong quá trình điều tra, Chi cục Thống kê huyện sẽ luôn bám sát, hướng dẫn thêm những vướng mắc mà các điều tra viên ở cơ sở gặp phải. Bà Lê Thị Nhinh - Phó Phòng Thống kê tổng hợp - Cục Thống kê tỉnh Đồng Nai giải thích: Cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm nay có sự khác biệt rất lớn so với lần trước, lần trước làm bằng phiếu giấy, còn bây giờ làm máy Cabi tức là làm bằng máy tính bảng, điện thoại thông minh. Nghĩa là lần trước chúng ta không thể nắm chắc điều tra viên có đến 100% các hộ dân không, nhưng lần này làm bằng cabi, khi mà điều tra viên đến nhà hộ dân thì sẽ được định vị rõ, dữ liệu sẽ được cập nhật lưu giữ, sẽ tránh được sự trùng lấp. Bà Hồ Thị Lệ Ngọc - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở huyện Long Thành cho biết thêm: Chúng tôi đã tổ chức tập huấn cho điều tra viên các xã, thị trấn. Qua tập huấn, tất cả các điều tra viên đều nắm rõ phần mềm thu thập thông tin trên máy Cabi. Một điều tra viên phụ trách 2 địa bàn gồm địa bàn mẫu và địa bàn toàn bộ, trong địa bàn mẫu chỉ có 30 hộ mẫu, cuối mỗi ngày điều tra viên phải gởi dữ liệu về máy chủ. Tổ trưởng sẽ là người giám sát điều tra viên và báo cáo cho Ban chỉ đạo xã, Ban chỉ đạo xã báo cáo về Ban chỉ đạo huyện, để tránh tình trạng chậm tiến độ và sai sót số liệu.

 

Có thể nói, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, công tác kiểm tra, giám sát khâu thu thập thông tin được tăng cường, sẽ giúp cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn huyện diễn ra đúng tiến độ và thành công tốt đẹp.

Chí Tài-Đài TT Long Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​