Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Huyện Long Thành đẩy mạnh các hoạt động dân vận gắn với Chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu

​​​Huyện Long Thành đang nỗ lực về đích chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao và một số xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu trước năm 2025, mà Nghị quy​ết Đảng bộ huyện đề ra. Để đạt được mục tiêu trên, các cấp chính quyền đã và đang tích cực phối hợp tổ chức các đợt ra quân làm dân vận, nhằm nâng cao nhận thức, kêu gọi sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện đạt các tiêu chí.

Tại xã An Phước, Huyện ủy Long Thành vừa phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức Lễ ra quân thực hiện công tác dân vận. Tại đây, lực lượng dân vận hơn 200 người đã thực hiện tổng vệ sinh và trồng hoa, cây xanh khắp các tuyến đường giao thông; bê tông hóa 150m đường hẻm ở ấp 7; cấp phát 100 cặp thùng rác phân loại và 300 túi nhựa phân hủy; lắp đặt 60 camera an ninh, 5 dụng cụ thể thao, 100 pano, đèn chiếu sáng và khánh thành cổng chào Nông thôn mới ấp 8 … qua đó tạo cho cảnh quan nông thôn thêm "Sáng, xanh, sạch, đẹp". Bà Phan Thị Thanh Minh-Người dân ấp 8, xã An Phước nói: Mặc dù thời tiết hiện nay đang rất nóng nực nhưng tôi thấy toàn thể cán bộ và nhân dân vẫn rất tích cực tham gia dọn vệ sinh, làm đường giao thông, trồng những hàng cây xanh. Thông qua đó, cũng kêu gọi bà con nhân dân nâng cao ý thức giữ gìn môi trường cũng như cảnh quang ở khu vực mình đang sinh sống.

11715-1.jpg
Đồng chí Dương Minh Dũng-Ủy viên TVTU, Bí thư Huyện ủy Long Thành tham gia trồng cây xanh

Chương trình dân vận còn có các hoạt động giao lưu văn nghệ-thể thao; tuyên truyền phổ biến, pháp luật; chăm lo an sinh xã hội gồm: Xây dựng các tuyến đường ống cấp nước máy; tặng 22 chiếc xe đạp cho các em học sinh hiếu học; tặng 150 thẻ bảo hiểm y tế, 100 phần quà và tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, hộ khó khăn trên địa bàn … Tổng kinh phí tổ chức đợt dân vận hơn 2,4 tỷ đồng do các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân đóng góp, hỗ trợ. Ông Trần Văn Thanh-Bí thư Đảng ủy xã An Phước cho biết: _ Đợt ra quân công tác dân vận này phải nói là hết sức mấu chốt để tạo điểm nhấn cho xã An Phước về nông thôn mới kiểu mẫu, đó là: Xây dựng hệ thống nước sạch cho bà con nhân dân, thứ hai là hoàn chỉnh hệ thống giao thông, thứ ba là về bảo hiểm y tế, thứ tư là gắn camera an ninh … Lộ trình của xã An Phước đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu là trong năm 2024.

​​11715-2.jpg
Các đại biểu cắt băng khánh thành cổng chào Nông thôn mới ấp 8

Không chỉ tại xã An Phước, các xã, thị trấn còn lại trên địa bàn huyện đều quan tâm tổ chức ra quân thực hiện công tác dân vận vào các dịp lễ, sự kiện chính trị với nhiều hình thức phong phú, nhằm giúp nhân dân ổn định đời sống an sinh, phát triển kinh tế; đặt biệt là kêu gọi các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, tích cực đóng góp nguồn lực để hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Ông Nguyễn Tấn Hưng-Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Thành cho biết thêm: Trong năm 2024, huyện Long Thành dự kiến tổ chức 4 đợt ra quân dân vận mục đích là để phục vụ an sinh xã hội cho nhân dân, nâng cao cảnh quang nông thôn mới. Tính đến nay, toàn huyện đã có 12/13 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 7 Khu dân cư kiểu mẫu. Trong năm 2024 này, dự kiến xã Bàu cạn sẽ về đích nông thôn mới nâng cao và xây dựng từ 3-4 Khu dân cư kiểu mẫu.

11715-3.jpg
Khánh thành công trình đường giao thông nông thôn ở ấp 1 xã Bàu cạn

Có thể nói, các đợt ra quân công tác dân vận đã nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các ngành, các cấp và quần chúng nhân dân về tư tưởng, phương pháp “Dân vận” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết, góp phần giúp huyện hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và tiến lên thành phố trong thời gian sớm nhất.

Chí Tài - Trung tâm VH-TT và TT huyện Long Thành

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​