Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2024)
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5
Chào mừng ngày Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương -Mùng 10 tháng 3
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Thông tuyến Bảo hiểm y tế cho người nhiễm HIV...

 

Từ ngày 1-7, tất cả bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh  Đồng  Nai được thông tuyến Bảo hiểm y tế (BHYT) khi đi khám, chữa bệnh liên quan đến HIV/AIDS. Theo đó, bệnh nhân đến khám, điều trị các bệnh liên quan đến HIV/AIDS bằng thẻ BHYT không cần phải xin giấy chuyển tuyến tại tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, không phân biệt tuyến chuyên môn.
3243.jpg 
Người nhiễm HIV-AIDS có thể khám, chữa bệnh liên quan đến HIV ở bất cứ
cơ sở y tế nào trên địa bàn tỉnh mà không cần giấy chuyển tuyến
 
Ngày 26-6-2018, Sở Y tế  tỉnh  Đồng Nai  đã có Công văn số 2674 SYT/NVY về việc khám, chữa bệnh và chuyển tuyến người bệnh nhiễm HIV/AIDS. Sở Y tế đã phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh thống nhất, người bệnh có thẻ BHYT được đến khám, điều trị các bệnh liên quan đến HIV/AIDS tại tất cả các cơ sở y tế mà không cần giấy chuyển tuyến. Như vậy, bệnh nhân không cần quan tâm nơi đăng ký BHYT ban đầu ở đâu, họ có quyền đến khám tại tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh trên toàn tỉnh.
 
Đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh
BS. Nguyễn Thi Văn Văn, Giám đốc TTYT huyện Long Thành cho biết, Trung tâm đang điều trị cho 486 bệnh nhân nhiễm HIV của 2 huyện Long Thành, Nhơn Trạch và các vùng lân cận. Hiện nay, bệnh nhân vẫn được nhận thuốc ARV miễn phí từ quỹ Toàn cầu tài trợ. Còn các xét nghiệm kèm theo hoặc điều trị các bệnh nhiễm trùng cơ hội, bệnh nhân phải tự chi trả. Từ tháng 5 đến nay, bệnh nhân có thẻ BHYT đã được chi trả các phần xét nghiệm, điều trị liên quan tại trung tâm. Nhưng trong số bệnh nhân trên vẫn còn 112 bệnh nhân chưa có thẻ BHYT, đang chờ cấp thẻ.
 
Hiện nay, các bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS được khám chung với các bệnh nhân bình thường để tránh sự kỳ thị; nhưng lượng bệnh nhân đông nên họ phải chờ đợi lâu hơn. Vì vậy, TTYT Long Thành dự kiến sẽ mở thêm phòng khám nội để phục vụ bệnh nhân. Trước đây, bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS hầu như đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại BVÐK khu vực Long Thành. Họ không thể quay về TTYT khám nên chúng tôi gặp vướng mắc. Việc thông tuyến này giúp bệnh nhân không cần đổi thẻ BHYT, không cần giấy chuyển tuyến. Còn bệnh viện cung cấp đầy đủ các dịch vụ y tế cho bệnh nhân mà không bị xuất toán.
 
Ngọc Hùng -VH&TT
 

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​