Nhằm bảo đảm quản lý chặt chẽ, thống nhất, an toàn tài liệu và cơ sở dữ liệu của các cơ quan, tổ chức, đơn vị hành chính trong quá trình sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp; thu thập, bảo quản và đảm bảo việc bàn giao hồ sơ, tài liệu giữa các cơ quan, đơn vị khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy được đầy đủ, rõ ràng, minh bạch đúng quy định pháp luật về lưu trữ; duy trì liên tục, ổn định hoạt động quản lý nhà nước trong quá trình sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp. Ủy ban nhân dân huyện Long Thành ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị về tăng cường công tác văn thư, lưu trữ trong quá trình sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính.