Để kịp thời xử lý, giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân được tiếp nhận, thụ lý thuộc thẩm quyền trước khi sáp nhập cấp xã và kết thúc hoạt động của chính quyền cấp huyện; đảm bảo quyền lợi chính đáng của công dân, góp phần củng cố lòng tin của Nhân dân vào chính quyền và giữ vững ổn định xã hội, BTV Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.
Tăng cường công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trước khi kết thúc hoạt động chính quyền cấp huyện
Theo đó, cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và người đứng đầu nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; bảo đảm các trường hợp khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được tiếp nhận, thụ lý, kịp thời xử lý, giải quyết đúng thời hạn, thủ tục quy định. Đồng thời khẩn trương kiểm tra, rà soát các đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân được tiếp nhận, thụ lý còn tồn, chỉ đạo giải quyết kịp thời, đúng quy định những vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền ngay tại địa phương, cơ sở, cơ quan, đơn vị; tránh trường hợp đơn còn tồn, chưa giải quyết xong trước khi sáp nhập cấp xã và kết thúc hoạt động của chính quyền cấp huyện. Bên cạnh đó, tăng cường công tác đối thoại trực tiếp với công dân nhằm hạn chế tối đa tình trạng khiếu nại, tố cáo vượt cấp lên tỉnh và Trung ương, không để xảy ra "điểm nóng" phức tạp về an ninh, trật tự. Ngoài ra tăng cường kiểm tra, giám sát, thanh tra trách nhiệm của người đứng đầu trong việc chấp hành các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những vi phạm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, nhất là các hành vi thiếu trách nhiệm, đùn đầy, né tránh, cố tình kéo dài việc giải quyết hoặc để xảy ra các vụ việc khiếu nại, tố cáo vượt cấp phức tạp, kéo dài.