Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính 6 tháng năm 2024 của UBND ​xã Long Đức

Trong quá trình xây dựng và phát triển của địa phương, cải cách hành chính được coi là một trong những giải pháp quan trọng để đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Cải cách hành chính được triển khai trên nhiều nội dung: Cải cách thể chế, cải cách tổ chức bộ máy hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính, trong đó cải cách thủ tục hành chính, thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông là một khâu quan trọng và được đặt ra ngay từ giai đoạn đầu của tiến trình cải cách hành chính. Cải cách thủ tục hành chính nhằm bảo đảm tính pháp lý, hiệu quả, minh bạch, công bằng trong khi giải quyết công việc hành chính; loại bỏ những rườm rà, chồng chéo dễ bị lợi dụng để tham nhũng, gây khó khăn cho dân.

Thủ tục hành chính trên các lĩnh vực được cập nhật và niêm yết công khai trước Văn phòng tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã để nhân dân theo dõi và liên hệ công việc. Hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của nhân dân sau khi được công chức rà soát và hướng dẫn, đầy đủ hồ sơ công chức cập nhật vào phần mềm quản lý, xuất biên nhận tiếp nhận để thuận lợi trong công tác quản lý và nhân dân theo dõi. Niêm yết công khai danh sách thủ tục hành chính dịch vụ công mức độ 3 của cấp xã và cấp huyện trước trụ sở UBND xã để các tổ chức và cá nhân thuận tiện trong việc giải quyết thủ tục hành chính.Công bố công khai số điện thoại đường dây nóng để người dân biết và thuận tiện trong việc liên hệ và phản ánh ý kiến trong giải quyết thủ tục hành chính.

bc0de3e8d67975272c68.jpg 

Công chức tại Văn phòng 1 cửa xã Long Đức

Trong 6 tháng năm 2024, UBND xã không ban hành nghị quyết về văn bản quy phạm pháp luật. Quy trình giải quyết hồ sơ nhìn chung tuân thủ đúng quy định, pháp luật về thời hạn ra quyết định xử phạt, thời hạn giao quyết định cho cá nhân vi phạm và các quy định khác có liên quan như: An ninh trật tự, giao thông, môi trường, đất đai, xây dựng.​UBND xã thường xuyên kiểm tra, niêm yết công khai các bộ thủ tục hành chính mới nhất để dân biết, nắm rõ các loại thủ tục và chủ động loại bỏ các TTHC và không còn áp dụng.

Một số kết quả tiếp nhận hồ sơ tại cơ quan 6 tháng năm 2024 (số liệu từ ngày 15/12/2023 đến 07/6/2024:

- Lĩnh vực chứng thực: hồ sơ tồn đầu kỳ: 02, hồ sơ nhận trong kỳ: 2022, tổng cộng: 2024 hồ sơ, hồ sơ giải quyết đúng hạn: 2022, tỷ lệ: 99.9%, hồ sơ trễ hạn 2 hồ sơ chiếm 0.10%, hồ sơ đang giải quyết: 0, tỷ lệ: 0%

- Lĩnh vực hộ tịch: hồ sơ tồn đầu kỳ: 00, hồ sơ nhận trong kỳ: 191, tổng cộng: 191, hồ sơ giải quyết đúng hạn: 190 đạt tỷ lệ: 99.48%, trễ hạn: 01 chiếm 0.52%, hồ sơ đang giải quyết: 00, tỷ lệ: 0%.

- Lĩnh vực hộ tịch (Hộ tịch – đăng ký thường trú – quản lý thu, Sổ - thẻ): hồ sơ tồn đầu kỳ: 34, hồ sơ nhận trong kỳ: 51, tổng cộng: 85, hồ sơ giải quyết đúng hạn 11 đạt 13%; trễ hạn: 00, tỷ lệ: 00%, hồ sơ đang giải quyết: 74 hồ sơ, tỷ lệ: 87%.

- Lĩnh vực hộ tịch (Hộ tịch – đăng ký thường trú – bảo trợ xã hội – Người có công): hồ sơ tồn đầu kỳ: 04, hồ sơ nhận trong kỳ: 08, tổng cộng: 12, hồ sơ giải quyết đúng hạn 00 đạt 00%; trễ hạn: 00, tỷ lệ: 00%, hồ sơ đang giải quyết: 12 hồ sơ, tỷ lệ: 100%.

Tổng cộng trong 6 thángnăm 2024 đã nhận: hồ sơ tồn đầu kỳ: 40, hồ sơ nhận trong kỳ: 2272, tổng cộng: 2312 hồ sơ, hồ sơ giải quyết đúng hạn: 2223, tỷ lệ: 96.15%, hồ sơ trễ hạn 3 hồ sơ chiếm 0.13%, hồ sơ đang giải quyết: 86, tỷ lệ: 3.7%, tổng 6 tháng đầu năm 2024 đạt 99.85%.

Công tác giải quyết thủ tục hành chính: được triển khai trên nhiều nội dung: Cải cách thể chế, cải cách tổ chức bộ máy hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính, trong đó cải cách thủ tục hành chính, thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông là một khâu quan trọng và được đặt ra ngay từ giai đoạn đầu của tiến trình cải cách hành chính. Cải cách thủ tục hành chính nhằm bảo đảm tính pháp lý, hiệu quả, minh bạch, công bằng trong khi giải quyết công việc hành chính; loại bỏ những rườm rà, chồng chéo.

Cải cách tài chính công:Duy trì việc triển khai thực hiện cơ chế tự chủ theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP; Nghị định số 117/2013/NĐ-CP về việc thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các địa phương, UBND xã tiếp tục duy trì thực hiện tốt Quy chế chi tiêu nội bộ. Việc thực hiện chế độ tự chủ tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính cho đến nay đã thực hiện tốt, thường xuyên tích cực thực hiện các biện pháp tiết kiệm (tiết kiệm trong việc mua sắm vật tư văn phòng, văn phòng phẩm, điện, nước, điện thoại…).Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả luôn thực hiện tốt công tác thu phí theo Quyết định số 42/2017/QĐ-UBND ngày 25 tháng 10 năm 2017 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc thu lệ phí đăng ký hộ tịch trên địa bàn tỉnh và Thông tư liên tịch số 226/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ Tài chính Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí chứng thực. Nghị quyết Số: 11/2023/NQ-HĐND ngày 14/7/2023 của HĐND tỉnh Đồng Nai về lệ phí hộ tịch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số:Ứng dụng CNTT trong hoạt động: Kết quả triển khai kế hoạch ứng dụng CNTT theo mục tiêu định hướng của tỉnh, trong đó: vận hành phần mềm Văn phòng điện tử AI-Office UBND xã tiếp tục duy trì thường xuyên và đồng bộ, toàn thể cán bộ, công chức thực hiện thao tác thường xuyên, xử lý trên phần mềm Văn phòng điện tử AI-Office để nâng cao hiệu quả sử dụng, ứng dụng tin học trong hoạt động hành chính tại địa phương; vận hành phần mềm một cửa điện tử Egov hiện tại phần mềm egov đang được sử dụng tại bộ phận một cửa gồm các lĩnh vực: Địa chính-Xây dựng, TBXH, Tư pháp-Hộ tịch và hồ sơ thông thường, đa số các cán bộ, công chức đều thao tác trên máy thường xuyên. Ngoài ra lĩnh vực Địa chính còn được kết nối mạng liên thông với huyện và tỉnh; tình hình quản lý, sử dụng các trang thiết bị công nghệ thông tin, lãnh đạo UBND xã thường xuyên vận hành qua hệ thống camera theo dõi về tác phong, trách nhiệm phục vụ của cán bộ, công chức trong giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và công dân tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã. Đến nay chưa phát hiện các vụ việc tiêu cực, gây phiền hà đến người dân và các tổ chức.    

Trần Hồng Phước - CCVHXH Long Đức

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​