Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2024)
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Nỗ lực thực hiện công tác cải cách hành chính huyện Long Thành 6 tháng đầu năm 2024

​Xác định cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, mang tính đột phá để vừa thúc đây phát triển kinh tế xã hội của huyện nhà; góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền các cấp, trong 6 tháng đầu năm 2024 UBND huyện Long Thành đã thực hiện đồng bộ các giải pháp, đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo từ huyện tới cơ sở, theo hướng dân chủ, hiện đại; mang lại hiệu quả thiết thực, rõ ràng, góp phần thúc đẩy thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trong năm 2024.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế thế giới, kinh tế huyện vẫn đạt được mức tăng trưởng khá; hầu hết các ngành, nhu cầu và sản lượng sản xuất đều tăng trong 6 tháng đầu năm 2024. Đồng thời môi trường và điều kiện kinh doanh tiếp tục được cải thiện, thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư trên địa bàn huyện. Có được kết quả trên là nhờ UBND huyện đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp nhằm xây dựng hệ thống chính quyền thông suốt, trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất, năng lực. Trong đó, thường xuyên tuyên truyền, xây dựng và liên kết các chuyên trang cho người dân và doanh nghiệp; thực hiện tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh huyện về công tác cải cách hành chính. Song song đó, thực hiện công khai các thủ tục cấp huyện trên trang thông tin điện tử huyện cũng như ban hành văn bản đề xuất đơn giản hóa 15 thủ tục hành chính cấp huyện, đạt tỷ lệ 5.6%. Tính đến tháng 6/2024, huyện Long Thành đã giải quyết 17.679/17.723 hồ sơ đúng và trước hạn, đạt tỷ lệ 99.75%. Đối với cấp xã: đã giải quyết 31.159/31.435 hồ sơ đúng và trước hạn, đạt tỷ lệ 99.12%. Đồng thời tỷ lệ hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến/tổng số hồ sơ cấp huyện đạt tỷ lệ 98.3%, cấp xã đạt tỷ lệ 70 %. Trên Hệ thống chuyên ngành Công an, Bảo hiểm xã hội, Bưu điện và Lao động – TBXH, đã tiếp nhận và giải quyết là 60.726 hồ sơ, cụ thể: cấp căn cước công dân đúng hạn được 5.968 hồ sơ đúng hạn; xử lý đúng hạn và trước hạn 35.756 hồ sơ bảo hiểm xã hội; Tiếp nhận và giải quyết trên phần mềm dịch vụ công của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội 831 hồ sơ đúng và trong hạn và giải quyết 13.766 hồ sơ trên hệ thống Bưu điện huyện.

Nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, UBND huyện đã triển khai Mô hình “Bàn hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến", hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại 100% Bộ phận Một cửa cấp huyện, xã và triển khai thực hiện mô hình không hẹn giờ tại Bộ phận Một cửa huyện, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi đến thực hiện các TTHC thuộc lĩnh vực đất đai. Ngoài ra để cải thiện chất lượng phục vụ thủ tục hành chính, UBND huyện thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của người dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính. Trong đó đã quán triệt đến tất cả Bộ phận Một cửa cấp huyện, xã nghiêm túc thực hiện niêm yết mã QR code tại các quầy giải quyết TTHC, đồng thời thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở công chức tiếp nhận hồ sơ TTHC tuyên tuyền, khuyến khích người dân thực hiện quét mã QR code để lấy ý kiến đánh giá chất lượng giải quyết TTHC trên địa bàn huyện.

801830a35356655bca0183508c2596f6-2024-05-22.13-47-43.jpg 

Trụ sở Một cửa huyện Long Thành được xây dựng khang trang, phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp

Thực hiện xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính theo thẩm quyền, UBND huyện thực hiện việc tiếp nhận ý kiến, giải đáp vướng mắc của người dân và doanh nghiệp về thủ tục hành chính trên địa bàn thông qua Tổng đài dịch vụ công của tỉnh (1022) để có hướng khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong tổ chức thực hiện. Trong đó xác định thời hạn giải quyết hoàn thành dứt điểm vụ việc, không để tồn đọng, kéo dài. Bên cạnh đó, yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải có thư xin lỗi đối với các hồ sơ đã trễ hẹn của người dân, doanh nghiệp và kịp thời tiến hành rà soát theo phản ánh và kiểm điểm trách nhiệm, xử lý nghiêm khắc các cán bộ, công chức, viên chức có vi phạm các quy định, không chấp hành nghiêm chỉ đạo về cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, quản lý quá trình giải quyết hồ sơ. Kết quả trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng đài 1022 và Cổng dịch vụ công quốc gia đã tiếp nhận và xử lý 51 phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, đạt tỷ lệ 100%.

Thực hiện mục tiêu xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số, UBND huyện đã triển khai thực hiện lưu trữ hồ sơ điện tử tại tất cả các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn. Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng số văn bản điện tử được ban hành đạt 100%, số văn bản điện tử đến đạt tỷ lệ 99,27%. Đồng thời 100% lãnh đạo UBND huyện, các phòng ban chuyên môn và UBND các xã, thị trấn được cấp và sử dụng chữ ký số trong quản lý và điều hành. Huyện cũng đã phối hợp các nhà mạng VNPT, Viettel triển để khai mô hình “Bàn hướng dẫn" cho người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận Một cửa huyện, cung cấp hướng dẫn các dịch vụ: chuyển đổi sim từ 2G lên 4G và cấp Chữ ký số (SmartCA). Tính đến nay, huyện đã thực hiện số hóa trên 17 ngàn hồ sơ, đạt tỷ lệ 98.2%, trong đó có 67,85% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được cung cấp đồng thời cả bản điện tử có đầy đủ giá trị pháp lý cho người dân, doanh nghiệp. Cùng với đó, có 85,76% hồ sơ cấp xã được số hóa và 78,55% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được cung cấp đồng thời cả bản điện tử có đầy đủ giá trị pháp lý cho người dân, doanh nghiệp.

a677fcbbdd3e178fba3a5e27f4a4a2f3-2024-06-05.10-56-08.jpg

Cán bộ Huyện đoàn Long Thành hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa cấp huyện

a677fcbbdd3e178fba3a5e27f4a4a2f3-2023-08-31.22-20-58.jpg

Cán bộ Bộ phận một cửa xã Bàu Cạn giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Nhằm kịp thời phát hiện và khắc phục hạn chế trong thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn, UBND huyện thường xuyên tổ chức kiểm tra cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính. Trong 06 tháng đầu năm 2024, huyện Long Thành đã tổ chức 04 đợt kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính; trong đó có 03 đợt thực hiện qua môi trường mạng và 01 đợt thực hiện kiểm tra trực tiếp tình hình thực hiện cải cách hành chính tại 04 đơn vị gồm thị trấn Long Thành, Phòng Kinh tế, Phòng Giáo dục - Đào tạo và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện. Qua kiểm tra và khắc phục, hầu hết các đơn vị đều cải thiện các mặt về công tác niêm yết hồ sơ, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến, tỷ lệ số hóa hồ sơ TTHC.

Thực hiện các quy định về quản lý cán bộ, công chức, viên chức, trong 06 tháng đầu năm 2024, UBND huyện đã điều động, bổ nhiệm 06 công chức lãnh đạo cấp phòng, bổ nhiệm lại 01 công chức lãnh đạo và 22 nhân sự đối với các đơn vị sự nghiệp giáo dục. Cùng với đó, tiếp nhận và bố trí công tác đối với 10 công chức cấp huyện và tuyển dụng 35 trường hợp đối với đơn vị giáo dục công lập trên địa bàn huyện.  Thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, trong 6 tháng đầu năm 2024, UBND huyện đã cử 81 công chức, viên chức tham gia lớp bồi dưỡng chuyên viên chính, chuyển đổi số; phối hợp tổ chức lớp bồi dưỡng dân vận chính quyền với 109 công chức, viên chức và những người hoạt động không chuyên trách tham dự.

Nhìn chung, công tác cải cách hành chính trong 06 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn huyện đạt nhiều kết quả tích cực và đảm bảo tiến độ đề ra; Công tác chỉ đạo, điều hành của các đơn vị, địa phương được quan tâm, tập trung chỉ đạo; Công tác kiểm tra cải cách hành chính, kiểm tra công vụ được tăng cường thực hiện, kịp thời chấn chỉnh những sai sót nhằm triển khai hiệu quả cải cách hành chính tại các đơn vị, địa phương. Nhờ vậy, tỷ lệ hồ sơ được giải quyết đúng hạn, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên địa bàn huyện tăng lên đáng kể, tỷ lệ hồ sơ TTHC và kết quả TTHC được số hóa tại các cấp có chuyển biến tích cực, đạt yêu cầu đề ra.
Tuy nhiên bên cạnh kết quả đạt được, việc thực hiện số hóa hồ sơ thủ tục hành chính đối với lĩnh vực đất đai còn một số khó khăn nhất định về quy trình thực hiện. Đồng thời, hệ thống thông tin đăng ký và quản lý hộ tịch, khai sinh điện tử do Bộ Tư pháp vận hành còn chậm, không kịp thời cập nhật mã số định danh cho cá nhân, ảnh hưởng đến yêu cầu giải quyết công việc và hồ sơ của người dân. Bên cạnh đó phần mềm Một cửa điện tử và phần mềm Quản lý văn bản và điều hành công việc dùng chung cho tỉnh thường xuyên bị tắc nghẽn, ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết hồ sơ, công việc của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện. Ngoài ra việc đồng bộ giữa hệ thống Một cửa điện tử tỉnh Đồng Nai (Egov) và Cổng dịch vụ công Quốc gia chưa được thống nhất, ảnh hưởng đến việc công bố các chỉ số Cải cách hành chính của huyện Long Thành nói riêng và của cả tỉnh Đồng Nai nói chung.

990_9912.MXF.11_24_35_13.Still001.jpg 

Hội nghị sơ kết công tác cảu cách hành chính huyện Long Thành 6 tháng đầu năm 2024

Để khắc phục và nâng cao hơn nữa hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, thời gian tới, UBND huyện Long Thành tiếp tục thực hiện một số nội dung trọng tâm. Trong đó tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong quán triệt, triển khai, khắc phục tình trạng giao khoán nhiệm vụ cải cách hành chính cho cấp phó, cho công chức, viên chức tham mưu giúp việc, nâng cao trách nhiệm giải trình với người dân; Tập trung rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính nhà nước tinh gọn, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả theo các Nghị định của Chính phủ, tiếp tục thực hiện tinh giản biên chế theo lộ trình của Trung ương, tỉnh và địa phương; tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. Bên cạnh đó, nâng cao trách nhiệm của các cơ quan đơn vị, địa phương trong giải quyết, phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp qua Tổng đài Dịch vụ công 1022 liên quan đến TTHC được xử lý dứt điểm trong thời gian quy định; Tăng cường tuyên truyền triển khai có hiệu quả các hoạt động thúc đẩy người dân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện nhằm đạt mục tiêu tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến một phần và toàn trình trên tổng hồ sơ đạt tối thiểu 40% tại cấp huyện và 30% tại cấp xã. Song song đó tập trung vào đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trong cơ quan hành chính nhà nước, hướng đến mục tiêu hoàn thiện Chính phủ số.

Với phương châm lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức doanh nghiệp làm thước đo của hiệu quả, chất lượng công tác cải cách hành chính, thời gian tới huyện Long Thành sẽ ngày càng nỗ lực hơn nữa trong thực hiện các hoạt động nhằm đưa công tác cải cách hành chính của huyện đi vào nề nếp, phục vụ ngày càng tốt hơn người dân và doanh nghiệp trên địa bàn, qua đó góp phần giúp huyện Long Thành phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực.​

Phương Mai - TTVHTT&TT huyện Long Thành

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​