Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2024)
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Công an huyện Long Thành tích cực thực hiện cấp Căn cước cho công dân dưới 14 tuổi và công dân từ đủ 14 tuổi trở lên

​Luật Căn cước số 26/2023/QH15, ban hành ngày 27/11/2023 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2024,  mở rộng đối tượng được thu nhận hồ sơ, cấp Căn cước cho công dân dưới 6 tuổi, từ 6 đến dưới 14 tuổi và từ 14 tuổi trở lên. Qua đó, giúp hoàn thiện pháp luật, đáp ứng thực tiễn về quản lý dân cư, cải cách hành chính, bảo đảm quyền con người, quyền công dân, hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số và phục vụ tốt hơn người dân, doanh nghiệp.

Để công tác cấp căn cước cho công dân từ 6 đến dưới 14 tuổi và công dân từ đủ 14 tuổi trở lên trên địa bàn huyện đảm bảo tiến độ,  ngay khi Luật Căn cước 2023 có hiệu lực vào ngày 1/7/2024, Công an huyện Long Thành đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, hệ thống phần mềm, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh huyện và các xã, thị trấn; Tuyên truyền lưu động; đồng thời cập nhật và đăng tải trên Trang thông tin điện tử huyện các điểm mới của Luật căn cước, mục đích, ý nghĩa, những tiện ích của thẻ căn cước công dân. Bên cạnh đó, Công an huyện cũng như đăng thông báo về thời gian tiếp nhận và thực hiện thủ tục cấp thẻ căn cước công dân tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện để người dân kịp thời nắm bắt thông tin đưa con em đến làm thẻ căn cước công dân.

HINH A.jpg
HINH B.jpg

Thiếu tá Lê Quốc Dũng- Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội – Công an huyện Long Thành cho biết: “Bên cạnh các công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc thì Tổ cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cũng đã tham mưu lãnh đạo Công an huyện bố trí nhân lực, cán bộ chiến sỹ có trình độ năng lực, phẩm chất, đặc biệt là rành về công nghệ thông tin. Để thuận tiện cho người dân trong việc cấp công cước cho con em, cháu dưới 14 tuổi thì Công an huyện Long Thành cũng đã có hướng dẫn cụ thể cho người dân về việc nộp hồ sơ trực tuyến. Cụ thể, đối với các dưới 6 tuổi thì cha mẹ hoặc người đại diện hợp pháp chỉ cần nộp hồ sơ trực tuyến là xong quy trình, các bé dưới 6 tuổi không cần đến cơ quan công an để thu nhận, móng mắt, chụp hình lăn tay. Đối với các bé từ đủ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi thì Công an huyện cũng đã hướng dẫn và chỉ đạo Công an các xã hướng dẫn cho người dân cách thức nộp hồ sơ trực tuyến. Sau khi nộp hồ sơ trực tuyến xong thì cha mẹ hoặc người đại diện hợp pháp của các bé  từ đủ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi đến 1 cửa của UBND huyện Long Thành để thu nhận mống mắt, vân tay, chụp hình”.

Nhờ sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, sau 1 tháng triển khai từ ngày 1 tháng 7 đến ngày 1 tháng 8 năm 2024, Công an huyện Long Thành đã thu nhận hơn 4 ngàn trường hợp cấp căn cước theo mẫu mới cho người dân. Cụ thể, công dân từ đủ 6 đến dưới 14 tuổi là 1.944 thẻ căn cước, dưới 6 tuổi là 707 căn cước, với việc làm này đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong thực hiện giao dịch dân sự, chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, nhất là xác thực thông tin cá nhân; công dân có thể đăng ký và sử dụng các tiện ích từ tài khoản định danh điện tử thông qua ứng dụng định danh điện tử, đặc biệt là đối với người có độ tuổi từ 14 tuổi trở xuống, để trong quá trình học tập, sinh hoạt các em sẽ sớm được hưởng những tiện ích mà thẻ căn cước đem lại.

Anh Phan Tuấn Thành, người dân xã Bình Sơn cho biết: “Thông qua công tác tuyên truyền thì tôi biết từ ngày 1/7/2024 trên cả nước, Công an ở nhiều địa phương, trong đó có huyện Long Thành sẽ tổ chức cấp căn cước cho các cháu từ 6 đến dưới 14 tuổi nên tôi cũng đưa con đến làm. Theo cá nhân của tôi, khi có thẻ căn cước thì các con đi học, đi du lịch hoặc khám bảo hiểm y tế thì sẽ nó thuận lợi hơn rất là nhiều, không phải mang nhiều loại giấy tờ như trước đây nó rất cồng kềnh. Tôi thấy đây là việc làm rất cần thiết khi mà công nghệ thông tin đang ngày càng phát triển và mình tích hợp nhiều tính năng của căn cước như vậy thì rất là hữu ích và có lợi cho người dân”.

Là một trong những công dân nhí lần đầu tiên được nhận thẻ căn cước công dân tại huyện Long Thành, em Thúy An ở khu Phước Hải, thị trấn Long Thành chia sẻ cảm xúc: “Con và em con được mẹ dẫn đi làm thẻ căn cước, con thấy rất là háo hức và phấn khởi, khi con đến làm, con được các chú Công an hướng dẫn rất là nhiệt tình và chu đáo. Con được các chú hướng dẫn thu nhận mống mắt, vân tay, chụp hình”. Con thấy không khí làm căn cước ở đây rất là đông nhưng các chú Công an làm rất là chuyên nghiệp, nhanh gọn, con hi vọng là cái thẻ căn cước này sẽ giúp con có thêm nhiều tiện ích trong sinh hoạt và học tập”.


HINH C.jpg
HINH D.jpg
HINH E.jpg
Công dân  được hướng dẫn thu nhận mống mắt, vân tay, chụp hình

Phát huy những kết quả bước đầu đạt được, trong thời gian tới để duy trì và lan tỏa hiệu ứng tích cực, giúp người dân trên địa bàn hiểu được tầm quan trọng và tiện ích của thẻ căn cước, trong tháng 8, Công an huyện Long Thành sẽ tổ chức tổ cấp căn cước công dân lưu động tại Công an các xã thị trấn, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho những người dân ở các xã vùng sâu, vùng xa dễ dàng thực hiện các thủ tục cấp căn cước công dân. Song song đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các trang thông tin điện tử như: Zalo, Facebook, Fanpage; Đài truyền thanh huyện; Trang thông tin điện tử huyện; cũng như lồng ghép vào các buổi tuyên truyền tại các điểm tập trung đông dân cư để tuyên truyền các nội dung về thu nhận hồ sơ cấp thẻ Căn cước, Giấy chứng nhận căn cước và trả kết quả cho người dân tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện. Qua đó góp phần phục vụ hiệu quả cho các nhiệm vụ của Đề án 06.

hinh f.jpg
Công dân Nhí của huyện Long Thành được nhận thẻ và giấy chứng nhận căn cước

Có thể nói, bằng sự nỗ lực và tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, công tác cấp Căn cước cho công dân từ đủ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi trên địa bàn huyện Long Thành bước đầu đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Qua đó, phát huy giá trị, tiện ích của thẻ CCCD trong hoạt động của Chính phủ số, xã hội số; tạo thuận lợi cho công tác hoạch định chính sách phát triển xã hội và bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội; góp phần bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng của công dân và phục vụ công tác quản lý nhà nước.
Thanh Thảo- Trung tâm VH-TT&TT huyện Long Thành

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​