Vừa qua, Nhằm xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, tinh gọn, hiệu quả, liêm chính, phục vụ nhân dân, tập trung vào 06 nội dung cốt lõi: cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công và xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số; nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với chính quyền địa phương tốt hơn, UBND xã Cẩm Đường đã tổ chức cuộc họp triển khai công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2025.
Tham dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Quang Bình – PBT. Đảng uỷ, CT.UBND xã chủ trì, cùng các đồng chí phụ trách công tác CCHC của xã về tham dự đầy đủ.

Quang cảnh cuộc họp
Cuộc họp nhằm đánh giá kết quả công tác CCHC trong năm 2024, chỉ ra những mặt hạn chế còn tồn tại và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm 2025. Chủ tịch UBND xã nhấn mạnh, CCHC tiếp tục là nhiệm vụ trọng tâm, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành đảm bảo phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng hiệu quả hơn. Đồng chí đề ra mục tiêu về CCHC năm 2025 như sau: Tiếp tục đề xuất phương án đơn giản hóa tối thiểu 10% số thủ tục hành chính. Hoàn thành việc đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, không theo địa giới hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp theo Đề án ban hành tại Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt tối thiểu 98%. Tỷ lệ mức độ hài lòng của người dân đạt 95%. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ cung cấp trực tuyến đạt 80%. Số lượng cung cấp bản sao chứng thực điện tử tăng so với năm 2024. Số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đạt 100%. Tỷ lệ hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước, hồ sơ đặc thù) đạt 60%. Tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công tỉnh Đồng Nai đạt 30%. Sáng kiến trong CCHC (thực hiện 03 sáng kiến). Tỷ lệ phản ánh kiến nghị của người dân, tổ chức liên quan đến TTHC được xử lý dứt điểm trong thời gian quy định đạt 97%. Tỷ lệ người dân hài lòng về việc xử lý phản ánh kiến nghị đạt 93%.
Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND xã Cẩm Đường khẳng định, công tác CCHC không chỉ giúp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước mà còn góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng chí kêu gọi sự chung tay của toàn thể cán bộ, công chức và nhân dân để công tác CCHC năm 2025 đạt được nhiều kết quả tốt đẹp hơn.