Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Long Thành tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cất cánh cùng Sân bay Long Thành”
Huyện Long Thành quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số!
Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Thành ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Ký kết hợp tác chiến lược đào tạo nhân lực cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành

(ĐN)- Chiều 27-5, tại huyện Long Thành diễn ra Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Công ty CP Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) với Trường cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2.

12012.jpg 

Các đại biểu chứng kiến và chúc mừng các đơn vị tham gia ký kết hợp tác chiến lược. Ảnh: Công Nghĩa

Đến dự lễ ký kết có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Thứ trưởng Bộ Lao động, thương binh và xã hội Lê Tấn Dũng; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng; lãnh đạo các sở, ngành và các địa phương của tỉnh.

Chủ tịch Hội đồng quản trị SAGS Đặng Tuấn Tú cho biết, SAGS được thành lập vào năm 2004, công ty không ngừng phát triển và hiện là đối tác phục vụ mặt đất hàng đầu cho các hãng hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Ông Đặng Tuấn Tú cho biết, là đơn vị thành viên của ACV, chủ đầu tư của Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, SAGS xác định việc thành công đấu thầu cung cấp phục vụ mặt đất tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành là mục tiêu mang tính chiến lược của công ty trong năm nay.

Với việc giai đoạn 1 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành, dự kiến đưa vào khai thác từ năm 2026, số lượng lao động cần thiết để đảm bảo hoạt động phục vụ tại cảng hàng không này là gần 14 ngàn lao động.

Ông Đặng Tuấn Tú cho rằng, việc lựa chọn Trường cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2 là đối tác chiến lược toàn diện được cả ACV và SAGS đánh giá kỹ lưỡng. Thời gian tới, các bên sẽ tập trung hợp tác chính vào 3 hạng mục đó là: đào tạo nguồn nhân lực hàng không; gia công, sản xuất linh kiện, phụ tùng cho mục đích bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị hàng không; xây dựng khu phức hợp với nhiều công năng khác nhau cho các cán bộ, nhân viên và chuyên gia hoạt động tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.​

Lễ ký kết hợp tác chiến lược với Trường cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2 có ý nghĩa quan trọng, khẳng định sự quyết tâm của ACV trong cam kết thực hiện mục tiêu chính trị theo nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ, sớm hoàn thành kế hoạch xây dựng, đưa vào khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành đúng tiến độ.

12012-1.jpg 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ. Ảnh: Công Nghĩa

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chúc mừng các đơn vị tham gia ký kết chiến lược, đồng thời khẳng định thời gian qua Đồng Nai rất quan tâm cung cấp nguồn nhân lực qua đào tạo phục vụ cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Sự kiện tố chức lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa ACV, SAGS và Trường cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2 có ý nghĩa rất quan trọng, tạo điều kiện cho con em là người Đồng Nai, đặc biệt con em của các gia đình bị thu hồi đất phục vụ xây dựng dự án sân bay có cơ hội tham gia làm việc trong cảng hàng không.

12012-2.jpg

Lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Công ty CP Phục vụ mặt đất (SASGS) tặng hoa cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã quan tâm và tạo điều kiện cho các đơn vị. Ảnh: Công Nghĩa

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị, sau buổi ký kết hợp tác chiến này, ACV và SAGS sẽ sớm cung cấp nhu cầu về vị trí việc làm, số lượng người, kế hoạch cần được đào tạo đưa vào làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành trong thời gian tới. Trên cơ sở đó, tỉnh sẽ chỉ đạo các đơn vị phối hợp công tác tuyên truyền con em của tỉnh tham gia đào tạo và làm việc sau tốt nghiệp.

12012-3.jpg 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chúc mừng Ban giám hiệu Trường cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2 ký kết thành công chiến lược về đào tạo nhân lực hàng không với các đối tác lớn. Ảnh: Công Nghĩa

Phó chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, Trường cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2 phối hợp với Sở Lao động, thương binh và xã hội, Sở Giáo dục và đào tạo, UBND các huyện, thành phố thuộc tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, cung cấp thông tin tuyển sinh, đào tạo theo nhu cầu của ACV, SAGS mà các bên đã ký kết hợp tác để học sinh và phụ huynh được biết.

Các sở, ban, ngành của tỉnh sớm hoàn thiện cơ chế chính sách để hỗ trợ con em của tỉnh khi tham gia đào tạo nhân lực hàng không.

Công Nghĩa – Tài liệu Báo Đồng Nai

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Long Thành

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG T​IN ĐIỆN TỬ HUYỆN LONG THÀNH - TỈNH ĐỒNG NAI

 

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Long Thành

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và thông tin huyện.

Địa chỉ: Số 1, đường Lê Hồng Phong, khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Điện thoại: 02513.844298 - Fax: 02513.844383 - Email: vphdnd-lt@dongnai.gov.vn

® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Long Thành " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​ ​​

​​